Tiếp tay cho kẻ trốn thuế

14/04/2021 09:15

Chị Nhung vừa đến cơ quan thì chị Hiền xuýt xoa giọng tiếc rẻ bảo:

- Chán quá chị ạ, em vừa đặt được chiếc túi xách vừa đẹp vừa rẻ trên mạng chưa được nhận hàng thì cái kho hàng ấy bị phát hiện, thế là cuối tuần này không có túi mới đi chơi rồi.

- Cái tổng kho gì ấy mà em vẫn xem livestream để mua hàng đấy hả? Mà chị thấy em có bao nhiêu cái túi rồi còn gì.

- Nhưng em mới mua cái váy mới để diện đi chơi, cái túi ấy hợp với cái váy chị ạ...

- Em nghiện mua sắm mất rồi...

- Nhưng mà chị ơi, cái tổng kho ấy bán hàng trên Facebook rẻ lắm mà nhiều đồ đẹp, tất tần tật cái gì cũng có. Mở ra xem livestream là không dứt ra được ý, tối nào em cũng phải xem, thích lại đặt hàng. Công nhận cũng tốn tiền thật.

- Thấy báo chí đưa tin cái tổng kho ấy bán hàng không có hóa đơn chứng từ, hình như là toàn hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu hay sao đấy em.

- Vâng, cái kho ấy nổi tiếng lắm, mỗi lần livestream thu hút hàng trăm, hàng nghìn lượt người xem rồi đặt hàng, đắt hàng lắm.

- Gần đây nhiều vụ bán hàng kiểu ấy bị phanh phui em nhỉ. Họ bán đắt hàng nhưng lại trốn thuế thì là vi phạm rõ rồi, thấy bảo có người thu nhập hàng trăm tỷ đồng mỗi năm từ bán hàng qua livestream mà chưa nộp một đồng thuế nào. Thế mới biết, chị em mua hàng lại chính là những người tiếp tay cho hành vi trốn thuế của những người ấy đấy.

- Chị nói gì mà nghiêm trọng thế. Chẳng qua là bây giờ kiểu bán hàng trên Facebook nở rộ, chị em xem cũng tiện mà còn rẻ hơn mua ở cửa hàng đấy chị. Ai nghĩ đến việc tiếp tay gì cơ chứ.

- Tâm lý của người mua hàng thì cứ tiện lợi, giá cả phải chăng là mua thôi. Nhưng trong lúc việc quản lý kiểu bán hàng này chưa chặt chẽ, nếu người mua hàng lựa chọn những trang uy tín, có thương hiệu thì có lẽ người bán hàng không thể trục lợi...

- Cũng khó lắm chị ạ, người mua biết trang nào đóng thuế hay không, mà những trang của các hãng uy tín, có thương hiệu thì giá cả thường cao không phải ai cũng mua được.

- Thế nên đợt này cơ quan chức năng làm mạnh, hy vọng răn đe được nhiều người bán hàng trục lợi. Mà em cũng bớt bớt mua sắm đi. Bao giờ còn có những khách hàng ham mua sắm như em thì những kiểu bán hàng ấy còn phát triển mạnh - chị Nhung vừa cười vừa khuyên.

- Vâng, em cũng phải cai nghiện mua sắm qua livestream mới được, nhiều thứ nhìn trên mạng đẹp thật, về lại không như ý.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tay cho kẻ trốn thuế