Gia đình chị Sen cần sự giúp đỡ

14/03/2020 14:56

Sinh ra trong gia đình có 6 chị em gái, chị Bùi Thị Sen (sinh năm 1975) ở thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc) không được khôn ngoan.


Gia đình chị Sen thuộc diện khó khăn nhất xã Hoàng Diệu

Năm 1997, chị làm mẹ đơn thân, sinh bé trai Nguyễn Bùi Huy. Cuộc sống vốn đã khó khăn càng thêm trớ trêu khi mới được 3 tháng tuổi, cháu Huy bị sốt cao, co giật, bại não rồi bị khuyết tật về vận động. 

Chị Sen sức khỏe yếu nên cũng không làm được việc gì. Hai mẹ con chị sống dựa vào tiền trợ cấp hằng tháng hơn 800.000 đồng của Nhà nước. Cuộc sống của hai mẹ con chị Sen giờ đây dồn cả lên đôi vai già yếu của bà Nguyễn Thị Gái (76 tuổi, mẹ chị Sen).

Bà Gái rơm rớm nước mắt kể: “Ông nhà tôi bị tai biến đã hơn 10năm nay, chỉ nằm một chỗ. Khổ thân cháu Huy bị co giật lúc nhỏ mà không có tiền chạy chữa nên giờ cứ nằm một chỗ chẳng đi lại, ăn uống được. Mẹ cháu cũng chả giúp được gì nhiều”.

Khó khăn chưa vơi thì bi kịch lại ập đến, giữa năm 2019, bà Gái phát hiện bụng chị Sen cứ to dần, liền đưa ra Trạm Y tế xã khám thì mới biết chị đã có thai. Bế đứa cháu nhỏ trong lòng, bà Gái nghẹn ngào: "Lúc bác sĩ bảo nó có con, cái thai đã lớn, tôi như chết đứng vì một đứa con đã chăm không nổi, không biết sinh đứa nữa thì lấy gì mà nuôi".

Khi hỏi về bố của đứa bé, chị Sen chỉ ú ớ, không nhớ được gì. Vậy là một mình bà Gái lại gắng gượng chăm con, chăm cháu. Khó mà kể hết những nỗi nhọc nhằn, vất vả bà Gái đã phải trải qua. Bà vừa chống chọi với căn bệnh tiền đình, vừa phải nuôi đứa con ngờ nghệch, một cháu khuyết tật, một cháu còn quá nhỏ và chăm sóc người chồng ốm yếu nằm liệt giường từ lâu.

Trong căn nhà nhỏ, đồ đạc chẳng có gì nhiều, chỉ thấy những người đau ốm nương tựa vào nhau sống qua ngày. "Thấy Sen chăm con tôi thương lắm. Con bé tuy không lanh lợi như người ta nhưng tình yêu thương con không hề thua kém bất cứ bà mẹ nào", bà Gái nói.

Bà Nguyễn Thị Hoài, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hoàng Diệu cho biết gia đình chị Sen thuộc diện khó khăn nhất xã, rất mong những người hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Nguyễn Thị Gái, thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc).

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình chị Sen cần sự giúp đỡ