Gia cảnh túng quẫn vì mẹ và vợ mang bệnh nặng

10/10/2020 21:30

Gia đình anh Nguyễn Văn ở thôn Kỳ Tây, xã Cẩm Chế (Thanh Hà) sống trong ngôi nhà mái bằng chưa trát. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá.


Chị Bùi Thị Ngân không nhìn thấy, phải nằm tại chỗ

Nếu cuộc sống bình yên trôi đi thì gia đình anh Văn cũng không đến nỗi khó khăn như hiện nay. Thế nhưng khó khăn cứ chồng chất khi gia đình anh liên tiếp gặp bất hạnh. Mẹ anh mắc bệnh tâm thần từ nhỏ, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Hiện tại, bà còn bị tắc mạch máu não, nằm liệt một chỗ. Sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ ống xông.

Từ khi mẹ bệnh nằm liệt giường, vợ chồng anh Văn phải nghỉ việc thay nhau người chăm mẹ, người chăm con. Cũng thời gian này, vợ anh Văn là chị Bùi Thị Ngân đang mang thai được 3 tháng thấy sức khỏe kém đi, mắt mờ dần. Tháng 9 vừa rồi, chị Ngân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thì phát hiện bị u màng não đa ổ. Trong não của chị có 9 khối u chèn lên các dây thần kinh gây mất thị lực, thính giác. Bác sĩ khuyên chị vào viện điều trị, phẫu thuật nhưng vì không có tiền nên anh Văn phải đưa vợ về nhà.

Từ ngày vợ và mẹ ốm nằm một chỗ, mọi việc dồn lên vai anh Văn. Nếu không có tiền phẫu thuật cho chị Ngân, các khối u sẽ lớn dần, gây nguy hiểm đến tính mạng. Anh Văn buồn rầu cho biết: "Chi phí phẫu thuật cho vợ tôi mất cả trăm triệu đồng mà không biết vay mượn ở đâu vì gia đình hai bên đều không có tiền, nhà nghèo đi vay nhiều người không dám cho mượn. Vợ tôi mới mang thai cháu thứ hai được 3 tháng, không biết có giữ nổi cháu không...". Con lớn của anh Văn năm nay đã học lớp 2 nhưng do mẹ bệnh tật, bố không làm ra tiền nên việc chăm lo cho cháu còn nhiều thiếu thốn. Họ hàng, láng giềng thường xuyên tới giúp đỡ, người cho gạo, người cho cá, rau qua ngày nhưng cũng chỉ giúp gia đình anh vơi bớt phần nào khó khăn.

Anh Đặng Công Hinh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Cẩm Chế cho biết vừa qua mọi người trong làng cũng quyên góp được hơn chục triệu đồng cho vợ chồng anh Văn đi khám bệnh, nhưng để điều trị rất cần có sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Nguyễn Văn, đội 16 thôn Kỳ Tây, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0963.866.891 hoặc số tài khoản 1014851085, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Phòng giao dịch huyện Thanh Hà, chủ tài khoản: anh Đặng Công Hinh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Cẩm Chế.

LƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia cảnh túng quẫn vì mẹ và vợ mang bệnh nặng