Dừng là đúng

21/11/2020 19:03

- Mẹ có biết hôm nay là sinh nhật bạn nào ở lớp con không? - con gái tôi hỏi khi được mẹ đón sau giờ tan trường.

- Là của bạn nào thế?- tôi hỏi lại.

- Hôm nay là sinh nhật của bạn Phương Hoa. Thứ năm sẽ có sinh nhật của bạn Vũ Hà. Còn cuối tháng là sinh nhật của bạn Tuấn Kiệt. 

- Sao con nhớ kỹ thế? 

- Thì bình thường đến ngày đó, bố mẹ các bạn sẽ mang bánh kẹo đến lớp để làm sinh nhật mà. Mấy hôm trước con nghe các bạn nói thế.

- Vậy con có muốn sinh nhật mình mẹ cũng làm thế không?

- Con không muốn. Mà muốn cũng không được mẹ ạ!

- Sao thế con?

- Vì hôm nay cô nói từ nay sẽ không tổ chức sinh nhật cho các bạn tại lớp nữa. Cô bảo làm như vậy vừa mất thời gian, vừa ảnh hưởng đến các lớp khác.

Nghe đến đây, tự dưng tôi thấy vui bởi đó là một quyết định hợp tình, hợp lý. Tôi quay sang nói với con:

- Cô làm thế là đúng con ạ. Con nghĩ xem nếu bạn nào cũng làm sinh nhật ở lớp thì cô sẽ rất mệt. Một tháng có khi có tới vài bữa tiệc sinh nhật. Nhiều bạn nhà còn khó khăn, không làm liên hoan cho cả lớp được sẽ cảm thấy rất tủi thân. Mà các con hát hò chúc tụng nhau sẽ làm các bạn lớp khác bị ảnh hưởng nếu chưa hết giờ học. Đợi tan học rồi mới tổ chức thì bố mẹ nhiều bạn lại sốt ruột vì phải đợi ngoài cổng trường mãi không thấy con ra. 

- Thế nhưng nếu không tổ chức sinh nhật ở lớp nhiều bạn sẽ buồn vì không được bạn cùng lớp chia sẻ niềm vui - con gái tôi vẫn băn khoăn. 

- Có nhiều cách mà con. Các con có thể nói lời chúc mừng sinh nhật bạn hoặc tự mình làm một tấm thiệp chúc mừng. Cũng có thể mời bạn đến nhà dự sinh nhật với mình nếu bạn ở gần nhà. Tùy hoàn cảnh, sở thích mà mỗi người có cách tổ chức sinh nhật sao cho phù hợp. Có thế kỷ niệm sinh nhật mới ý nghĩa con ạ.

- Vâng, con hiểu rồi ạ! 

NGUYÊN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng là đúng