Du khách đông kỷ lục, Lâm Đồng hỏa tốc kêu gọi dân Đà Lạt đi xe 2 bánh

02/05/2021 12:01

UBND tỉnh Lâm Đồng phát hành văn bản hỏa tốc trong bối cảnh du khách đến Đà Lạt đông kỷ lục, đạt 125.000 lượt khách.


Lượng xe khách và ôtô cá nhân đến Đà Lạt nhiều hơn những năm qua khiến các tuyến đường ách tắc nghiêm trọng, đặc biệt là trục đường dẫn đến các khu điểm du lịch

Sáng 2.5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã ra văn bản hỏa tốc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn giao thông trong và sau dịp lễ 30.4 và 1.5.

Theo công điện, chủ tịch UBND tỉnh, nêu: "UBND tỉnh mong người dân Lâm Đồng (đặc biệt là người dân TP Đà Lạt) trong dịp này thông cảm và chia sẻ bằng cách sử dụng các phương tiện xe 2 bánh, hạn chế sử dụng ôtô cá nhân khi chưa thật sự cần thiết trong những ngày lễ để ưu tiên không gian lưu thông cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương có một kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái, hài lòng, đúng tinh thần của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng "văn minh, an toàn, thân thiện".

Văn bản này được phát hành trong tình hình dịch COVID-19 có những diễn tiến phức tạp trên cả nước cũng như địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cạnh đó lượng khách đến Đà Lạt tăng kỷ lục.


Chợ đêm Đà Lạt trở thành "dòng sông người" không có khoảng cách an toàn

Trước đó, đêm 30.4, chợ đêm Đà Lạt chật cứng như nêm, không còn một khoảng trống đảm bảo quy định giãn cách để phòng dịch COVID-19. 

Nhiều người nhìn thấy cảnh dòng người đổ về khu chợ đêm Đà Lạt mà hốt hoảng vì quá đông, quá gần và quá mạo hiểm vì nhiều du khách đến chợ đêm không mang khẩu trang.

Các tuyến gần khu vực chợ đêm Đà Lạt cũng ken cứng xe cộ. Người đi bộ, người đi ôtô chen nhau đi vào chợ đêm, khiến khu chợ vốn đông vào ban đêm không còn một khoảng trống. 

Đến cuối ngày 1.5, ước tính Đà Lạt đón khoảng 125.000 du khách, gấp đôi so với năm 2020 và gấp 1,5 lần so với cùng thời điểm năm 2019 (trước dịch COVID-19). Lượng khách đến Đà Lạt sẽ còn tăng trong ngày 2.5. Có thể nói đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay trong dịp lễ 30.4 và 1.5 tại Đà Lạt.

Ngoài việc kêu gọi người dân ủng hộ phương án hạn chế đi ô tô nếu không thực sự cần thiết trong thời gian nghỉ lễ để chia sẻ không gian với du khách đến Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các ngành tăng cường tối đa các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách đông kỷ lục, Lâm Đồng hỏa tốc kêu gọi dân Đà Lạt đi xe 2 bánh