Nô nức chụp ảnh Tết

01/02/2019 20:02

Vài năm trở lại đây, gần Tết, nhiều người lại đi chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp.

Nhiều người chọn vườn đào để lưu giữ những khoảnh khắc khi Tết đến, xuân về

Từ khoảng 18 tháng chạp, anh Nguyễn Văn Tuân ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) bắt đầu chụp ảnh Tết cho những vị khách có nhu cầu. Khách của anh thường là những bạn trẻ, những em bé. Không chỉ chụp ảnh, anh còn cho thuê trang phục và nhận trang điểm. Lượng khách đặt lịch chụp đông nhất từ khoảng sau 20 tháng chạp nhưng đôi khi anh phải từ chối vì mỗi ngày chỉ có thể chụp cho từ 2-3 người, sau đó còn tranh thủ chỉnh sửa ảnh trả cho khách kịp trước Tết. Vì chụp ảnh Tết nên bối cảnh thường là những vườn hoa, vườn đào, chợ hoa xuân. Trang phục, phụ kiện thường có những màu rực rỡ như đỏ, vàng với mong muốn mang lại nhiều may mắn.

Đã có hơn 4 năm kinh nghiệm chụp ảnh Tết, anh Phương Văn Kym ở xã Cổ Thành (Chí Linh) cho rằng xu hướng, phong cách vài năm trở lại đây ngày càng hướng đến giá trị truyền thống. Đa phần khách hàng của anh lựa chọn tà áo dài để chụp ảnh. Những bối cảnh chụp không chỉ có chợ hoa, vườn đào Hải Tân mà còn bao gồm cả di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc, chùa Thanh Mai... Nếu như trước kia, hầu như chỉ có các bạn trẻ mới hào hứng với trào lưu này thì 1-2 năm gần đây, khách hàng của anh Kym có khá nhiều người trung tuổi. Công việc cuối năm dồn dập, ban ngày anh chụp ảnh, tối đến phải tranh thủ chỉnh sửa để kịp trả khách. Năm nay, anh nhận chụp đến 29 Tết và dự định khai xuân ngay ngày mùng 1 Tết.

Những em bé xúng xính trong những tà áo dài

Năm nào, chị Lê Thị Hương An ở xã Kim Anh (Kim Thành) cũng cho con đi chụp ảnh dịp Tết. Bối cảnh chụp có thể thay đổi theo từng năm, có khi chụp trong studio, có khi chụp ngoài trời. Năm nay, chị An đã đặt lịch chụp cho con từ hơn 2 tuần trước để tránh đông đúc. Tuy chụp trong studio nhưng vẫn ngập tràn không khí Tết vì có khá nhiều phụ kiện, đồ trang trí như mô hình những chiếc bánh chưng xanh, cành đào, câu đối đỏ, phong bao lì xì... Chị An cho biết: “Mỗi một bộ ảnh chụp cho con khi Tết đến, xuân về, không chỉ là mốc đánh dấu chặng đường con lớn lên, mà tôi cũng muốn qua đó, giúp con bắt đầu tiếp cận và tìm hiểu về những nét đẹp, phong tục trong ngày Tết, những giá trị văn hóa mang đậm tính truyền thống, cội nguồn".

Tự chụp ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội mang về những niềm vui nho nhỏ

Không thuê thợ chụp ảnh, nhóm bạn của chị Phạm Thị Mỵ ở xã Thống Nhất (Gia Lộc) quyết định chọn làng hoa ở xã Kim Đính (Kim Thành) để chụp những bức ảnh lưu lại kỷ niệm. Chị Mỵ và những người khác trong nhóm lựa chọn trang phục áo dài với những họa tiết rực rỡ. Ngắm nhìn những đóa hoa khoe sắc, cười tươi rạng rỡ bên nhau, chụp lại những bức ảnh khiến cho chị Mỵ và những người bạn rất vui, tạm quên đi những bộn bề, áp lực của cuộc sống. “Đó là những khoảnh khắc quý giá mà không phải lúc nào cũng có được. Vì nhiều lý do nên chúng tôi cũng ít khi có dịp tụ tập đông đủ. Chụp ảnh Tết là đánh dấu chặng đường một năm đã đi qua với những hy vọng mới khi mùa xuân đang cận kề gõ cửa. Những bức ảnh được chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội cũng tạo nên những niềm vui nho nhỏ", chị Mỵ nói.

Những bức ảnh Tết đôi khi chỉ đơn thuần lưu lại một khoảnh khắc hay là mốc đánh dấu một chặng đường, nhưng luôn mang không khí vui tươi giống như ngoài kia xuân đang về rất gần...

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nô nức chụp ảnh Tết