Mang lòng thiện giúp muôn nơi

22/07/2020 20:52

Đúng như tên gọi, từ khi thành lập tới nay, Câu lạc bộ (CLB) Thiện tâm TP Chí Linh đã vận động được cả trăm triệu đồng ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và các tỉnh miền núi.


Các thành viên Câu lạc bộ Thiện tâm TP Chí Linh nhận thư cảm ơn của Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn sau khi tặng quà tại xã Nậm Manh (Lai Châu)

Ngày 19.6 vừa qua, đại diện CLB Thiện tâm TP Chí Linh vượt quãng đường hơn 600 km trao gần 2 tấn hàng cho bà con nghèo xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau trận mưa đá đêm 12.4, rạng sáng 13.4.2020.

Xã Nậm Manh có 292 hộ dân sinh sống ở 6 bản, trong đó bản xa nhất cách trung tâm xã 4 giờ đi bộ. Hiện toàn xã có 111 hộ cận nghèo, 113 hộ nghèo, chủ yếu là người dân tộc Mông, Khơ Mú, đời sống còn khó khăn. "Đã nghèo lại mắc cái eo", trận mưa đá khiến nhiều nhà dân ở Nậm Manh đổ sập, tốc mái, nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả bị gãy đổ, dập nát.

Để chia sẻ với khó khăn của người dân, các thành viên CLB vận động các nhà hảo tâm quyên tặng từng bộ quần áo cũ, mỳ tôm, bột canh, nước mắm, gạo và đồ dùng học tập. Sau gần một tháng chuẩn bị, hơn chục thành viên CLB lên đường tới xã Nậm Manh. CLB đã trao tặng 232 suất quà, mỗi suất trị giá gần 150.000 đồng gồm mỳ tôm, dầu ăn, bột canh, nước mắm, mỳ chính, gạo, quần áo cũ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã. Ngoài ra, mỗi hộ nghèo còn nhận thêm 1 kg đường và 5 kg gạo.

Bà Lại Thị Tình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn cho biết: “Đời sống người dân xã Nậm Manh vốn đã khó khăn lại chịu thiệt hại lớn sau thiên tai nên chúng tôi rất xúc động khi các nhà hảo tâm không quản ngại đường sá xa xôi đến ủng hộ bà con”.

Không chỉ tổ chức trao quà tại trung tâm xã, các thành viên CLB còn cùng cán bộ xã vào các bản khó khăn để trực tiếp trao quà cho các gia đình không thể đến nhận. Tại bản Nậm Manh, đoàn đã tặng quà cho cháu Vàng Thị Vũ (sinh năm 2009) bị mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi lên 2 tuổi. Cháu Vũ hiện ở cùng gia đình người chú cũng thuộc diện hộ nghèo. Anh Nguyễn Văn Tụ, Chủ nhiệm CLB Thiện tâm TP Chí Linh cho biết: “Chúng tôi không ngờ đời sống bà con ở đây lại khó khăn như vậy. Trao xong quà, chúng tôi đã nghĩ ngay đến việc sớm quay trở lại xã vào một ngày gần nhất”.

Việc vận động, kêu gọi ủng hộ cho các xã nghèo miền núi là một trong những hoạt động ý nghĩa mà CLB triển khai trong 2 năm qua. Từ năm 2018 đến nay, CLB đã kêu gọi ủng hộ hơn 16 triệu đồng tổ chức vui Tết Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học Minh Khai, huyện Bình Gia (Lạng Sơn); tặng quà trị giá hơn 20 triệu đồng cho các hộ nghèo xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc (Hà Giang)…

CLB Thiện tâm TP Chí Linh thành lập từ cuối năm 2017, gồm 20 thành viên, sinh sống trên địa bàn thành phố. Hơn 2năm qua, mỗi năm CLB đã ủng hộ gần 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn TP Chí Linh. Mỗi hộ được giúp đỡ từ 5-15 triệu đồng. Đầu tháng 3.2020, CLB vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gần 10 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Xý, nhân vật trong bài “Gia đình khốn khó vì cả hai con bị bại não” trên báo Hải Dương ngày 17.2 ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân (Nam Sách). Tháng 5 vừa qua, CLB đã kịp thời kêu gọi ủng hộ 5 triệu đồng cho cháu Nguyễn Phương Thành bị bệnh tim bẩm sinh ở khu dân cư Hữu Lộc, phường Văn An (Chí Linh). Cháu Thành là nhân vật trong bài “Nỗi buồn của người mẹ không có tiền chữa bệnh cho con suy tim nặng” trên báo Hải Dương ngày 29.4. Không chỉ kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ cháu Thành, CLB còn cử người liên hệ các tổ chức, bệnh viện làm thủ tục mổ tim miễn phí cho cháu. 

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang lòng thiện giúp muôn nơi