Hoãn đám cưới

29/03/2020 09:54

Buổi chiều cuối tuần, bà Thuấn tranh thủ lúc rảnh rỗi hiếm hoi đi bộ tập thể dục. Thấy bà Hằng đang đi ngược chiều, nét mặt có vẻ không vui, bà Thuấn dò hỏi:

- Tình hình đám cưới của cháu Dũng đến đâu rồi bà?

“Được lời như cởi tấm lòng”, bà Hằng thở dài:

- Cả nhà tôi đang rối như bòng bong vì chuyện đó đây. Dự định là cuối tuần sau cưới, thiệp mời gửi đi hết rồi nhưng bây giờ dịch bệnh căng thẳng, phức tạp quá bà ạ. Nhà tôi chỉ tổ chức cho cháu ở đây, khách mời của nó trên Hà Nội cũng về nên chỉ sợ nhỡ có chuyện gì thì ngày vui lại thành không vui.

- Nhà bà lo cũng phải. Vừa rồi có mấy đám cưới có người tiếp xúc với người bệnh đến dự, làm cho bao nhiêu người phải cách ly theo. Mà đám cưới đông người khó kiểm soát việc tiếp xúc lắm.

- Bởi vậy nên cả nhà đang tính phương án hay là tạm hoãn. Tối nay thằng Dũng sẽ về bàn cụ thể xem sao.

- Theo tôi, nếu thấy không yên tâm thì cứ tạm hoãn cũng được bà ạ. An toàn là quan trọng nhất, chắc các cháu chờ một thời gian không sao. Còn một tuần nữa cũng đủ thời gian thông báo với cả hoãn cỗ.

Bà Hằng lại thở dài, nhỏ giọng nói:

- Nói thật với bà, chuyện cỗ bàn hay thông báo mọi người thì nhà tôi không ngại lắm. Nhưng các cháu đăng ký kết hôn từ đầu năm rồi, chỉ chờ cưới, con dâu tôi mới biết có bầu hai tháng. Giờ không cưới ngay thì mấy nữa bụng to sợ cháu nó ngại.

- Ôi giời, giờ có bầu mới cưới là chuyện bình thường mà bà, huống hồ các cháu đăng ký rồi, là vợ chồng được pháp luật thừa nhận còn gì. Chúc mừng ông bà có cháu nội sớm nhé.

Thấy bà Hằng có vẻ chưa hết băn khoăn, bà Thuấn nói tiếp:

- Theo tôi, ông bà cứ tổ chức lễ trong gia đình đón con dâu về nhà mình để cháu nó danh chính ngôn thuận. Còn đám cưới đãi khách thì để sau cũng được. Thời buổi đang dịch bệnh mọi người đều hiểu và thông cảm. Bà động viên con dâu cho cháu nó đỡ tủi thân. Dù sao đám cưới cũng chỉ là hình thức, quan trọng nhất vẫn là các cháu sống hòa thuận, hạnh phúc thì sau này thiếu gì cơ hội làm linh đình.

- Bà nói cũng phải. Vợ chồng thằng Dũng đang lưỡng lự, bảo về bàn cụ thể với bố mẹ rồi mới quyết. Tôi sẽ động viên các cháu tạm hoãn tổ chức vậy. Thời gian này tụ tập đông người là nguy cơ lây nhiễm cao lắm. Có những người không muốn ra chỗ đông người mà mình mời đi ăn cưới thì cũng khó cho họ.

- Mấy hôm nay bà có đọc báo, xem ti vi không. Có những nhà còn chia cỗ phát tận nhà cho khách. Có nhà thì mua thực phẩm làm đám cưới rồi mà hoãn, cả thôn phải đến “giải cứu” đấy. Cũng là kỷ niệm khó quên trong đời bà ạ.

- Nhà tôi chỉ cần báo lại với nhà hàng là còn đơn giản chán bà nhỉ. Thôi, tôi về trước thống nhất với ông ấy chuyện này đã nhé. Bà nhớ tuần sau đám cưới hoãn nhé, các nhà khác trong khu tôi sẽ báo lại sau.

SONG KHUÊ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn đám cưới