Người tuyên truyền không làm gương

10/08/2019 11:49

Bà Hồng vừa nấu xong bữa cơm thì đúng lúc ông Hưng - chồng bà về.

Bà Hồng hỏi:

- Ông về rồi đấy à? Tôi tưởng ông lên trên tỉnh thì phải tối muộn mới về?

- Tôi giải quyết công việc xong sớm, ổn thỏa rồi bà ạ! Thế nhưng có một chuyện tôi gặp hồi cuối buổi chiều làm tôi cứ băn khoăn, suy nghĩ mãi.

- Chuyện gì thế hả ông?

- Chẳng là tôi đang đi đường thì thấy có tiếng còi ưu tiên, cảnh sát giao thông dẫn đường cho một nhóm người đi xe máy, xe đạp điện ở phía sau. Họ mặc áo đồng phục, mang theo cờ với khẩu hiệu tuyên truyền, nhộn nhịp lắm. Ấy thế mà có một số người trong đoàn tuyên truyền lại không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện. Tôi thấy nó cứ thế nào ấy.

- Thế à ông? Tôi tưởng đã đi tuyên truyền, khuyến khích người khác nghe và làm theo thì người tuyên truyền phải gương mẫu chứ ai lại vi phạm Luật Giao thông đường bộ như thế nhỉ? Nếu mình không tuân thủ pháp luật thì sao nói được người khác.

- Không chỉ tôi mà một số người chứng kiến cảnh tượng ấy cũng lắc đầu ngán ngẩm. Cũng vì điều đó mà theo tôi buổi tuyên truyền vẫn chưa được trọn vẹn.

- Đúng đấy ông ạ! Đợt trước tôi nghe nói ở một buổi tuyên truyền kêu gọi không uống rượu bia trước khi lái xe, mấy người lái xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm gây phản cảm, bức xúc. Đây cũng là điều mà những người tổ chức cần xem lại để buổi tuyên truyền có ý nghĩa trọn vẹn.

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người tuyên truyền không làm gương