Nỗi lòng người mẹ chăm con ung thư giai đoạn cuối

15/08/2019 08:22

Khu nhà kho nhỏ rộng hơn chục m2 của HTX đang là nơi ở của 3 mẹ con bà Vũ Thị Lệnh, thôn Đồng Tâm, xã Tiên Động (Tứ Kỳ).


Sau 2 ca mổ, sức khỏe của Sâm hiện rất yếu

Hoàn cảnh của gia đình bà Lệnh vốn đã khốn khó lại đón nhận tin dữ khi cô con gái Đặng Thị Sâm mới 16 tuổi đã mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

Tháng 11.2018, sau những cơn đau bụng quằn quại, Sâm được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bà Lệnh lặng người khi nghe bác sĩ thông báo Sâm có khối u nang xoắn ở buồng trứng, phải mổ gấp. Tưởng rằng sau mổ mọi chuyện sẽ ổn nhưng bà đâu có ngờ 6 tháng sau trên bụng Sâm lại nổi lên những khối u nhỏ. Ca mổ thứ 2 trong đời Sâm mang nhiều nỗi đau hơn hẳn bởi khối u đã di căn. Do sức khỏe yếu không thể hóa trị nên sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Sâm đã về nhà. Từ khi về, một phần cơ thể của Sâm ngày càng khô kiệt, gầy gò, một phần lại sưng phù khiến em hết sức đau đớn. Khi được hỏi lúc này em mong ước điều gì nhất, cô gái nhỏ chỉ thều thào: “Được khỏi bệnh và đi học như các bạn”. Quay sang nhìn con gái, bà Lệnh gạt vội dòng nước mắt rồi đút từng thìa sữa cho con.

Những ngày tháng điều trị bệnh cho con, mọi tài sản quý giá trong gia đình bà Lệnh đều đã bán để đổi lấy những toa thuốc. Hết đồ để bán, bà Lệnh đành phải đi vay mượn anh em, làng xóm mỗi người dăm ba triệu để trang trải tiền thuốc cho con. Đến nay, số tiền nợ đã lên đến hơn 400 triệu đồng. Bà Lệnh nói trong nước mắt: “Số tiền ấy không biết đến bao giờ mới trả hết, nhưng tôi sẽ vay nếu con tôi được sống như bao đứa trẻ khác”.

Do vợ chồng không hòa hợp trong cuộc sống nên sau khi sinh 2 đứa con, bà Lệnh đã mang con về ngoại sinh sống. Những tưởng mẹ con sẽ yên vui mà sống nhưng những biến cố trong gia đình đã đẩy mẹ con bà đến chỗ không nhà không cửa. Nhờ sự giúp đỡ của thôn, mẹ con bà được ở nhờ nhà kho cũ của HTX. Cô con gái lớn cũng có dấu hiệu chậm phát triển trí não, mới lấy chồng không lâu nhưng đã về ở với mẹ. Bà Lệnh nghẹn ngào nói: “Tôi không mong gì hơn là con cái được sống khỏe mạnh, dù cuộc sống có vất vả nhưng chắc vui hơn lúc này”.

Ông Nguyễn Quốc Đạm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tiên Động cho biết trước hoàn cảnh khó khăn bệnh tật của cháu Sâm, thời gian qua bà con làng xóm, các cấp, các ngành cũng dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ nhưng chẳng thấm vào đâu với những khó khăn gia đình đang gặp phải. Gia đình bà Lệnh rất mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho bà Vũ Thị Lệnh, xóm 6, thôn Đồng Tâm, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; điện thoại 0329.314.067.

HOÀNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi lòng người mẹ chăm con ung thư giai đoạn cuối