Trang phục đi hội

22/02/2019 16:30

​Sáng nay, tổ dân phố tập trung chuẩn bị đi lễ hội Yên Tử. Trên chiếc xe gần bốn mươi chỗ, bà con đã ngồi chật, chỉ còn trống mấy ghế.

Ông Thành tổ trưởng liên gia đứng lên hỏi:

- Các nhà xem còn thiếu ai nữa không?

Mọi người nhìn chung quanh, bỗng có tiếng hô lên:

- Nhà bà Lan, còn thiếu cả ba mẹ con.

- Đúng đấy - mấy người khác cũng nói thêm - Bà mẹ và hai cô con gái nữa.

Ông Thành sốt ruột nhìn đồng hồ, lại trông vào mấy ghế trống:

- Làm gì mà chậm thế nhỉ? Chiều qua đã báo từng nhà rồi. Đi sớm còn về qua chùa Ba Vàng, Côn Sơn nữa chứ. Ai có số điện thoại gọi cho bà Lan đi.

Phải đến vài chục phút sau, ba mẹ con bà Lan mới từ trong ngõ đi ra. Mấy người phật ý vì phải chờ lâu, bà Lan vội vàng xin lỗi:

- Chẳng giấu gì các bà, các bác, mẹ con cháu đến chậm cũng vì còn chuẩn bị áo quần đi hội đấy ạ!

Bấy giờ mọi người mới quay lại nhìn cả ba mẹ con.

- Thảo nào trông bà Lan hôm nay trẻ đẹp, lịch sự hẳn ra; còn hai cháu gái thì đứa nào cũng đẹp mà lại có vẻ đứng đắn hơn - ông Thành nói và cho xe chuyển bánh.

Nhưng bà Lan vẫn tiếp câu chuyện:

- Gớm, ông quá khen làm mẹ con cháu ngượng!

Rồi bà bộc bạch:

- Mấy năm trước đời sống còn khó khăn, quần áo có ít, đi đâu ra ngoài chỉ có một bộ quần áo lành lặn là xong. Bây giờ, ba mẹ con cùng đi làm có lương, vải vóc, quần áo may sẵn cũng nhiều, thành ra đi đâu, ăn mặc thế nào cứ phải lựa chọn, nhất là hai cháu gái sinh đôi.

- Thì ra thế- ông tổ trưởng liên gia cười thoải mái- Bà nhắc nhở các cháu chọn trang phục đi hội phù hợp thế là phải. Bây giờ đời sống khá lên, quần áo, thời trang được nhiều người quan tâm lắm. Nhưng mỗi kiểu mốt chỉ đẹp khi mặc đúng nơi, đúng chỗ. Nhất là đi lễ hội, chốn linh thiêng, lễ Phật, hướng thiện thì trang phục càng cần nghiêm chỉnh.

- Bởi thế, ba mẹ con cháu mới phải thay đi đổi lại. Tôi thấy dư luận cũng phê phán vì có người mặc cũn cỡn đến chốn tâm linh nên bảo cháu thích kiểu váy ấy thì đừng đi chùa nữa! Thật đấy!

Nghe câu chuyện chọn áo quần đi hội, nhiều người trên xe thấy vui vui, hòa vào dòng người đi lễ hội đầu xuân mới.

 TRỌNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang phục đi hội