Quả pháo nhỏ, hậu quả lớn

22/01/2020 13:03

Bác Toan đến quán nhà anh Hùng mua hàng Tết thì thấy anh có cuộc điện thoại.

Anh vừa nghe điện thoại, mặt lại đỏ bừng khó chịu.

Xong cuộc điện thoại, anh Hùng tắt máy, quay ra lấy hàng bán cho khách, miệng lầm bầm: Rách việc, Tết nhất đến nơi thời gian nào mà ra trường nữa.

-Có chuyện gì sao anh? - Bác Toan nheo mày.

- Cô giáo chủ nhiệm thằng Vỹ gọi điện bảo cháu ra trường gặp. Thằng Vỹ trong giờ ra chơi lẻn ra sân sau trường đốt quả pháo tép, bị cô giáo giữ lại. Thế mà cũng gọi phụ huynh làm ầm ĩ cả lên gì. Cháu tính chẳng ra. Cả năm mới bán hàng được cái Tết, ra cũng mất cả tiếng chứ chả ít.

- Cháu nó đốt pháo là vi phạm phát luật. Đã cho học sinh ký cam kết không đốt pháo mà còn đốt là sai. Anh là bố nó phải ra xem thế nào còn về dạy dỗ con. Con thấy bố mẹ ra trường nó cũng sợ. Nhà trường và phụ huynh cùng quan tâm giáo dục là như thế đấy.

- Thằng nhà cháu nó vốn ngoan, chắc là đứa nào xui dại.

- Đấy, anh lại bênh con rồi. Đứa nào xui dại mà con anh đốt pháo là vẫn chưa ngoan, cần phải giám sát nhắc nhở nhiều hơn. Tuần trước ở trường thằng cu Tít cháu ngoại tôi có cậu bé cũng nghịch dại, giờ ra chơi, trốn ra hành lang tầng ba đốt quả pháo bị thương ở cánh tay, phải đưa lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu ngay mà có nguy cơ bị tháo khớp tay kia kìa. Quả pháo tuy nhỏ nhưng hậu quả thì lớn lắm anh ạ.

- Thật à bác? Sao có quả pháo mà gây hậu quả lớn như thế được.

- Chả thật thì tôi nói dối anh chắc. Trước kia, người dân đốt pháo dẫn đến bao vụ tai nạn thương tâm nên Nhà nước mới phải cấm. Thằng bé nhà anh đốt pháo là vi phạm, may mà không sao, nhưng theo tôi anh nên ra trường ngay. Một tiếng anh bán lãi có được bạc triệu cũng không quan trọng bằng sức khỏe và đạo đức của con cái. Việc này không nghiêm việc khác nó nhờn đấy.

- Thế để cháu sắp nốt hàng Tết cho bác rồi đóng cửa chạy ù ra trường xem sao. Thảo nào chiều hôm qua cháu cứ thấy thằng bé thậm thụt ở sau bếp với thằng cu Huy, cái thằng chúa nghịch ngầm ở cái xóm này.

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả pháo nhỏ, hậu quả lớn