"Vũ khí" phòng dịch

05/05/2021 09:00

Nhìn sang các nước mới thấy Việt Nam chống dịch thật tốt, trong đó có công của bà con ta. Ngoài ý thức, thì chúng ta đã được trang bị thêm một "vũ khí" hiệu quả nữa, đó là vaccine.

Cuộc họp của khu dân cư tối nay rôm rả hơn hẳn khi nội dung được xoay quanh dịch Covid-19 đang phức tạp ở nhiều nước.

- Cuộc họp này rất cần thiết để nhắc nhở bà con tiếp tục phòng dịch, không được chủ quan. Vì thế khu mới tổ chức họp, chứ không cần thiết thì chúng ta hạn chế tụ tập đông người! - ông Dũng trưởng khu nói.

- Xem ti vi, thấy dịch ở nhiều nước ghê quá. Tôi e Việt Nam ta không siết lại thì sẽ nguy - một bà nêu ý kiến.

- Thế nên mới phải phòng dịch thật tốt. Cứ 5K mà thực hiện thì vừa rẻ, vừa hiệu quả - cuộc họp sôi động hơn khi ông phó trưởng khu nêu ý kiến.

Ông Dũng tiếp lời:

- Nhìn sang các nước mới thấy Việt Nam chống dịch thật tốt, trong đó có công của bà con ta. Ngoài ý thức, thì chúng ta đã được trang bị thêm một "vũ khí" hiệu quả nữa, đó là vaccine!

- Thôi, tôi chả dại. Thấy bảo tiêm vào mệt lắm. Có người sốt li bì, người như đi mượn ấy! - bà Thanh lên tiếng.

Bà Thanh vừa dứt lời, mấy bà ở phía dưới đã nhao nhao:

- Thuốc được bao nhà khoa học sáng chế ra, được kiểm tra kỹ càng rồi mới tiêm, chứ có phải thuốc của mấy bà lang vườn quảng cáo trên mạng đâu mà nghi ngại.

- Thế này bà con nhé - ông Dũng ôn tồn - bà Thanh lo ngại là có cơ sở!

Ý kiến của ông trưởng khu khiến nhiều người ngơ ngác, nhưng ông nói tiếp:

- Thế nhưng, phản ứng với bất kỳ loại thuốc nào vẫn xảy ra, tránh sao được. Với vaccine Covid-19 cũng thế, các ông bà theo dõi đài, báo mà xem, đã có việc đáng tiếc nào đâu mà e ngại?

- Đến trẻ con đi tiêm phòng về cũng sốt đấy thôi, nhưng không vì thế mà các gia đình không đưa con cháu đi tiêm, đúng không các ông bà? - một bà phía cuối nêu ý kiến.

- Tôi đề nghị bà con thế này, những ai thuộc diện được tiêm thì cần tiêm sớm. Với lại, trước khi tiêm họ kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim kỹ lắm, chứ không tiêm bừa, tiêm ẩu đâu mà ngại. Tiêm xong còn được theo dõi rồi mới về.

- Tiêm vào để yên tâm hơn. Các ông bà an toàn thì cả gia đình, khu dân cư, làng xã, rồi cả nước sẽ an toàn. Tiêm vaccine không chỉ là quyền lợi, mà còn là trách nhiệm đấy bà con! - ông trưởng khu kết luận cuộc họp trong tiếng nhất trí cao của tất cả mọi người.

CẨM GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Vũ khí" phòng dịch