Người mẹ tuyệt vọng vì không có tiền cứu con

12/03/2020 15:25

Mẹ vừa ra viện được vài ngày vì bệnh phổi thì con trai lại phải nhập viện vì tai nạn giao thông.

Bà Liên sức khỏe yếu nên người nhà phải thay nhau lên chăm sóc anh Hiệp

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Nguyễn Thị Liên, 61 tuổi, ở xóm 1, thôn Quàn, xã Minh Đức (Tứ Kỳ).

Cuộc sống của mẹ con bà Liên trong suốt mấy chục năm qua gặp không ít khó khăn bởi cái nghèo bủa vây và sự thiếu vắng bóng dáng của người đàn ông trụ cột trong gia đình. Nay cậu con trai duy nhất là Nguyễn Thế Hiệp (sinh năm 1997) lại đang bị hôn mê sâu vì tai nạn giao thông, nằm trong phòng cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh gia đình mình, bà Liên bảo: "Nhà chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau, cơm cháo qua ngày. Tôi chỉ quanh quẩn với 2 sào ruộng, bệnh tật liên miên nên chẳng làm được gì nhiều".

Biết gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Hiệp xin vào làm tại Công ty TNHH Sky Dragon gần nhà để kiếm thêm thu nhập phụ giúp mẹ. Khi nhắc đến con trai mình, giọng bà Liên nghẹn lại không nói thành lời, những giọt nước mắt tủi phận, thương con cứ trào ra khiến cuộc trò chuyện giữa chúng tôi bị gián đoạn.

"Thương nó lắm cô chú ạ! Nhà đã xuống cấp từ lâu mà không có tiền sửa nên nó quyết tâm đi làm, dành dụm tiền để sửa nhà cho tôi. Bây giờ nó bị tai nạn nằm đấy, số tiền cần phải điều trị thì quá lớn, tôi cũng chưa biết lấy ở đâu ra mà lo cho con. Anh em họ hàng thì chỉ làm nông nghiệp, những chỗ vay mượn được tôi cũng đã hỏi hết rồi", bà Liên nói.

Vì lo lắng cho con, những ngày qua, bệnh tim lại tái phát khiến bà Liên nhiều lần ngất đi phải nhập viện. Sức khỏe bà yếu nên mọi việc chăm sóc Hiệp trên bệnh viện giờ đều nhờ cả vào các anh em trong nhà.

Các bác sĩ kết luận anh Hiệp bị chấn thương sọ não, gãy tay trái và chân trái. Do anh Hiệp bị chấn thương cả 2 bên sọ não nên các bác sĩ mới tiến hành mổ được một bên. Hiện nay sức khỏe của anh Hiệp còn yếu nên phải chờ một thời gian nữa mới có thể phẫu thuật tiếp. Bệnh viện thông báo chi phí phẫu thuật đã hết khoảng 100 triệu đồng, còn chi phí điều trị chưa tính.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, cháu bà Liên đang thay bà chăm sóc anh Hiệp ở bệnh viện cho biết: "Các bác sĩ đã phẫu thuật và bó bột cho Hiệp. Với chi phí hàng chục triệu đồng mỗi ngày như hiện nay thì gia đình Hiệp cũng chưa biết lấy đâu ra để chữa trị. Gia đình tôi cũng không có điều kiện, chỉ giúp đỡ bằng cách lên chăm sóc", anh Hùng nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Tăng, Trưởng thôn Quàn khẳng định: "Hoàn cảnh của gia đình bà Liên thuộc diện hộ khó khăn của thôn. Vừa qua cháu Hiệp lại không may bị tai nạn giao thông phải điều trị rất tốn kém. Chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ cháu Hiệp cùng gia đình vượt qua cơn hoạn nạn này".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Nguyễn Thị Liên, xóm 1, thôn Quàn, xã Minh Đức (Tứ Kỳ), số điện thoại: 0374.322.844 hoặc anh Nguyễn Mạnh Hùng, số tài khoản 48210000522792 Ngân hàng BIDV Phòng giao dịch Tứ Kỳ.

HOÀNG NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẹ tuyệt vọng vì không có tiền cứu con