Lạc bước giữa thiên đường El Nido

22/03/2020 09:23

Bãi Nacpan cực kỳ yên tĩnh và hoang sơ, du khách thường đến đây lướt sóng hay nằm tắm nắng.

Nước biển xanh trong khiến nhiều du khách thích thú khi bơi kayak

Được ví như “thiên đường trong thiên đường” với những mỏm đá vôi kỳ vĩ, những bãi biển hoang sơ tĩnh lặng hay thế giới đại dương đa sắc dưới làn nước trong veo màu ngọc lam, vẻ đẹp của El Nido, vùng đất vừa lộng lẫy, vừa hoang dại, tựa như một bức tranh phong cảnh siêu thực để lại ấn tượng sâu sắc.

Lạ 

El Nido là nguồn cảm hứng chính để nhà văn Alex Grand sáng tác cuốn tiểu thuyết ăn khách “The Beach”. El Nido gồm khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Palawan của Philippines, cách thủ đô Manila 420 km về phía tây nam. Sở hữu những dãy núi đá vôi kỳ vĩ và hàng trăm bãi tắm hoang sơ ẩn mình ngoài đảo, thật không ngoa khi nói El Nido là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Từ thủ đô Manila, tôi bay tới Puerto Princessa (cảng Công Chúa), rồi mua vé xe minivan đi thẳng về El Nido. Đường sá trên đảo không được bằng phẳng, đi lại khá khó khăn nhưng tôi lại cảm thấy rất háo hức bởi chỉ sau 6 giờ xe chạy, tôi sẽ được đặt chân đến thiên đường. Tuy đã tìm sẵn trên mạng một khách sạn ngay trung tâm thị trấn nhưng khi đến nơi tôi lại đổi ý. Hỏi thăm một người lái xe tricycle (loại xe lam ba bánh chuyên chạy trên đảo), tôi được đưa đến khu resort nằm sát bờ biển có nhiều chòi lá riêng biệt đầy đủ tiện nghi mà giá cả lại phải chăng.

Bình yên

Khung cảnh hùng vĩ khi đi vào Big Lagoon, El Nido

Mới sáng sớm, nắng đã xuyên qua cửa sổ khiến tôi không thể ngủ nướng thêm. Sau khi ăn bữa sáng nhẹ với vài lát bánh mì và cốc cà phê nóng, tôi đi dạo ra bãi biển trước mặt. Thủy triều vừa rút nên nước chỉ xâm xấp bàn chân, trải dài đến hơn cả cây số. Rong rêu trồi hẳn lên mặt nước, ốc, sao biển và những đàn cá nhỏ li ti thì nhiều vô kể, quấn theo mỗi bước chân. Trời xanh ngăn ngắt và những đám mây bông gòn trắng tinh khôi in xuống đáy nước tạo nên một bức tranh phong cảnh thật dễ làm người ta phải lòng.

Tối hôm trước tôi đã đăng ký tour đi thăm thú các vịnh và đảo lân cận. Ngoài giá tour gần 2.000 PhP (khoảng 1triệu đồng), mỗi người sẽ phải trả thêm 200 PhP (khoảng 100.000 đồng) phí môi trường để bảo tồn thiên nhiên đảo. Chẳng trách sao mà biển lại trong và sạch đến thế. Bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ chèo kayak và snorkeling.

Tuy tổng số tiền cũng tương đối đáng kể, nhưng sau chuyến đi ghé thăm Small Lagoon, Big Lagoon, Seven Commandos Beach và một số bãi biển bí mật ẩn giấu trong một hòn đảo nhỏ nào đó… thì thấy lại rẻ sao mà rẻ! Nếu những nơi khác bạn có thể nói cảnh đẹp như trong ảnh, nhưng đối với El Nido, phải nói rằng chụp ảnh xong, sửa màu lại mới thấy đẹp như cảnh thật bên ngoài. Biển xanh trong vắt nhìn rõ từng đàn cá màu sắc bơi lội trên những tảng san hô bên dưới khiến bất cứ du khách nào cũng phải luôn miệng trầm trồ không ngớt.

Thuê xe máy tại resort với giá 500PhP/ngày (khoảng 330.000 đồng), tôi chạy ra Twin Beach, cách thị trấn hơn chục cây số. Twin Beach gồm hai bãi biển Nacpan và Calitang ngăn cách với nhau bởi một bãi cát trắng dài uốn lượn tạo nên một cảnh quan ngoạn mục.

Bãi Nacpan cực kỳ yên tĩnh và hoang sơ, du khách thường đến đây lướt sóng hay nằm tắm nắng. Tôi thư giãn cả ngày với cuốn sách yêu thích, nhấm nháp nước dừa ngọt mát, ăn món đặc sản là vẹm xanh hấp tỏi tươi roi rói rồi ngắm sắc trời dần chuyển màu hoàng hôn mê đắm. Nhịp thời gian bỗng chậm lại, bao bộn bề cuộc sống dường như ở lại phía sau.

BẢO AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạc bước giữa thiên đường El Nido