Đàn bà nhẹ dạ

29/09/2019 14:28

Anh Khánh lấy chị Miên sinh được cu Nam ba tuổi thì chị quyết định đi xuất khẩu lao động mặc cho mẹ chồng sụt sịt khóc thương con, thương cháu.



Anh chị đã phân tích cho mẹ chồng thấy nếu cứ ở nhà cấy dăm sào ruộng, rảnh rỗi đi làm thuê thì chẳng biết đến bao giờ mới xây được gian nhà mở mày mở mặt ra được. Mẹ chồng lấy lý do đã ngoài bảy mươi không thể đưa đón cháu đi mẫu giáo nên chị gửi con về ông bà ngoại.

Vợ đi xa, anh Khánh ở nhà vừa cấy ruộng, vừa đi xây. Thời gian đầu anh vẫn tự nấu cơm và hay đón con về chơi nhưng một thời gian sau thì bữa thất bữa thường.

Hằng tháng anh Khánh mới sang ngoại thăm con một lần. Anh bắt đầu hay tụ tập bạn bè, khi làm ván cờ, lúc lại chén rượu. Lâu rồi đâm nghiện, anh bỏ bê cả việc đồng áng, cũng không thiết tha gì với nghề thợ xây.

Bố mẹ vợ hay tin điện báo cho con gái, thế là chị Miên chỉ gửi cầm chừng tiền cho chồng, còn đâu gửi qua bên ngoại nhờ giữ hộ. Anh Khánh biết tin, sẵn có hơi rượu trong người gọi điện mắng vợ thậm tệ, còn đến nhà bố vợ làm càn rồi bị cấm cửa.

Anh hung hăng định đón con trai về nhưng thấy bố như vậy cu Nam sợ hãi không chịu theo. Thế là to chuyện. Đến khi tỉnh cơn say anh cũng chẳng nhớ mình đã làm gì.

Chuyện vợ chồng anh lục đục cả làng đều biết. Đi làm anh còn bị bạn bè trêu chọc là bị vợ lừa. Anh lại gọi điện giục vợ về nhưng chị Miên nhất định bảo ở lại làm thêm vài năm nữa mới về. Anh cho rằng vợ ham tiền bạc bỏ rơi mình nên lại càng chán, làm ít chơi nhiều.

Ba năm sau chị Miên về nước. Thấy vợ ngày càng xinh đẹp ra mà khi hỏi đến tiền thì bảo chẳng được bao nhiêu vì bên đó cũng lâm vào khủng hoảng kinh tế, anh Khánh lại càng chì chiết vợ, rồi anh chị lại cãi nhau to.

Mấy hôm, chị Miên làm lành mua cho chồng một chiếc xe Dream khiến anh Khánh vui vẻ hẳn. Nhưng khi chị Miên nói ý định đi làm tiếp thì anh một mực không cho.

Chị Miên phân tích, bây giờ đang thời kỳ kinh tế hồi phục đi làm mới ăn thua và bày kế vợ chồng giả ly hôn, để chị sang trước nhập quốc tịch xong sẽ đón chồng sang. Anh Khánh nghe cũng xuôi, bèn chấp nhận ly hôn, con để vợ nuôi rồi lại gửi ông bà ngoại.

Chị Miên bay hàng hai tháng rồi vẫn không thấy tin tức gì. Sau một người bạn bảo gặp vợ anh cặp với một ông người Đài ở bãi biển Sầm Sơn, lúc đó anh mới ngã ngửa ra vì bị vợ lừa.

Anh ốm hàng tháng trời, may còn có mẹ và mọi người động viên mới vượt qua được cú sốc. Vài năm sau, anh quen và cưới chị Thanh làm công nhân may mặc. Tuy chị Thanh về hình thức có kém hơn chị Miên nhưng hiền lành, chịu khó nên vợ chồng rất hòa thuận.

Rồi chị sinh được một bé gái khiến cho gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Anh Khánh chăm chỉ đi làm để kiếm tiền, bỏ hẳn tật rượu chè cờ bạc. Cuối tuần nào anh chị cũng đón cu Nam về chơi.

Khi có em bé, cu Nam đòi về ở với bố, anh chị vui mừng đến xin phép ông bà ngoại cho đón cháu về nuôi, gọi điện cho chị Miên chị đồng ý ngay.

Lại nói chị Miên, cái cảnh già nhân ngãi non vợ chồng với đại gia người Đài được dăm năm, khi tuổi tác đuổi vèo nhan sắc thì người làng lại thấy chị xách vali về ở nhà với bố mẹ.

Chẳng biết chị kiếm được bao nhiêu tiền mang về nhà, dân làng chỉ thấy chị giúp được bố mẹ sửa lại căn nhà ngói ba gian, rồi xin đi làm công ty. Mấy năm trôi qua mà chẳng thấy chị tái giá cùng ai.

Trông chị cứ ngày một già đi trong nỗi cô đơn tự mình gây ra, nhiều cụ già trong làng lại cám cảnh mà khẽ khàng bảo ban con cháu: "Đàn bà chớ có nhẹ dạ, tham tiền mà dứt tình như chị Miên kẻo rồi lại khổ".

CHUNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đàn bà nhẹ dạ