Quảng trường Thống Nhất: Điểm vui chơi công cộng hấp dẫn

27/10/2017 09:00

<b>Trước đây, Quảng trường Thống Nhất thuộc phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) có diện tích nhỏ và thường xuyên bị ô nhiễm. Sau khi được mở rộng, quảng trường đã trở thành điểm vui chơi công cộng hấp dẫn.</b><br>


Ngày càng có nhiều người đến Quảng trường Thống Nhất sử dụng các máy tập thể dục miễn phí

Do nằm sát bờ sông Sặt, lại là nơi khuất nẻo nên khu vực này đã từng trở thành điểm đổ rác thải. Bà Trần Thanh Hằng ở khu 7, phường Lê Thanh Nghị cho biết trước khi được đầu tư mở rộng, mặt sau khu vực quảng trường có rãnh nước thải thường xuyên tù đọng, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải.

Để cải tạo quảng trường, cùng với dự án xây dựng hệ thống kè hai bờ sông Sặt do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, Quảng trường Thống Nhất đã được xây dựng lại. Đầu năm 2017, công trình hoàn thành và được bàn giao cho Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương quản lý.

Quảng trường Thống Nhất có tổng diện tích 1,8 ha nằm ngay sát bờ sông Sặt tạo nên khối cảnh quan, không gian đẹp. Để tăng sức hút cho quảng trường, đơn vị thiết kế đã tạo nhiều điểm nhấn. Khu vực trung tâm được thiết kế thoáng rộng, có thể tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục, thể thao ngoài trời cho hàng trăm người. Quảng trường còn được bổ sung hệ thống cây xanh, đài phun nước, hàng rào, tường bao, đường giao thông, công trình thoát nước hoàn chỉnh. Nét mới thu hút nhiều người dân đến quảng trường nhất là 31 bộ thiết bị tập thể dục, thể thao ngoài trời gồm máy tập chân, chạy bộ, xoay eo, tập lưng... Hàng trăm người dân thường xuyên đến đây tập luyện miễn phí mỗi ngày.

Quảng trường cũng trở thành điểm vui chơi, luyện tập nhiều môn thể dục thể thao đòi hỏi không gian rộng như tập dưỡng sinh, trượt patin, trượt ván, tập aerobic, đồng diễn thể dục… Người dân thường luyện tập vào buổi sáng, chiều tối, có khi đến 22 giờ.

Để người dân yên tâm hơn khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại quảng trường, Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã bố trí lực lượng trông xe miễn phí, cử nhân viên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh. Một số dịch vụ như bán đồ ăn nhanh, cho thuê xe ô tô điện, ván trượt tại quảng trường cũng được công ty quản lý chặt chẽ.

Ông Đào Nguyên Vỹ, Giám đốc Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương cho biết công ty sẽ đề nghị TP Hải Dương bố trí kinh phí để lắp thêm và duy trì bảo dưỡng một số máy tập thể dục, thể thao. Việc chăm sóc, bảo vệ cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường sẽ được công ty quan tâm hơn nữa để xây dựng quảng trường thành điểm sinh hoạt văn hóa công cộng lành mạnh ngày càng hấp dẫn.


MAI LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng trường Thống Nhất: Điểm vui chơi công cộng hấp dẫn