Phụ nữ TP Hải Dương hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

18/08/2020 05:00

Nhằm chia sẻ những khó khăn với lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm dịch, các cấp Hội Phụ nữ TP Hải Dương đã đảm nhận công việc hậu cần, chăm lo bữa ăn cho các cán bộ, chiến sĩ và các tình nguyện viên. 


 Nhóm nấu bếp của Hội Phụ nữ phường Phạm Ngũ Lão chia, đóng suất ăn để mang ra các chốt trực

9 giờ sáng mấy ngày nay, 4 cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ phường Phạm Ngũ Lão đều có mặt tại nhà chị Hoàng Thị Nga ở 140 Điện Biên Phủ để cùng nấu cơm phục vụ các chốt trên địa bàn phường. Ngày đầu, hội làm 10 suất ăn thì đến trưa 17.8 số suất ăn đã tăng lên 21 ở 3 chốt.

Sáng sớm, nhóm cử 1 người đi chợ mua thực phẩm cho cả ngày theo thực đơn đã được xác định từ hôm trước. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người thái thịt, người chuẩn bị bếp nấu nướng. Toàn bộ dụng cụ nấu bếp đều của gia đình chị Nga vẫn dùng hằng ngày. Các chị trêu đùa nhau như nhà có cỗ.

Nhiều việc nên ai cũng nhanh tay để làm hết phần việc của mình xong còn đỡ đần người khác. Gần 2 tiếng nấu nướng, mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng các chị vẫn thấy rất vui vì được chia sẻ với các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đồ ăn nóng hổi, thơm lừng được các chị cẩn thận đóng vào hộp. Từng suất ăn này được các chị dùng xe máy vận chuyển tới từng chốt.

"Thấy các anh em tình nguyện ngoài chốt quá vất vả nên Hội Phụ nữ phường đảm nhận việc nấu ăn, mang tới những suất ăn an toàn nhất cho mọi người đang làm nhiệm vụ", chị Phạm Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường vui vẻ nói. Hiện tại, Hội Phụ nữ phường đang vận động cán bộ, hội viên và nhân dân cùng ủng hộ thực phẩm, kinh phí để duy trì bếp ăn phục vụ các chốt. 


Hội Phụ nữ phường Thanh Bình trao quà hỗ trợ tại chốt trực

Bữa trưa 17.8, Hội Phụ nữ phường Thanh Bình cũng phục vụ 45 suất ăn cho cán bộ, chiến sĩ, các tình nguyện viên tại các chốt trực và cán bộ Trạm Y tế phường, Công an phường. Xác định việc phục vụ các chốt sẽ kéo dài nên Hội Phụ nữ phường đã cử các cán bộ chi hội thay phiên nhau tới nấu ăn. 2 chi hội đảm nhận một ngày, tự phân công nhau làm việc. Bếp ăn dã chiến được lập ngay tại nhà chị Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường.

Chị Trần Thị Quý, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thanh Bình cho biết: "Từ hôm qua tới nay, bếp ăn của Hội Phụ nữ phường Thanh Bình đã tiếp nhận được rất nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm, hoa quả của hội viên và người dân tới ủng hộ".

Ngoài nấu cơm, các cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ TP Hải Dương đã tích cực tham gia nhiều hoạt động để chia sẻ cùng tuyến đầu chống dịch. Hội Phụ nữ phường Hải Tân cử cán bộ, hội viên cùng các lực lượng tham gia dọn dẹp khu ký túc xá Trường Đại học Hải Dương để làm khu cách ly tập trung của thành phố. Hội Phụ nữ xã Liên Hồng cũng đã trích quỹ và vận động cán bộ, hội viên tích cực ủng hộ các chốt trực trên địa bàn xã. Hàng chục suất quà là mỳ tôm, nước uống, hoa quả đã được chuyển đến tay các cán bộ, chiến sĩ và các tình nguyện viên tại 4 chốt ở xã Liên Hồng. 

Theo báo cáo nhanh của Hội Phụ nữ thành phố, ngay trong sáng 17.8, Thành hội đã trao tặng 100 kg gạo cho 2 bếp ăn dã chiến của Hội Phụ nữ 2 phường Phạm Ngũ Lão và Thanh Bình; cử 44 cán bộ, hội viên tham gia dọn vệ sinh các khu cách ly tập trung; tặng 12.100 khẩu trang, 100 găng tay y tế và 550 kg gạo cho các bếp ăn và hỗ trợ gia đình hội viên khó khăn với tổng kinh phí hơn 23 triệu đồng. Các cấp hội cử 180 cán bộ hội tham gia trực chốt cùng các lực lượng...

Các hoạt động hỗ trợ sẽ được các cấp hội trong toàn thành phố duy trì cho đến khi hết dịch để "chia lửa" cùng tuyến đầu. 

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ TP Hải Dương hỗ trợ tuyến đầu chống dịch