Khổ sở gia đình có 4 người bị bệnh

26/12/2019 10:29

Bản thân đau yếu, con cháu bệnh tật đeo đuổi khiến cuộc sống của cụ Trần Đình Dầu (sinh năm 1939) ở thôn Hữu Chung, xã Tân Phong (Ninh Giang) càng thêm khó khăn.

Cả 4 người trong gia đình cụ Dầu đều bị bệnh tật đeo bám

Cụ Dầu là con út của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Gắt. Tháng 2.1964, cụ nhập ngũ và chiến đấu ở mặt trận Đường 9 Nam Lào đến năm 1975. Cụ được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ giải phóng, Huân chương Kháng chiến hạng nhì.

Cụ Dầu sinh được 5 người con nhưng đều có hoàn cảnh khó khăn, riêng con trai Trần Văn Đoan (sinh năm 1960) còn bị bệnh tâm thần, không biết làm gì.

Năm 1996, ông Đoan kết hôn cùng bà Nguyễn Thị Thơm (sinh năm 1961). Bà Thơm vốn bị thoái hóa xương khớp, viêm đa khớp và nhiều bệnh khác khiến người gầy yếu, tiều tụy không làm được việc nặng. Ông bà sinh được người con trai là Trần Đức Chung (sinh năm 1997) nhưng lại bị rối loạn thần kinh từ khi lọt lòng. Anh Chung ngơ ngơ ngẩn ngẩn cả ngày, hay đập phá đồ đạc trong nhà, có lúc còn cầm dao dọa nạt người khác…

Cụ Dầu tuổi cao, người ốm yếu với nhiều bệnh nhưng không có tiền chữa trị, chỉ dám mua vài thứ thuốc nam uống tại nhà. Nhiều hôm cụ ốm không dậy nổi, tiền trợ cấp mua thuốc không đủ, tiền ăn không còn, ai thấy cũng xót xa.

Sức khỏe cả nhà đều yếu nên việc đồng áng cũng bỏ không. Cuộc sống của gia đình cụ Dầu chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp hằng tháng dành cho người cao tuổi của cụ và sự giúp đỡ của anh em, xóm làng.

Ông Nguyễn Văn Bẩy, nguyên Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ninh Giang (ở cùng thôn) cho biết: “Gia đình cụ Dầu có hoàn cảnh khó khăn nhất thôn. Bà con trong thôn đã hỗ trợ, kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng chỉ được một phần do đời sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cụ Trần Đình Dầu ở thôn Hữu Chung, xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0868 065 144.

PHẠM LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khổ sở gia đình có 4 người bị bệnh