Hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ khuyết tật

02/03/2018 11:02

Ngôi nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1966, ở khu dân cư Trại Thượng, phường Văn An, Chí Linh) nằm một mình trên lưng chừng đồi, đường vào quanh co, gập ghềnh.


Ra đón chúng tôi từ cổng, người phụ nữ nhỏ thó ấy bước đi tập tễnh, vẻ mặt khắc khổ (ảnh). 

Bị khuyết tật chân bẩm sinh nên bà Tuyết đi lại khó khăn. Tủi phận mình nên khi còn trẻ bà Tuyết không lấy chồng mà chỉ xin đứa con để mong sau này về già có nơi nương tựa. Bà sinh được cô con gái và cố gắng đi làm kiếm tiền để hai mẹ con rau cháo qua ngày. Đến nay, con gái đã trưởng thành và xây dựng gia đình riêng nên bà sống một mình. Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, bà Tuyết cho biết ngôi nhà này do các nhà hảo tâm và anh em họ hàng hỗ trợ xây dựng từ lâu. Đến nay, ngôi nhà đã xuống cấp, từng vết nứt dọc theo tường nhà ngày một rõ hơn. Trong nhà chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài một chiếc giường và bộ bàn ghế được bà sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. 

Ngoài bị khuyết tật ở chân, bà Tuyết còn mắc nhiều loại bệnh liên quan đến thận, gan, tim, phổi. Do sức khỏe yếu nên bà Tuyết chẳng làm được việc gì để có thêm thu nhập, nguồn sống hằng tháng chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp cho người khuyết tật và hỗ trợ từ anh chị em trong gia đình. Đã không làm ra tiền, một ngày bà Tuyết lại phải tốn từ vài trăm đến hàng triệu đồng tiền thuốc để trị bệnh. 

Chị Lê Thị Hường, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư Trại Thượng cho biết: "Trước kia chị Tuyết cũng chịu khó làm lụng nhưng mấy năm gần đây sức khỏe yếu nên chị không còn khả năng lao động. Thêm vào đó các loại bệnh bắt đầu phát tác khiến chị ngày một yếu hơn, cuộc sống càng khó khăn. Mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ chị Tuyết".

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Tuyết, khu dân cư Trại Thượng, phường Văn An (Chí Linh).

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ khuyết tật