Vợ chồng cựu chiến binh bệnh tật nuôi cháu mồ côi

16/10/2018 13:10

Vất vả hàng chục năm trời nuôi con, đến nay, vợ chồng ông Thắng lại phải nuôi thêm cháu ở tuổi già yếu bệnh tật.


Gia đình ông Thắng trong ngôi nhà xây từ 20 năm trước, nay đã xuống cấp nghiêm trọng

Vợ chồng ông Đào Xuân Thắng và bà Tăng Thị Nhuận đang sinh sống ở khu 3, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương). Dù mới hơn 60 tuổi nhưng trông ông bà đều già hơn tuổi thật hàng chục tuổi vì cuộc sống vất vả. Căn nhà ông bà ở đã được xây cách đây hơn 20 năm, mái lợp ngói phi-brô xi măng đến nay đã hư hỏng nặng, nhà dột nhiều chỗ. Nền nhà thấp hơn so với mặt đường nên cứ mưa to là nhà ngập.

Cả hai ông bà đều là cựu chiến binh. Sau khi xuất ngũ, ông về làm bảo vệ, bà chuyển ngành sang làm việc tại Nhà máy Sứ Hải Dương.

Năm 2001, bà Nhuận bị ngã chệch cổ xương đùi, phải điều trị nhiều tháng trời nên  phải xin nghỉ hưu sớm. Hiện nay, bà đi lại khó khăn, bước cao bước thấp lại mắc thêm nhiều chứng bệnh như điếc, tiểu đường. Cách đây 3 năm, ông Thắng bị gẫy chân do tai nạn giao thông, sau đó lại bị tai biến mạch máu não. Bây giờ ông không đi lại được bình thường mà phải bò, lê.

Vất vả hàng chục năm trời nuôi con, đến nay, ông bà lại phải nuôi thêm cháu ở tuổi già yếu bệnh tật. Vợ chồng ông có hai người con trai. Nhiều năm trước, vợ chồng người con lớn đi làm thuê cho một xưởng gỗ tại miền Nam. Năm 2003, anh chị sinh con và gửi về cho ông bà nuôi vì điều kiện ăn ở không bảo đảm sức khỏe cho con. Đến năm 2011, người con dâu bị bệnh ung thư phổi và mất. Anh con lớn lấy vợ mới và sinh thêm con. Sau khi sinh con, vợ chồng anh chuyển hẳn về ở với ông bà. Thấy nhà chồng quá nghèo, chị vợ mới bỏ đi. Sau đó một thời gian, anh cũng mất vì ung thư phổi.

Lúc này, hai ông bà già yếu phải nuôi cả hai cháu. Mọi chi phí đều trông vào đồng lương hưu ít ỏi của bà Nhuận. Năm 2017, không thể tiếp tục nuôi cháu lớn, ông bà gửi cháu về quê ngoại ở Vĩnh Phúc. Dù vậy, cuộc sống của ông bà và cháu Đạt vẫn còn rất nhiều khó khăn. 

“Bố mất, mẹ bỏ đi nhiều năm trời không có tin tức gì, vợ chồng tôi thì thường xuyên ốm đau. Tôi chỉ lo vợ chồng tôi có chuyện gì thì cháu còn bé quá, không biết nương tựa vào đâu?”, ông Thắng chia sẻ. Gia đình ông Thắng đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng cựu chiến binh bệnh tật nuôi cháu mồ côi