Hoàn cảnh éo le của người phụ nữ khuyết tật

21/05/2019 10:32

Nhắc đến hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Yến (34 tuổi) ở xóm 3, thôn Thiện Trang, xã Thanh Xuân (Thanh Hà) ai cũng cảm thấy xót xa.

Mẹ con chị Yến tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Do một lần vô tình vấp ngã chị Yến đã bị liệt cả hai chân từ năm lên 7 tuổi. Hoàn cảnh gia đình chị khó khăn không có tiền chạy chữa và cũng do chủ quan nên chỉ đắp thuốc qua loa ở nhà, lâu dần chân chị bị mất hoàn toàn cảm giác và không thể đi lại được nữa. Với mong muốn sau này về già có chỗ nương tựa, năm 2018 chị Yến quyết định làm mẹ đơn thân và sinh một bé gái đặt tên là Nguyễn Yến Chi. Hiện tại, mẹ con chị Yến đang sống cùng với bà nội. Niềm vui chẳng được bao lâu thì chị nhận được tin dữ là bé Chi mắc bệnh thiếu máu. Mỗi lần cháu sốt cao chị lại phải đưa bé đến Bệnh viện Nhi Hải Dương truyền máu. Mỗi đợt điều trị như vậy chi phí khoảng 1 triệu đồng. Tiền điều trị đã lớn như vậy, cộng với chi phí sinh hoạt hằng ngày hai mẹ con chị chỉ biết trông chờ vào tiền bán mấy con gà, con vịt và 540.000 đồng tiền trợ cấp xã hội mỗi tháng.

Mẹ con chị Yến cùng bà nội chị đang sống trong một căn nhà cấp 4 xập xệ. Bà nội nay đã 80 tuổi, sức khỏe yếu, chị Yến cũng không có công việc ổn định. Bố mẹ chị Yến ở cùng làng nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn, mẹ chị Yến bị ung thư trực tràng nên cũng không thể giúp đỡ được hai mẹ con chị nhiều. Niềm mong mỏi duy nhất của chị bây giờ là bé Chi luôn luôn mạnh khỏe, được sống trong hạnh phúc trọn vẹn như bao đứa trẻ khác.

Ông Hoàng Đức Khỏa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Xuân cho biết: “Chị Yến là người hiền lành, mọi người ai cũng quý mến. Hoàn cảnh của chị thuộc diện khó khăn trong xã, chân bị tật nguyền từ nhỏ, con còn quá nhỏ lại hay đau ốm. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cuộc sống của chị Yến vơi bớt khó khăn”.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Nguyễn Thị Yến đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp với gia đình chị Nguyễn Thị Yến, địa chỉ: xóm 3, thôn Thiện Trang, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0988611593; số tài khoản: 101867825611, VietinBank chi nhánh Hải Dương.

ÁNH TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của người phụ nữ khuyết tật