Không khí tang thương bao trùm thôn Xuân Nẻo

08/06/2019 16:47

Thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) sáng 8.6 bao trùm không khí tang thương.

>> Bục túi nước hầm lò, 2 công nhân khai thác than thương vong

Vợ và 2 con gái anh Cường đau xót khi anh đột ngột ra đi

Gia đình và thôn xóm bàng hoàng khi hay tin anh Phạm Mạnh Cường (sinh năm 1972) - công nhân Công ty Than Hạ Long (Quảng Ninh) bị tai nạn lao động dẫn đến tử vong do sập hầm lò tại Quảng Ninh chiều 7.6.

Có mặt tại gia đình nhà bố mẹ anh Cường, chúng tôi chứng kiến cảnh anh em họ hàng và bà con lối xóm đến thăm hỏi, chia buồn và chung tay lo công việc cùng gia đình. Người thân đau xót khóc thương bên quan tài người quá cố. Tiếng khóc, tiếng gào thét mẹ gọi con, vợ gọi chồng, con gọi bố làm mọi người nhói lòng.

Không khí càng đau thương khi chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn biệt, khóc thương người đầu xanh", người mẹ già vì thương con trai mà khóc ngất không nói lên lời. Bố anh Cường chỉ biết ngồi một chỗ không nói chuyện với ai. Mọi công việc đều được anh Phạm Hồng Quang - anh trai nạn nhân lo toan.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Quang nghẹn ngào câu được câu không: "Cường ra đi đột ngột quá. Mới tối hôm kia, nó còn hẹn cuối tuần này về quê mấy anh em ngồi hàn huyên. Đúng là cuối tuần nó về thật nhưng không được ngồi hàn huyên với chú ấy mãi mãi rồi".

Con gái lớn của anh Cường liên tục gọi bố thảm thiết: "Bố ơi, bố tỉnh dậy đi, ai đưa 3 mẹ con con về quê, ai nuôi, ai thường xuyên dạy bảo 2 chị em con bây giờ". Tiếng gọi bố ai oán của con gái anh Cường khiến ai có mặt tại đám tang cũng rơi nước mắt.

Anh Cường, thợ lò bậc 6/6, làm việc tại Công ty Than Hạ Long từ năm 2000. Nhà có 5 anh em trai, anh Cường là con thứ 3 trong gia đình, cậu em út của anh đã mất cách đây hơn chục năm do tai nạn lao động ở Lào. Anh Cường có vợ và 2 con gái. Vợ anh mưu sinh bằng nghề sửa chữa quần áo tại nhà. Hoàn cảnh càng khó khăn khi anh Cường là trụ cột, lao động chính trong gia đình đã ra đi mãi mãi.

Bà con lối xóm đến thăm viếng chia buồn cùng gia đình anh Cường

Theo thông tin từ gia đình, ngay khi nhận được tin báo của công ty nơi anh Cường làm việc lúc 16 giờ ngày 7.6, gia đình ngay lập tức ra Quảng Ninh. Đến Bệnh viện Đa khoa Cọc 7 (Bệnh viện của ngành than Quảng Ninh) thì được công ty đưa đến nhà xác.

Công đoàn công ty cùng đồng nghiệp cũng có mặt tại bệnh viện để lo hậu sự cho anh. Các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm ban đầu để xác định nguyên nhân anh Cường tử vong. Sau đó đại diện lãnh đạo công đoàn công ty - nơi anh Cường công tác và gia đình đưa thi thể anh về quê nhà ngay trong đêm 7.6.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 7.6, tại lò Chợ mức -70/-45, vỉa 9, phân xưởng khai thác 1, khu Tân Lập, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) xảy ra sự cố bục túi nước làm anh Cường tử vong. Lực lượng chức năng và cơ quan chuyên môn đã có mặt kịp thời để thăm hỏi, nắm tình hình, động viên gia đình.

Ban đầu, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình anh Cường 6 triệu đồng; Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng. Riêng Công ty Than Hạ Long - nơi anh Cường công tác hỗ trợ 200 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Mọi quyền lợi liên quan đến người lao động sẽ được công ty thực hiện đúng theo quy định.

Ông Nguyễn Huy Bình, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Xuân Nẻo cho biết nhận được thông tin từ gia đình anh Cường, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và cùng gia đình lo hậu sự. Sáng ngày 9.6, chính quyền xã Hưng Đạo sẽ cùng gia đình làm lễ truy điệu, đưa anh Cường về nơi an nghỉ cuối cùng.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí tang thương bao trùm thôn Xuân Nẻo