Gia đình nghèo chật vật chăm con bị chấn thương sọ não

21/05/2020 08:00

Dũng bị gãy sống mũi, quai hàm, chấn thương sọ não, tụ máu não, hai mắt bầm tím, sưng to và không mở được.

Cháu Dũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương

Có mặt tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, chúng tôi được chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của cháu Bùi Văn Dũng (sinh năm 2004) ở phường Phú Thứ (Kinh Môn) bị chấn thương sọ não đang điều trị tại đây.

Khoảng 22 giờ ngày 11.5, cháu Dũng cùng anh trai là Nguyễn Văn Hải (anh cùng mẹ khác cha với Dũng) đi chơi về thì xảy ra tai nạn giao thông với anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi) ở phường Phạm Thái (Kinh Môn). Hải may mắn không sao, còn anh Hưng và cháu Dũng được chuyển ngay đến bệnh viện. Chấn thương quá nặng khiến anh Hưng chết sau đó, còn Dũng rơi vào tình trạng nguy kịch. Qua 3 ngày điều trị tích cực, Dũng đã tỉnh táo nhưng còn rất đau do các vết thương ở vùng đầu. Dũng bị gãy sống mũi, quai hàm, chấn thương sọ não, tụ máu não, hai mắt bầm tím, sưng to và không mở được. Nằm trên giường bệnh, Dũng liên tục nhăn nhó, kêu đau.

Chị Nguyễn Thị Vân (sinh năm1980), mẹ cháu Dũng trực tiếp chăm sóc tại bệnh viện khóc nhiều vì lo cho sức khỏe của con. Gia đình Dũng cũng chưa biết lấy đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh và bồi thường cho gia đình anh Hưng (đang chờ phía cơ quan công an giải quyết). Dũng phải điều trị lâu dài và tốn kém, ước tính chi phí lên tới hơn 200 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình.

Ông Phùng Văn Lượng, Trưởng khu dân cư số 4, phường Phú Thứ cho biết gia đình chị Vân có hoàn cảnh éo le, không có nhà cửa. Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chị Vân, ông Trương Văn Sửa là người cùng khu dân cư có nhà để không nên đã cho gia đình chị ở nhờ. Ngôi nhà gia đình chị Vân đang ở nhờ chỉ rộng khoảng 25 m2 được xây dựng hơn 30 năm trước, đã xuống cấp trầm trọng. Bên ngoài, rêu mốc mọc đầy, cửa mục nát, bên trong không có tài sản gì đáng giá.

Chị Vân có đường tình duyên lận đận. Cháu Nguyễn Văn Hải (sinh năm1999) là con của chị với người chồng đầu tiên. Gia đình không êm ấm, chị kết hôn lần hai với anh Bùi Văn Trọng (sinh năm1976) và sinh được cháu Dũng. Năm 2016, anh Trọng mất, chị kết hôn lần ba với anh Đỗ Văn Sự (sinh năm 1962).

Chị Vân vốn không được khôn ngoan, không biết tính toán làm ăn nên cái nghèo cứ đeo bám mãi. Chị Vân chỉ cấy khoảng 2 sào ruộng lấy thóc ăn. Ngày nông nhàn, chị đi nhặt ve chai bán lấy tiền trang trải cuộc sống, còn anh Sự sức khỏe yếu nên chỉ quanh quẩn ở nhà. Vì nhà quá nghèo, cả cháu Hải và Dũng đều phải sớm nghỉ học giữa chừng. Riêng Dũng chỉ được học hết lớp 5. Không được đến trường cùng bạn bè, Dũng đi chăn bò thuê cho một gia đình ở địa phương. Ngoài thời gian chăn bò, Dũng đi bới rác, nhặt phế liệu bán lấy tiền giúp mẹ. Sau 2 năm nhập ngũ, Hải mới được ra quân từ tháng 1.2020, chưa tìm được công việc phù hợp thì xảy ra vụ tai nạn giao thông trên và có nguy cơ rơi vào vòng lao lý.

Gia đình chị Vân rất cần sự chung tay, chia sẻ của các nhà hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Vân ở khu dân cư số 4, phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0379 659 326 hoặc đến thăm cháu Dũng tại phòng 14, Khoa Ngoại (nhà C), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình nghèo chật vật chăm con bị chấn thương sọ não