Gia đình tật nguyền sống lay lắt trong căn nhà tạm

16/02/2019 13:56

Bà Nguyễn Thị Thạo, 63 tuổi ở xóm 3, thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn (Thanh Hà) đang trải qua cuộc sống rất khó khăn.


Căn nhà của mẹ con bà Thạo chẳng có gì đáng giá

Bà Thạo bị tật nguyền từ nhỏ, ở cùng em gái là bà Nguyễn Thị La (55 tuổi) bị mù bẩm sinh và nuôi cậu con trai cũng bị khuyết tật.

Bị dị tật chân phải từ nhỏ nên việc đi lại của bà Thạo gặp không ít khó khăn. Lớn lên không có ai yêu thương nên bà Thạo đành đi kiếm một đứa con để mong sau này có người phụng dưỡng lúc tuổi già. Năm 1989, bà sinh được cậu con trai đặt tên là Nguyễn Văn Tuyến. Tưởng trời thương tình nào ngờ con trai bà lại bị khuyết tật nặng, 2 mắt bị mù bẩm sinh, 2 chân phát triển không bình thường nên không đi lại được. Bao năm nay, anh Tuyến chỉ quanh quẩn trong căn nhà cấp 4 được dựng tạm.  

Tài sản của gia đình bà Thạo chỉ có gần 2 sào vườn trồng vải cằn cỗi. Trong nhà không có vật dụng nào giá trị. Đến chiếc nồi cơm điện được tặng, bà Thạo cũng không dám mang ra dùng vì sợ phải trả tiền điện hằng tháng. Nhiều năm nay, mọi sinh hoạt của 2 mẹ con bà Thạo chỉ trông vào nguồn trợ cấp của Nhà nước dành cho người khuyết tật với tổng số tiền gần 1 triệu đồng/tháng. Khó khăn chồng chất nhưng bà Thạo vẫn phải chắt chiu để lo cho con và em gái. Ngoài ra, hằng ngày bà Thạo còn phải qua lại trông nom, chăm sóc một người em gái khác là chị Nguyễn Thị Nga (45 tuổi) sống một mình ở gần nhà, cũng bị mù cả hai mắt.

Để trang trải cuộc sống, bà Thạo đi làm thuê đủ việc như dọn dẹp nhà cửa, làm vườn, nhặt cỏ cho những hộ xung quanh để trang trải cuộc sống. Không có việc bà lại đi mò cua, bắt ốc để bán lấy tiền đong gạo. Nhìn căn nhà tạm, bà Thạo lo sợ khi mình mất đi còn lại người con trai tật nguyền và người em gái mù lòa không biết sẽ bấu víu, nương tựa vào ai. Nhà cửa thì dột nát, tạm bợ, đêm hôm nếu chẳng may nhà đổ, mẹ con bà không biết chạy đi đâu.

Chị Lê Thị Hiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Sơn cho biết gia đình bà Thạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Gia đình bà rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. 

NGỌC HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình tật nguyền sống lay lắt trong căn nhà tạm