Cuốn sổ tạ ơn của ông bố khiến bác sĩ rớm nước mắt

13/10/2019 11:33

Một buổi sáng đầu tháng 10, anh Thắng đến bệnh viện ở Hà Nội khám cho con, vô tình đánh rơi cuốn sổ ''ghi nợ'' nên đỏ mặt, ngượng nghịu.

Trong cuốn sổ, bằng những dòng chữ nguệch ngoạc, sai lỗi chính tả, anh Thắng đã ghi lại đầy đủ ngày, tháng, năm, ai cho gì, từ lon gạo hay hộp sữa... Cả từ những người anh biết tên tuổi, địa chỉ, đến những người chỉ với cái tên mơ hồ "Xe Biếp số 27", "bà trên ô tô" hay "xe khách Hà Nội không lấy tiền"...

Bác sĩ thắc mắc, ông bố 4 con bẽn lẽn bảo "Cuốn sổ này để sau con lớn lên biết ơn".

Cuốn sổ được anh Thắng ghi lại hơn một năm qua, khi gia đình mình được nhiều người giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Ảnh: Dung Phạm.

Cuốn sổ được anh Thắng ghi lại hơn một năm qua, khi gia đình mình được nhiều người giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn

Anh Trần Văn Thắng, 40 tuổi, là người dân tộc Tày, quê ở Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh. Con lớn của anh 14 tuổi, con trai út mới hơn một tuổi. Tháng 6 vừa qua, vợ anh qua đời vì ung thư.

Hiện tại, anh chỉ kiếm được khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng, là hộ nghèo của địa phương. Anh đã chán nản, cùng cực khi vợ mất. Trong gia đình anh, ai cũng nghèo khó, nhưng luôn hết lòng giúp đỡ. Mẹ ruột cho quần áo, cơm nước, anh em trong nhà phụ chở con anh đi học. Nhờ thế, anh sớm vực dậy lo cho con.

Bé Trần Thế Đà, con út của anh Thắng, sinh ra đã bị những vết bớt sắc tố loang lổ nhiều màu, tay chân trái bị nhỏ hơn so với bên còn lại. Anh Thắng luôn tìm cách để con không nhìn thấy gương mặt của con trong gương. "Tôi sợ con sẽ buồn khi biết mình khác biệt với những người xung quanh", anh nhẹ giọng nói.

Anh Thắng (trái) gặp bác sĩ Dung (phải) vào 10/10, bác sĩ nhận định con trai anh là ca bệnh khó nhưng câu chuyện của hai bố con tiếp thêm nhiều động lực cho chị. Ảnh: Dung Phạm. 

Anh Thắng (trái) gặp bác sĩ Dung (phải) vào 10.10, bác sĩ nhận định con trai anh là ca bệnh khó nhưng câu chuyện của hai bố con tiếp thêm nhiều động lực cho chị

Tiến sĩ Phạm Thị Việt Dung (Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), người trực tiếp điều trị cho bé Đà, chia sẻ, "nhìn cảnh ông bố địu con, ôm con, ánh mắt như muốn khóc khi giữ con cho bác sĩ khám... đủ để tôi cảm nhận sâu sắc được nỗi xót xa, thương con thắt ruột của anh ấy".

Câu chuyện của anh Thắng được bác sĩ Dung chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người đọc được, tìm đến giúp đỡ, động viên hai bố con. Giọng nói của anh Thắng đã vui hơn nhiều trong những chia sẻ cởi mở với những người xung quanh. Cách đây vài ngày, anh thậm chí nói không quá 5 câu với bác sĩ.

Chiều chủ nhật 14.10, bé Đà sẽ được nhập viện, thực hiện phẫu thuật cấy da toàn thân để loại bỏ bớt những sắc tố đen. Các bác sĩ hy vọng sau 3 lần cấy da bé sẽ có gương mặt sáng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuốn sổ tạ ơn của ông bố khiến bác sĩ rớm nước mắt