Hoàn cảnh éo le của gia đình ông Công

26/03/2020 09:11

Ông Hoàng Xuân Công ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) bị mù, không thể lao động được.

Ông Hoàng Xuân Công bị mù, còn vợ bị liệt nửa người

Vợ ông lại bị tai biến dẫn đến liệt nửa người. Con trai duy nhất của ông bà cũng đã mất. Cuộc sống của hai vợ chồng ông bà Công đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Công (sinh năm 1948) bị mù từ năm 1979 do ảnh hưởng của một vụ nổ mìn. Hơn 40 năm trước, ông bà gặp nhau, trở thành vợ thành chồng. Họ cứ nghĩ tuy chồng mù nhưng có vợ chịu thương chịu khó, đỡ đần sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Ông bà sinh được 3 người con (1 trai, 2 gái). Thương chồng, hằng ngày bà Luật vợ ông Công miệt mài chăm bẵm mấy sào ruộng. Cuộc sống khó khăn nhưng nhờ chịu khó, hay lam hay làm nên gia đình ông bà cũng đủ bữa qua ngày.

Thế nhưng hạnh phúc bình dị ấy chẳng kéo dài. 4 năm trước, bà Luật mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp, nằm liệt giường. Từ đó, cuộc sống của bà nương tựa hoàn toàn vào vợ chồng con trai. Ông Công cho biết bản thân mù lòa, sức khỏe yếu, vợ lại bệnh nặng, hai con gái đều lấy chồng xa nên việc chăm sóc bà Luật nhờ cả vào hai vợ chồng con trai. Mong ước của ông là có một khoản tiền để đưa vợ đi viện, chữa cho khỏi bệnh. “Bà ấy lành bệnh, đi lại được thì hai vợ chồng tôi may ra mới có thể đỡ đần nhau tự lo được cuộc sống, bớt đi gánh nặng cho con cháu”, ông Công ngậm ngùi.

Trớ trêu thay, tháng 11.2018, anh Hoàng Xuân Trường, con trai duy nhất của ông bà không may bị cảm rồi qua đời, để lại bố mẹ già cùng vợ và 2 đứa con nhỏ. Nhắc lại người con trai duy nhất đã mất, ông bà Công đột nhiên lặng thinh, không ai nói một lời nào. Không đau khổ sao được khi biết bao hy vọng đặt cả vào đứa con trai duy nhất, giờ đây mọi gánh nặng trong gia đình dồn cả vào đôi vai gầy của cô con dâu Vũ Thị Xuân. 

Hiện nay, chị Xuân làm công nhân may, thu nhập không đủ để nuôi 5 miệng ăn. Chị Xuân chia sẻ: “Dù có vất vả đến mấy tôi cũng cố gắng lo cho gia đình. Giờ mẹ tôi đã hồi phục được một chút gia đình tôi mừng lắm, chỉ mong bệnh của mẹ được chữa khỏi”.

Ông Hoàng Hữu Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Vũ xác nhận gia đình ông Hoàng Xuân Công là hộ nghèo, hai ông bà đều bị khuyết tật. Từ khi con trai mất, gia đình ông Công gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong các "Mạnh Thường Quân" sẻ chia với hoàn cảnh của gia đình ông Công, để họ sớm vượt qua khó khăn.

Mọi đóng góp xin gửi về chị Vũ Thị Xuân, xóm Hồng Quang, thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, Cẩm Giàng. Số điện thoại: 0352.141.463.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình ông Công