Hoàn cảnh đáng thương của ông Vương

26/11/2020 14:26

Vợ qua đời do ung thư, con trai út đi lao động ở nước ngoài nhưng bặt vô âm tín, con trai cả ở xa nên một mình ông cứ lủi thủi trong căn nhà tồi tàn với căn bệnh ung thư xương quái ác.


Ông Nguyễn Văn Vương bị ung thư xương, nằm liệt giường

Đó là hoàn cảnh đáng thương của ông Nguyễn Văn Vương (62 tuổi) ở thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ).

Ngôi nhà của ông Vương chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc giường ông đang nằm và đống đồ đạc lộn xộn, cũ nát. Nằm trên giường bệnh, người đàn ông khỏe mạnh ngày nào không kìm được nước mắt vì hoàn cảnh nghiệt ngã của chính bản thân mình. Ông Vương buồn bã kể, trước đây vợ chồng ông cũng như bao người khác lo toan làm ăn chỉ mong cuộc sống ổn định, con cái ngoan ngoãn, trưởng thành. Thế nhưng từ năm 2007 đến nay, những biến cố liên tiếp ập tới gia đình ông. Vợ mất do ung thư da để lại cho bố con ông một khoản nợ không biết ngày nào mới trả hết. Vì thế người con trai út Nguyễn Văn Quân tìm đường sang Nga làm ăn mong có tiền trả nợ cho gia đình. Từ ngày anh Quân đi đến nay cũng đã 3 năm nhưng vẫn bặt vô âm tín chưa một cuộc điện thoại về cho gia đình. Vợ chồng con trai cả thì ở xa, kinh tế khó khăn nên không có điều kiện về thăm bố thường xuyên.

Năm 2010, sau một lần toàn thân đau nhức, mệt mỏi, ông đi khám và được bác sĩ thông báo mắc bệnh ung thư xương. Tiền chẳng có nên ông xin bác sĩ cho về nhà điều trị. Ông không có tiền mua thuốc, chỉ một mình cố gắng chịu đựng nỗi đau. Những lần đau quá, ông phải nhờ anh em, hàng xóm đưa lên Trung tâm Y tế huyện để điều trị, hết đau lại xin về. Năm 2018, căn bệnh chuyển biến nặng, ông Vương chỉ nằm một chỗ không thể đi lại, mọi sinh hoạt đều diễn ra bên chiếc giường. Người con trai cả là Nguyễn Văn Quốc thương bố bệnh tật, chạy đi chạy lại dọn dẹp nhà cửa, rồi nhờ bà con hàng xóm trông giúp. Biết bố mình phải chịu khổ nhưng anh Quốc cũng chẳng thể làm gì khi kinh tế còn khó khăn.

Cũng vì không có người chăm sóc, vừa qua ông Vương bị gãy tay do cố với lấy nước để uống. Chỗ gãy ở tay cũng chỉ được con trai ông bó tạm bằng cuộn băng gạc. Nhìn người đàn ông nằm trên giường cùng chiếc chăn cuốn tròn với những tiếng thở dài trong đau đớn, ai cũng xót xa.

Ông Nguyễn Văn Tại, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lạc Dục cho biết gia đình ông Vương thuộc diện hộ nghèo trong thôn, vợ mất sớm, một mình nuôi các con khôn lớn, bản thân lại mắc bệnh ung thư xương nằm liệt giường. Dù thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể, bà con lối xóm cũng giúp đỡ, động viên về mặt tinh thần, nhưng do hoàn cảnh của ông quá khó khăn, địa phương thì không có kinh phí để hỗ trợ ông chữa bệnh. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình ông.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Nguyễn Văn Vương, thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ), hoặc ông Nguyễn Văn Tại, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lạc Dục, số điện thoại: 0397.532.899, số tài khoản 2312.205.211.220 Agribank chi nhánh Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh đáng thương của ông Vương