Mẹ ung thư nuôi con bại não

26/01/2019 15:01

Đó là trường hợp đáng thương của chị Phạm Thị Quyên (sinh năm 1979), hiện đang ở trọ tại nhà số 30 phố Đàm Lộc, phường Thanh Bình (TP Hải Dương).


Vừa phải chống chọi với bệnh ung thư, chị Quyên vừa phải trông con bệnh nặng

Chị Quyên quê ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ). Đầu năm 2003, chị kết hôn với anh Phạm Văn Ánh (sinh năm 1977), sinh con trai đầu là Phạm Tân Hoàng Minh. Cháu Minh thường xuyên đau ốm, quấy khóc, trí tuệ chậm phát triển. 

Đến cuối năm 2007, chị Quyên sinh thêm cháu gái là Phạm Quỳnh Dương. Cháu Dương bị sinh non, sau khi sinh được 10 tháng, cháu Dương luôn quấy khóc và mất dần các phản xạ tự nhiên. Vợ chồng chị Quyên đưa cháu đi khám thì bác sĩ kết luận: cháu bị nhũn não và động kinh cục bộ. 11 năm qua gia đình đưa cháu đi chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm, thậm chí ngày càng nặng. Cháu Dương không nói được mà chỉ ú ớ, gào khóc, không biết cầm nắm, đi không vững, không có ý thức, mọi sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, đi vệ sinh đều phải có người phục vụ. Đã 4 năm nay, chị Quyên phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc con vì nếu gửi cháu thì lương không đủ thuê người trông. Cháu Dương lại phải uống thuốc thường xuyên để bệnh không tiến triển và duy trì sự sống, cộng với tiền vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho cháu rất tốn kém. Ngoài thuốc được bảo hiểm y tế chi trả, anh chị phải mua thêm thuốc ngoài. 

Anh Phạm Văn Ánh cũng không có việc làm ổn định, hằng ngày đi sửa máy tính thuê, đổ mực in, thu nhập bấp bênh. Tuy đau buồn nhưng anh chị vẫn động viên nhau cố gắng làm lụng tiết kiệm nuôi con. Gần 15 năm chắt bóp anh chị cũng tiết kiệm vay mượn xây được cái nhà nhỏ. Vậy mà một lần nữa, số phận lại nghiệt ngã với đôi vợ chồng trẻ. Giữa năm 2018, chị Quyên thấy ngực trái sưng to, đau, người mỏi mệt, nổi hạch. Chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra và bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú giai đoạn 3. Không tin vào sự thật, anh Ánh đưa vợ đi kiểm tra ở 3 bệnh viện nữa nhưng kết quả vẫn vậy. Chị Quyên phải chuyển lên Bệnh viện K Trung ương điều trị. Hiện tại, chị Quyên phải cắt bỏ ngực trái, chờ sức khỏe hồi phục sẽ cắt bỏ buồng trứng, mổ u ngực phải. Nhiều tháng nay, chị Quyên phải truyền hóa chất và xạ trị, sức khỏe suy kiệt. Vừa phải chiến đấu với căn bệnh ung thư chị vừa phải gồng mình chăm sóc con bệnh tật, việc chữa trị còn lâu dài và tốn kém, sự sống hay chết cũng chưa thể nói trước được. Vợ chồng chị Quyên buộc phải bán căn nhà mới xây để trả nợ tiền thuốc men cho con và trả cả nợ vay xây nhà.  

Chị Quyên hiện vẫn đang trong giai đoạn vừa xạ trị vừa điều trị bán trú. Một mình anh Ánh phải vắt kiệt sức lao động để lo cho cả nhà nhưng cũng đành bất lực, số tiền nợ nần ngày càng nhiều lên. Trong khi bố mẹ hai bên đều già yếu và kinh tế khó khăn, không thể giúp gì nhiều.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Phạm Thị Quyên và anh Phạm Văn Ánh đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ trực tiếp với gia đình chị Phạm Thị Quyên và anh Phạm Văn Ánh, địa chỉ: số 30C phố Đàm Lộc, phường Tân Bình (TPHải Dương); điện thoại anh Ánh: 0912302091, chị Quyên: 0904498854 hoặc gửi về qua tài khoản: Phạm Văn Ánh 0341000004857, Vietcombank chi nhánh Hải Dương.

THU HẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ ung thư nuôi con bại não