Xót lòng gia đình cả 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo

12/12/2019 16:10

Gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Nguyễn Thị Hợi ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân (Nam Sách) đã rơi vào cảnh khó khăn cùng cực từ khi phát hiện cả 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo.


Gia đình anh Hoàng và chị Hợi đã rơi vào cảnh cùng cực vì hai con bệnh nặng

Anh Hoàng từng "đứt gánh giữa đường" khi người vợ trước của anh qua đời. Vượt qua những tháng ngày đau khổ, sau này anh đi bước nữa với chị Hợi quê ở Hưng Yên. Khi ấy, chị Hợi đã ở tuổi 40. Năm 2011, anh chị sinh con trai đầu lòng và đặt tên là Nguyễn Văn Thiên Ân. Hạnh phúc đến muộn khiến ngôi nhà thêm ấm cúng, người cha lớn tuổi vất vả lam lũ cũng như trẻ lại. Năm 2014, anh chị sinh con gái thứ hai là Nguyễn Hoàng Diệu. Những tưởng ông trời ưu ái với gia đình anh chị nhưng lo lắng ngày càng hiện hữu khi cháu Diệu lớn lên không bình thường như bao đứa trẻ khác. Anh chị càng đau đớn hơn khi nghe các bác sĩ chẩn đoán con trai Thiên Ân bị u não, con gái bị bệnh down và tim bẩm sinh.

Tháng 8.2015, khi các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận Thiên Ân bị u não ác tính, lập tức cháu phải mổ cấp cứu. Từ một cậu bé hơn 18 kg bụ bẫm, nói cười, Thiên Ân chỉ còn 10 kg, không thể đi lại và phải 6 tháng sau mới nói được bập bẹ trở lại. Sau lần phẫu thuật đầu tiên đến nay, cơ thể gầy yếu, nhỏ bé của Thiên Ân phải chịu thêm 9 lần mổ với 31 lần xạ trị. Cuộc sống của cháu gắn liền với bệnh viện. Cuốn sổ y bạ của Thiên Ân dày cộp, bác sĩ không còn chỗ ghi vào sổ thường mà phải ghi vào cuốn sổ kẻ ngang dày hàng trăm trang.

Giờ đây, Thiên Ân không tự đi lại được, đôi chân bị teo tóp, phải ngồi xe lăn. Ngày nào không phải đi điều trị và con khỏe hơn, anh chị chở con đến lớp học theo nguyện vọng của con. "Ở lớp được cô giáo cho tô màu, con vui lắm", Thiên Ân nói. Mặc dù từng tiếng con nói đều là sự gắng gượng, tiếng còn không tròn, nhưng khi được hỏi chuyện con đều vui vẻ trả lời. Thiên Ân nhớ tên các bác sĩ chữa bệnh cho mình, kể chuyện đi chữa bệnh bằng xe buýt, nói yêu bố mẹ và em Diệu. Nghe con kể, con khoe, con nói mà anh chị và những người xung quanh lại nghẹn ngào. "Con muốn được khỏe mạnh và đi lại, chạy nhảy như các bạn để được đi học", Thiên Ân thường nói vậy khi có ai hỏi về mong ước của mình.

Vì bị bệnh nên bé Hoàng Diệu dù đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi nhưng chỉ nhớ được tên cô giáo từ ngày dạy lớp 3tuổi. Bác hàng xóm sang chơi thường xuyên con cũng không nhớ nổi tên để gọi. Bé chỉ lơ ngơ, ngờ nghệch, hễ nói, cười là lại lấy tay che mặt. Yêu thương con vô cùng, không biết tương lai các con rồi sẽ ra sao nhưng chỉ cần thấy các con được cười là anh chị có thể làm tất cả vì con. Anh Hoàng, chị Hợi phải chạy vạy khắp nơi, bán cả ruộng, cầm cố "sổ đỏ" để có tiền chữa trị cho con với tâm niệm cứu các con bằng mọi giá. Ôm con trong lòng, chị Hợi nghẹn ngào: "Cháu bị mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ nói cháu được như hôm nay đã là một kỳ tích. Gia đình tiếp tục kiên cường, y học ngày càng tiến bộ thì cháu có thể tiến triển tốt hơn". 

Thương cảm, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh chị, các đoàn thể trong thôn đã động viên và quyên góp giúp đỡ gia đình nhưng cũng chỉ được một phần rất nhỏ trong số chi phí quá lớn để chữa trị cho các cháu. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Nguyễn Thị Hợi ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, huyện Nam Sách.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót lòng gia đình cả 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo