Khách Tây vẫn đổ đến Việt Nam trong mùa dịch Covid-19

15/02/2020 18:00

Trong khi các thị trường khác gần như đóng băng thì dòng khách Âu, Mỹ vẫn đổ về Việt Nam.

Đoàn khách Tây tại một điểm du lịch ở TP Hồ Chí Minh ngày 12.2. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều vị khách nước ngoài cho rằng họ không quá lo lắng về dịch Covid-19 mà chỉ lưu ý hơn về an toàn, vệ sinh trong hành trình.

Đại diện lữ hành Fiditour cho biết trong tháng 2, dự kiến công ty vẫn tiếp tục đón khoảng 10 đoàn khách châu Âu vào tham quan Việt Nam ở hai đầu cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất và Mộc Bài. 

Mỗi đoàn từ 30-80 khách, chiếm số đông là những du khách mới lần đầu đến Việt Nam, đa phần là khách Ba Lan và Cộng hòa Czech. 

Các đoàn khách này có thời gian tham quan của khách tại Việt Nam 7-10 ngày, phổ biến là các tuyến Sài Gòn - Củ Chi - Mỹ Tho - Phan Thiết…

Tương tự, đại diện Công ty Asev Travel cũng cho biết trong tháng 2 này, doanh nghiệp vẫn tiếp tục đón một số đoàn khách Âu, chủ yếu từ thị trường Pháp sang Việt Nam du lịch. 

Các đoàn khách này thường không chỉ ghé Việt Nam mà còn đi các nước lân cận như Lào, Campuchia. Theo đại diện Asev Travel, đoàn khách Âu không hề muốn hủy hay thay đổi tour tuyến, họ được tư vấn kỹ trước khi khởi hành và mua bảo hiểm phòng dịch. 

Theo các doanh nghiệp lữ hành, trong khi các thị trường khác gần như đóng băng thì dòng khách Âu, Mỹ vẫn đổ về Việt Nam trong thời điểm du lịch thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là điểm tích cực le lói. 

Dịch Covid-19 từ cuối năm 2019 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế du lịch trên cả thế giới. Tuy nhiên, một số điểm đến an toàn vẫn đủ sức hấp dẫn, nhiều đoàn khách vẫn giữ kế hoạch kế hoạch du lịch.

Với nhóm khách này, nhân viên không chỉ tư vấn các sản phẩm du lịch mà còn thuyết phục khách bằng các thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Việt Nam để du khách có thể yên tâm, vẫn có sự phòng ngừa cần thiết nhưng không để áp lực ảnh hưởng đến chuyến đi vốn rất được du khách kỳ vọng về những trải nghiệm đẹp ở Việt Nam.

Tuy vậy, các doanh nghiệp cũng cho rằng khách thị trường Âu đến Việt Nam hiện nay chủ yếu là những đoàn khách đã đặt tour từ năm ngoái, hiện nay "chân" khách mới gần như không có vì ảnh hưởng tâm lý dây chuyền lo ngại dịch bệnh. Ngay cả một số tour dự kiến khởi hành trong tháng 10 cũng đã bị thông báo hủy, chấp nhận mất cọc. 

Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, kết thúc quý I, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 644.000 lượt, giảm khoảng 800.000 lượt so với trường hợp không có dịch bệnh xảy ra. Nếu dịch bệnh kéo dài hết quý I, thiệt hại về doanh thu từ khách quốc tế trong năm 2020 là khoảng 2,3 tỷ USD.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Tây vẫn đổ đến Việt Nam trong mùa dịch Covid-19