Gia đình có 3 người bệnh tật nặng

17/09/2019 08:28

Dẫn tôi về nhà cháu Phạm Thùy Dung (SN 2012, ở thôn Phú An, xã Cao An, Cẩm Giàng), ông Nguyễn Đức Chính, Phó Trưởng thôn này cho biết đây là một trong những hộ khó khăn nhất trong thôn.

Từ trái sang phải là cháu Dung, anh Nam và bà Thanh

Bà Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1947), bà nội của cháu Dung cho biết: "Trước đây, gia đình tôi không quá khó khăn nhưng từ khi tôi bị ung thư, bố cháu ngã giàn giáo, còn cháu lại bị u não thì khó khăn chồng chất".

Vợ chồng bà Thanh sinh được 6 người con. Sau này, chồng bà đưa 3 người con lớn vào miền Nam sinh sống, bà Thanh một mình nuôi 3 người con còn lại khôn lớn. Hiện nay, cả 3 người con này đã lập gia đình riêng.

Bà Thanh sống cùng vợ chồng anh Phạm Văn Nam (sinh năm 1987). Anh Nam làm thợ sơn, chị Nguyễn Thị Lan, vợ anh làm công nhân tại khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng).

Vợ chồng anh chị có hai con là Phạm Thị Quỳnh Hương (sinh năm 2010) và Phạm Thùy Dung (sinh năm 2012).

Năm 2016, bà Thanh thường xuyên thấy tức bụng. Sau khi khám, bác sĩ kết luận bà bị ung thư trực tràng. Anh Nam chạy vạy vay mượn hơn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho bà. Sau ca phẫu thuật, bà Thanh phải dùng hậu môn nhân tạo.

Anh Nam nghẹn ngào kể cho chúng tôi nghe về chuỗi ngày vất vả khi mẹ đau ốm, bản thân anh và con gái cùng phải nằm viện. Tháng 2.2019, thấy cháu Dung bị đau đầu, vợ chồng anh Nam đưa con đến phòng khám gần nhà, bác sĩ cho biết cháu bị viêm tai mũi họng. Dùng hết thuốc nhưng tình trạng đau đầu của cháu vẫn không thuyên giảm.

Gia đình lại đưa cháu lên kiểm tra tại bệnh viện tuyến trung ương, bác sĩ kết luận cháu bị ung thư. Tin cháu Dung bị ung thư như sét đánh ngang tai. "Nghĩ đến cảnh sau này con phải trải qua xạ trị, truyền hóa chất, chịu nhiều đau đớn, tôi chỉ mong được gánh thay con", anh Nam ngậm ngùi.

Họa vô đơn chí, ngay trong 1 tháng sau khi phát hiện cháu Dung bị ung thư thì anh Nam bị ngã từ mái tôn khi đang bắc giàn giáo cách mặt đất 5 m. "Chủ nhật vợ đưa tôi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì ngã giàn giáo thì đến thứ hai cô ấy lại phải đưa con lên Bệnh viện K để mổ", anh Nam nhớ lại.

Điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh hơn 1 tuần vì bị xẹp 2 đốt sống lưng, vỡ gót, anh Nam xin về nhà. Hiện nay anh có thể đi lại được bằng nạng nhưng đã mất khả năng lao động. Những tháng gần đây, anh phải chống nạng đưa con đi chữa bệnh.

Mọi chi phí nuôi cả nhà, chữa bệnh chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng của chị Lan. Nếu chăm chỉ tăng ca, chị mới được khoảng 6 triệu đồng. Vợ chồng anh Nam còn khoản nợ hàng trăm triệu đồng không biết lúc nào mới trả được.

Đến nay, cháu Dung đã điều trị hóa chất 4 đợt, xạ trị 30 mũi. Bác sĩ điều trị cho biết bệnh của cháu rất dễ tái phát nên gia đình phải xác định tinh thần đồng hành với cháu lâu dài. Ngoài những ngày chữa bệnh, cháu Dung vẫn đi học bình thường.

Cả hai chị em cháu Dung đều chăm ngoan, học giỏi. Năm học 2018-2019, cháu Hương là học sinh xuất sắc, cháu Dung đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Gia đình cháu Dung đang gặp khó khăn, rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Phạm Văn Nam, thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng; số điện thoại 0335392813.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình có 3 người bệnh tật nặng