Quặn lòng gia cảnh chàng trai trẻ hiến tạng cứu người

14/09/2019 14:42

Căn nhà tạm bợ, trống hoác của gia đình vợ chồng ông Nguyễn Văn Sang (60 tuổi) và bà Vũ Thị Sơn (59 tuổi) nằm sâu trong ngõ nhỏ ở gần tận cùng thôn Lương Xá, xã Kim Lương (Kim Thành).


Ông Nguyễn Văn Sang tìm lại những ký ức về anh Dương sau những tấm hình, cuốn học bà và bằng THCS

Vợ chồng ông Sang, bà Sơn là bố mẹ anh Nguyễn Hồng Dương (20 tuổi) - người đã hiến tạng của mình sau khi bị chết não do tai nạn giao thông.

Sau khi anh Dương - đứa con trai duy nhất vĩnh viễn ra đi, vợ chồng ông Sang sống khép kín. Hằng ngày, nhớ con ông Sang lại thắp nén nhang và mở những tấm ảnh thời thơ ấu cũng như những bức ảnh tập thể lớp 9, quyển học bạ và tấm bằng THCS của con ra xem lại. Gương mặt ông trở nên thất thần và khắc khổ.

Vợ chồng ông Sang, bà Sơn cưới nhau năm 1998. Một năm sau, ông bà sinh anh Dương. Anh học khá nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên học hết lớp 11 đã phải nghỉ và đi làm công nhân ở Hải Phòng.

Trước khi gia đình gặp chuyện buồn, hằng ngày, ông Sang đi phụ xây để trang trải cuộc sống. Bà Sơn ốm đau và mắc bệnh tâm thần nên lúc quên, lúc nhớ, mỗi tháng được trợ cấp trên 400.000 đồng. Vật dụng đáng giá nhất trong căn nhà cũng là kỷ niệm cuối cùng anh Dương dành tiền mua về là chiếc tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp trị giá 3 triệu đồng.

"Tối 10.8.2019, Dương vừa đi làm về thì có bạn gọi đi chơi. Đến 19 giờ cùng ngày, tôi nhận được tin con bị tai nạn, đang nguy kịch", ông Sang nhớ lại.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Dương được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu với hy vọng mong manh. Sau khi hội chẩn, bác sĩ nói anh Dương chết não.

"Đến ngày 12.8, các bác sĩ hội chẩn lần 2, lần 3 đều khẳng định con tôi đã chết não, không thể sống", ông Sang buồn rầu nhớ lại.

Được bác sĩ, trưởng khoa của Bệnh viện Việt Đức động viên và chia sẻ nếu hiến tạng của anh Dương sẽ cứu sống được nhiều người khác. Lúc đầu, ông Sang băn khoăn, chần chừ nửa muốn, nửa không.

“Nhà tôi nếu nhà cao cửa rộng hiến tạng không sao, nhưng nhà nghèo quá hiến tạng có người lại nghĩ bán con để lấy tiền. Đến 16 giờ ngày 12.8, cả gia đình cùng bàn bạc và nhất trí ký đơn hiến tạng của Dương cho y học”, ông Sang nói.

Sự ra đi của cậu con trai duy nhất khiến gia đình ông Sang ngày càng khó khăn. Hằng ngày, những người anh, người em và một số nhà hảo tâm đến chia sẻ động viên gia đình vơi bớt nỗi đau mất mát.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quặn lòng gia cảnh chàng trai trẻ hiến tạng cứu người