Suýt bị lừa

07/10/2020 19:30

Bà Lan vừa đi chợ về vội dong chiếc xe đạp vào nhà. Nhìn khuôn mặt thất thần của bà, ông Hải hỏi ngay:

- Bà bị sao thế?

Dựng chiếc xe vào góc nhà, bà Lan nói ngay:

- Tôi suýt bị lừa.

- Lừa đảo à? Bà mất gì chưa? - ông Hải sốt sắng hỏi.

Bà Lan cầm mấy thứ vừa mua về ra khỏi giỏ xe rồi chậm rãi kể:

- Hôm nay tôi ra chợ, lúc đang mua mớ rau có một người phụ nữ vào hỏi mua mớ rau bao nhiêu tiền. Tôi bảo họ đòi 6.000 đồng. Người phụ nữ bảo sao đắt thế, cháu mua có 5.000 đồng mà họ nhặt cho tinh tươm. Vừa nói người phụ nữ vừa mở chiếc túi đi chợ ra khoe để lộ ít rau và một túi hạt đỗ. Một phụ nữ khác đeo khẩu trang kín đứng cạnh chỉ tay vào túi hạt đỗ hỏi chị ta mua đỗ này ở đâu. Người phụ nữ chỉ tay về phía chỗ vắng ngoài chợ có người thanh niên đi xe máy đang đứng.

- Rồi sao nữa - ông Hải sốt ruột hỏi.

- Hạt đỗ này được gọi là đỗ xương chữa đau dạ dày. Chị kia muốn mua nên hỏi giá bao nhiêu, họ còn nhiều không? Người phụ nữ bảo họ còn một kg thôi, giá một lạng 900.000 đồng. 

- Thế sau đó bà có mua không?

- Tôi đi theo chị đeo khẩu trang đến chỗ người bán hạt đỗ. Đến nơi, chị này hỏi mấy câu rồi bảo người thanh niên bán cho 5 lạng. Sau khi trả tiền cho người thanh niên, chị ta bảo tôi còn 5 lạng đấy cô lấy nốt cho họ đi.

Dừng lại uống hớp nước rồi bà Lan nói tiếp:

- Tôi bảo không mang nhiều tiền, chị ta còn bảo vào chợ vay người quen rồi giảng giải công dụng của loại đỗ này tốt lắm tốt vừa. Nói xong chị ta phóng xe đi, một người phụ nữ khác đến bảo trả nốt hai triệu tiền mua đỗ cho cậu thanh niên, rồi chị ta lại quay sang tôi kể lể nào mẹ con chị ta cùng bị đau dạ dày và đều uống loại đỗ này. Tôi bảo cũng muốn mua nhưng không mang tiền, chị này cũng lại xui tôi vào chợ vay của người quen để mua đỗ. Chị ta còn gợi ý cho tôi vay tiền rồi chở tôi về nhà lấy lại sau. Thấy chị ta người dưng mà lại nhiệt tình thế, tôi mới chột dạ tìm cách thoái thác rồi đạp xe về luôn. Thật hú vía!

- Sao bà nghi ngờ người ta? Nhỡ đâu chị kia có ý tốt thì sao?

- Không tốt đẹp gì đâu ông ạ. Vừa tôi gặp mấy bà thấy bảo họ cũng nghe chiêu lừa đấy rồi.

- Vậy à, thế may là bà tỉnh táo! Nhỡ mà chị ta đưa bà về nhà có khi còn tìm cách móc hết tiền của nhà mình đưa cho chúng. Bây giờ đúng là nhiều kiểu lừa đảo, mình phải hết sức cảnh giác...

- Tôi thấy chúng diễn quá tài làm mình say, về đến nhà mình mới hoàn hồn - nói xong bà lẳng lặng xách mấy thứ vào bếp.

ĐOÀN TUYNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suýt bị lừa