Thân làm tội đời

24/11/2019 14:02

Vừa đi chợ về, gặp bà Ngần, chị Chinh kể ngay:

- Cháu vừa gặp mẹ con cái Thi đèo bòng nhau đi ngoài chợ bà ạ. Khổ thân, không có ai trông con cho nên nay mưa rét thế này vẫn phải địu cả con bé mới 3 tháng tuổi để lai con lớn đi học.

- Ừ, bữa trước mấy mẹ con nó trọ ở phố nhà mình còn nhờ được tôi hoặc chị trông con hộ để tranh thủ chạy chỗ nọ, chỗ kia. Giờ chuyển chỗ trọ mới chắc chưa quen ai để nhờ vả được. Nhưng mà nó cũng là thân làm tội đời thôi.

Chị Thi là người TP Hải Dương nhưng lấy chồng, làm ăn sinh sống ở TP Hưng Yên. Chồng chị vốn là giám đốc một doanh nghiệp bảo hiểm, cuộc sống của hai vợ chồng chẳng có gì phải lo lắng.

Nhưng rồi anh này lại sa đà nghiện ma túy, bỏ việc, bao nhiêu của nả trong nhà cũng đội nón ra đi hết. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng ngày càng căng thẳng, cuối cùng thì họ kéo nhau ra tòa.

Sau khi ly hôn, chị Thi mang theo đứa con gái đang học tiểu học về TP Hải Dương sinh sống. Nhưng bố mẹ chị đều đã mất, anh chị em cũng mỗi người mỗi ngả, nhà của bố mẹ chị đã bán từ lâu nên chị đành đi thuê nhà sống tạm.

Hồi chị Thi mới tới phố này thuê nhà cạnh nhà bà Ngần, chị Chinh, hàng xóm ai cũng ngạc nhiên khi thấy có mỗi hai mẹ con mà chị thuê hẳn cái nhà 4 tầng to oạch. Rồi lại thấy thỉnh thoảng có một anh đến đây sống cùng.

Một thời gian sau, bụng chị Thi đã lùm lùm. Chị Thi cũng chẳng ngại ngần gì với mọi người xung quanh. Chị vô tư khoe anh kia là bạn cùng học cấp III, hồi ấy đã có ý với nhau nhưng rồi không thành đôi.

Giờ gặp lại, người bỏ vợ, người bỏ chồng, thế là cả hai đến với nhau. Anh này tên là Vịnh, cùng với vợ cũ đã có một cặp con gái, sau khi đường ai nấy đi mỗi người nuôi một đứa. Khi biết anh đang cặp với chị Thi, gia đình anh cũng vun vào cho hai người.

Bố mẹ anh Vịnh còn tin tưởng giao cho chị Thi giữ hơn 300 triệu đồng định để tới đây khi vay mượn thêm được sẽ mua cho hai người một căn chung cư. Lý do ông bà không giao tiền cho con trai mà giao cho chị Thi vì anh Vịnh vốn thuộc dạng phá gia chi tử.

Hơn nữa, chị Thi cũng đã có bầu, hai người xác định tiến tới hôn nhân. Nhưng ông bà lại không ngờ rằng, cô con dâu tương lai cũng thuộc dạng dày ăn mỏng làm.

Chuyển từ Hưng Yên về, chưa kịp xin việc thì chị Thi đã mang bầu. Anh bồ cũng chả có công ăn việc làm. Chị Thi vốn quen sống cảnh có tiền, chi tiêu thả ga nên khi có tiền cầm tay, hai anh chị cứ rút dần ra tiêu xài.

Không chỉ ăn sang, mặc đẹp, hai người còn thường xuyên chở nhau đi ăn nhà hàng, thậm chí thỉnh thoảng cuối tuần còn thuê ô tô chở nhau ra Hạ Long, Cát Bà chơi.

Miệng ăn núi lở nên số tiền hơn 300 triệu kia vơi đi nhanh chóng. Khi phát hiện ra, bố mẹ anh Vịnh vô cùng tức giận.

Họ tịch thu toàn bộ số tiền còn lại và tuyên bố không cho hai người cưới xin gì nữa. Đang ăn chơi tiêu xài thoải mái, giờ đột nhiên bị "viêm màng túi" nên những ngày sau đó, cặp đôi Thi-Vịnh liên tục chí chóe cãi nhau.

Sau mỗi trận cãi cọ, anh Vịnh lại bỏ về nhà bố mẹ ở vài hôm, yên yên lại quay về sống cùng chị Thi.

Rồi chị Thi cũng đến ngày sinh nở. Một bé gái bụ bẫm, xinh xắn, nhưng có lẽ cũng vì bé lại là con gái, cộng thêm giận chuyện trước đó nên người thân trong gia đình anh Vịnh chẳng một ai đoái hoài, hỏi han.

Sau khi sinh con được 3 tháng, chị Thi không còn cách nào xoay xỏa vì tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt phí... quá cao nên đành phải tìm một chỗ ở mới rẻ hơn.

Từ ngôi nhà 4 tầng mặt phố, mấy mẹ con chị phải chuyển sang một căn nhà cấp 4 cũ kỹ ở trong ngõ. Cũng từ đấy, anh Vịnh lấy cớ nhà cửa chật chội nên dần dà không lui tới nữa.

Bẵng đi ít bữa, bà Ngần tình cờ gặp lại chị Thi. Chị này buồn rầu kể với bà:

- Cháu đang tính đem con bé con trả lại cho nhà anh Vịnh bà ạ. Bên nhà chồng cũ bảo cháu nếu trả lại con bé con thì sẽ cưu mang hai mẹ con cháu.

- Chị đành lòng sao? Con bé mới bé tẹo teo - bà Ngần thảng thốt.

- Cháu cũng đau lắm bà ạ. Nhưng cháu đến đường cùng rồi, chả còn cách nào. Giờ công việc không có, không thế thì mẹ con cháu đến cháo cũng chả có mà ăn.

Nghe chị Thi nói, bà Ngần chẳng biết nói thế nào. Dù gì bà cũng chỉ là người ngoài nhưng chuyện của chị Thi khiến bà thấy buồn. Giá chị Thi biết cân nhắc kỹ lưỡng, có trách nhiệm với con, với bản thân hơn thì đã không đi đến bước đường này.

HIẾU THUẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thân làm tội đời