Hai mẹ con bệnh tật trong căn phòng trọ cũ nát

12/10/2019 10:42

Từ ngày con trai út mất đi, cuộc sống của hai mẹ con chị Lê Thị Thu Hương ở khu dân cư số 9 phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) trở nên ảm đạm, khó khăn hơn.


Chị Hương tiếp nhận hỗ trợ của phường Phạm Ngũ Lão sau khi xác định con trai út bị chết đuối

Chị Hương năm nay khoảng 50 tuổi. Ngay từ nhỏ, chị đã không bình thường, chậm chạp hơn nhiều so với những bạn cùng lứa tuổi.

Trưởng thành, chị Hương lấy một người chồng tâm thần không ổn định, sinh được 3 người con là Phạm Thị Hồng (sinh năm 1995), Phạm Quang Mạnh (sinh năm 1996) và Phạm Quang Phong (sinh năm 2001).

Từ nhỏ, cả ba chị em Hồng, Mạnh, Phong đều có thể chất yếu ớt và đầu óc kém phát triển. Hồng không đi học được, Phong và Mạnh đã bỏ học từ nhiều năm nay. Phong còn bị bệnh trầm cảm.

Cách đây nhiều năm, chồng chị Hương qua đời, gánh nặng nuôi 3 con nhỏ đổ lên đầu chị. Hằng ngày, chị nhận làm đủ các việc để kiếm tiền nuôi các con qua ngày.

Gần đây, các con chị đều đã lớn, biết đi làm phụ mẹ. Hiện tại chị Hương thuê một phòng nhỏ ở tầng 5, khu tập thể B3 Bình Minh làm chỗ ở (Mạnh đã ra ở riêng).

Hằng ngày chị Hương và cháu Hồng đi rửa bát thuê cho quán lẩu nướng vỉa hè ở gần nhà từ 3 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Hôm nào đông khách thì 1-2 giờ đêm chị Hương và Hồng mới được về nhà. Ban ngày hai mẹ con chị đi nhặt ve chai để trang trải cuộc sống. Do bị bệnh trầm cảm nên Phong chỉ ở nhà, không đỡ đần được nhiều cho mẹ và chị.

Tưởng rằng khi các con trưởng thành thì chị Hương sẽ đỡ vất vả hơn, nào ngờ tai họa ập xuống. Trưa 28.9 vừa qua, người dân báo tin phát hiện xác nam thanh niên chết đuối ở khu vực gầm cầu Cất.

Đến tối 28.9, sau khi UBND phường Lê Thanh Nghị lo xong hậu sự cho thanh niên này, chị Hương mới được hàng xóm báo tin và chở đến phường Lê Thanh Nghị để nhận con.

Chị Hương và gia đình xác định đây chính là Phong, con trai út. "Từ khi em mất, mẹ tôi thường xuyên bám vào tủ thờ gào khóc gọi tên em", Hồng chia sẻ.

Căn phòng nhỏ trước kia là nơi tụ họp của ba mẹ con nay chỉ còn lại chị Hương và Hồng nương tựa vào nhau. Căn phòng rộng vỏn vẹn 20 m2 với 2 chiếc giường và một số vật dụng cần thiết, không có đồ dùng gì giá trị. Phòng trọ đã cũ nên tường bong tróc, ẩm thấp. Gia đình chị Hương chưa được công nhận hộ nghèo vì nhiều lần chuyển chỗ ở trọ nên không thể thực hiện các thủ tục giúp gia đình chị được công nhận thuộc diện này.

Chị Đỗ Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết: "Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục đề nghị công nhận hộ nghèo cho gia đình chị Hương. Đây là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất tại phường hiện nay, rất mong các "Mạnh Thường Quân" chung tay chia sẻ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Lê Thị Thu Hương, khu tập thể B3 Bình Minh, khu dân cư số 9 phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), số điện thoại 0899299812 hoặc chị Lê Thúy Ngân (chị gái của chị Hương), số điện thoại 0868423550.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai mẹ con bệnh tật trong căn phòng trọ cũ nát