Đau đớn gia đình trẻ có hai người bị ung thư

23/12/2017 15:13

Gia đình anh Nguyễn Doãn Thư ở xã Trường Thành (Thanh Hà) có hoàn cảnh rất khó khăn khi vợ, con đều bị ung thư.

Cháu Phúc đã phải phẫu thuật cắt bỏ mắt phải và cần tiếp tục điều trị trong thời gian dài

Những ngày này, gia đình anh Nguyễn Doãn Thư (sinh năm1989) ở xóm 4, thôn Phù Tinh, xã Trường Thành (Thanh Hà) có rất đông bà con hàng xóm, người thân tới thăm hỏi, động viên. Tai họa ập đến gia đình anh cách đây không lâu khi cả vợ và con trai đều bị mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Doãn Xuân (64 tuổi) - bố anh Thư cho biết: “Gia đình cháu vừa từ bệnh viện về sau đợt truyền hóa chất dài ngày. Vợ cháu lại vừa lên Hà Nội để truyền hóa chất đợt thứ 12. Còn cháu nội tôi cũng vừa trải qua đợt truyền thứ 3, do mới phẫu thuật mắt xong, vết thương vẫn còn đau nên thỉnh thoảng cháu hay quấy khóc”.

Cách đây 3 năm, anh Thư xây dựng gia đình với chị Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1996) ở xã Thanh Cường. Hai vợ chồng đều chăm chỉ làm việc để chăm lo cuộc sống gia đình. Niềm vui được nhân lên khi tháng 9.2015, vợ chồng anh sinh con trai đầu lòng là cháu Nguyễn Thanh Phúc.

Rồi bất ngờ tai họa ập đến, sau Tết cổ truyền năm 2017, chị Hà phát hiện có hạch ở cổ, người thường xuyên mệt mỏi, đi khám phát hiện bị ung thư hạch phải nhập viện cấp cứu. Như sét đánh bên tai, vợ chồng anh Thư dường như muốn gục ngã. Nhưng rồi vì thương vợ, thương con thơ dại, anh Thư lại gắng gượng vượt lên, cố gắng làm việc kiếm tiền để chạy chữa cho vợ.

Nhưng hạnh phúc chẳng kịp mỉm cười với gia đình nhỏ, gần đến sinh nhật lần thứ hai của cậu con trai, gia đình thấy mắt phải của cháu có dấu hiệu bất thường nên đã đưa đi khám. Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương kết luận cháu bị ung thư võng mạc, cần phải điều trị hóa chất và phẫu thuật khoét bỏ mắt phải.

Nghẹn ngào trong nước mắt, anh Thư chia sẻ: “Bình thường hai vợ chồng chịu khó làm công nhân cũng đủ chi tiêu và chăm lo cho con. Khi vợ tôi bị bệnh phải nghỉ việc, một mình tôi vẫn cố gắng làm lụng để chạy chữa cho vợ. Nhưng giờ tôi cũng phải nghỉ hẳn để chăm hai mẹ con. Từ khi con tôi bị bệnh, phải chuyển qua rất nhiều bệnh viện, từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Mắt Trung ương, rồi Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật. Gia đình tôi phải chạy ngược chạy xuôi để vay mượn chạy chữa cho hai mẹ con, đến giờ kinh tế gia đình cũng đã kiệt quệ”.

Đến nay, chi phí chữa trị cho hai mẹ con đã lên tới hàng trăm triệu đồng, toàn bộ kinh phí gia đình đều phải vay mượn. Gia đình anh không biết xoay xở thế nào vì tất cả chi phí chỉ còn trông chờ vào đồng trợ cấp bệnh binh ít ỏi của ông Xuân. Trong khi đó thời gian điều trị cho hai mẹ con còn rất dài.

Gia đình anh Thư rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Gia đình anh Nguyễn Doãn Thư, thôn Phù Tinh, xã Trường Thành (Thanh Hà), số điện thoại: 01663.411.005.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đau đớn gia đình trẻ có hai người bị ung thư