"Trang điểm" cho ngôi nhà thêm đẹp

02/08/2020 21:00

Vài năm trở lại đây, thuật ngữ decor (trang trí nội thất) được giới trẻ sử dụng khá khổ biến. Những sản phẩm decor phù hợp giúp "trang điểm" cho ngôi nhà thêm ấn tượng và đẹp mắt.


Các sản phẩm trang trí nội thất ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình

Thỏa sức sáng tạo

"Lý do chính mà decor hấp dẫn tôi là được thỏa sức sáng tạo và tự thừa hưởng thành quả của mình". Đó là chia sẻ của anh Mạc Quang Hiếu (21 tuổi) ở huyện Nam Sách, hiện đang là sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Hải Phòng khi nói về decor.

Từ 2 năm trước, anh Hiếu đã có sở thích trang trí nơi ở và góc làm việc. Anh thường dành thời gian rảnh lướt các trang web để tìm mua những sản phẩm decor. Anh cũng hay tìm hiểu thông tin trên các trang làm đồ handmade, trao đổi, chia sẻ với những người có chung sở thích trên mạng xã hội. Sau đó, anh tự lên ý tưởng tạo ra các sản phẩm decor, sắp xếp đồ vật ở phòng ngủ theo ý thích và trang trí một vài nơi trong phòng khách của gia đình.

Không chỉ tìm mua tại cửa hàng, anh Hiếu còn tự làm các sản phẩm trang trí bằng những vật liệu có sẵn tại nhà. Từ bước tạo hình, gia công, mài nhẵn, đánh bóng, sơn sửa trang trí, anh đều tự làm để tạo nên những sản phẩm ưng ý. Chiếc đèn bão thời chiến của ông nội được anh Hiếu "biến tấu" thành chiếc đèn điện chiếu sáng. Chiếc đèn để góc nhà làm bằng tre được phối thêm đèn điện đổi màu bên trong nhìn cực kỳ ấn tượng. Anh Hiếu rất vui vì những sản phẩm decor, cách bố trí đồ đạc trong nhà mình nhận được lời khen của mọi người.   

Có thời gian rảnh là chị Phạm Thị Hương Giang (28 tuổi), ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) lại ghé qua vài shop bán quà tặng, phụ kiện, đồ trang trí để chọn mua những món đồ nhỏ xinh như chậu hoa, tranh ảnh, dreamcatcher (lưới giấc mơ), chuông gió... trang trí phòng ngủ. "Trang trí nhà không chỉ làm đẹp không gian sống, giúp mỗi người tìm lại năng lượng tích cực sau thời gian lao động mà còn thể hiện cá tính của chủ sở hữu", chị Giang nói. Theo chị Giang, việc thay đổi căn phòng bằng dụng cụ decor không làm thay đổi kết cấu, không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ giúp ngôi nhà quen thuộc trở nên lạ mắt, đỡ nhàm chán. Xu hướng trang trí nhà đang phát triển với rất nhiều hướng dẫn trên internet, mạng xã hội giúp các bạn trẻ dễ dàng thực hiện.

Đa dạng sản phẩm

Thế giới decor vô cùng phong phú, từ bàn ghế, kệ, tủ cho đến những sản phẩm trang trí như đèn, đồng hồ, tranh ảnh, lọ hoa, cây cảnh… Chất liệu của các sản phẩm decor cũng rất đa dạng từ gỗ, gốm, sành, sứ, thủy tinh, pha lê… đến những sản phẩm bằng kim loại, vải...  Nhiều vật trang trí không đơn thuần làm đẹp cho ngôi nhà mà còn là đồ dùng hữu dụng như cốc, chén, thảm, đèn…

Theo một số chủ shop bán đồ decor ở TP Hải Dương, xã hội càng phát triển, mọi người càng quan tâm nhiều hơn đến giá trị thẩm mỹ. Không chỉ các dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng, nhiều người cũng chú trọng hơn đến việc làm đẹp không gian sống. Đó là lý do các sản phẩm decor ngày càng được yêu thích.

Không chỉ trang trí nhà ở, hiện các quán ăn, quán cà phê, shop quần áo cũng đặc biệt quan tâm đến trang trí nội thất nhằm tăng tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng.

Chủ cửa hàng Centimet Decor ở đường Thanh Niên (TP Hải Dương) chuyên kinh doanh đồ trang trí nội thất cho biết giá trị của những món đồ trang trí phụ thuộc nhiều vào chất liệu, có những sản phẩm chỉ vài chục nghìn, vài trăm nghìn nhưng cũng có những sản phẩm hàng chục triệu đồng.

Mỗi ngôi nhà có cách thiết kế khác nhau, gia chủ lại có sở thích, cá tính riêng nên việc chọn sản phẩm decor phù hợp cũng không đơn giản. Tùy theo sở thích, mỗi người có thể làm mới ngôi nhà theo hướng hiện đại hoặc cổ điển, nhẹ nhàng hay ấn tượng, Á Đông hoặc châu Âu từ những sản phẩm decor.

Hiện trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều trang, nhóm về decor như Nghiện decor, Hội nghiện trang trí nhà cửa... Những nhóm này nhận được nhiều lượt tham gia, chia sẻ, tương tác của giới trẻ về những kinh nghiệm trang trí, chọn lựa sản phẩm decor.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm decor nhưng trước khi mua sản phẩm, khách hàng nên tham khảo ý kiến của các nhà tư vấn, tìm hiểu về thiết kế và thẩm mỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian sống. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Trang điểm" cho ngôi nhà thêm đẹp