Nghỉ Tết dương lịch 3 ngày nên đi đâu?

31/12/2020 09:04

Tết dương lịch 2021, người lao động được nghỉ 3 ngày nên không ít gia đình chọn dịp này để đi du lịch.

Nhu cầu tăng


Đền thờ Chu Văn An (Chí Linh) là một trong những điểm du lịch trong tỉnh hấp dẫn du khách

Theo đại diện Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt (TP Hải Dương), so với năm 2019, không khí du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay có phần trầm hơn, doanh thu giảm khoảng 40%. Nhưng so với thời điểm giữa năm, du lịch đã khởi sắc hơn, tăng từ 50%-60%. Các gói khuyến mãi liên tục được đưa ra để kích cầu. Năm nay, du khách đi theo gia đình, nhóm bạn bè là chính. Một số tour đến các điểm di tích trong tỉnh vẫn thu hút nhiều đoàn học sinh từ Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh. Các tour đi Hà Giang, Lào Cai giá khoảng 1 triệu đồng/người (2 ngày, 1 đêm), đi Côn Đảo giảm từ 10 triệu đồng/người xuống còn khoảng 5 triệu đồng/người. Với tour đi trong tỉnh như đền thờ Chu Văn An, làng gốm Chu Đậu từ 500.000-1 triệu đồng/người.

Đại diện Công ty TNHH Hoàn Hảo (TP Hải Dương) cho biết do nhu cầu của người dân tăng cao nên đến thời điểm này, nếu khách có nhu cầu đi đúng dịp Tết dương lịch thì khó bố trí. Các khách sạn 4 sao và 5 sao gần như hết phòng, chủ yếu còn khách sạn 3 sao và mức giá cao hơn vài tháng trước từ 100.000-300.000 đồng/người. Tour Nha Trang, Đà Lạt có mức giá phải chăng hơn cả.

Nhiều lựa chọn

Các điểm đến được người dân trong tỉnh lựa chọn nhiều nhất dịp này là Sa Pa (Lào Cai), Tràng An (Ninh Bình), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng… 


Hà Giang là một trong những địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn đi nghỉ dịp Tết dương lịch. Trong ảnh: Cảnh đẹp hoa tam giác mạch Hà Giang 

Các khách hàng mua tour tại Công ty TNHH Hoàn Hảo tập trung vào ba địa điểm chính là Sa Pa, Nha Trang và Đà Lạt. Một số nhóm các bạn trẻ chọn du lịch miền Nam vì muốn thay đổi không khí. Các tour đi gần như Sa Pa hay Mộc Châu là sự lựa chọn của một số gia đình.

Anh Hữu Tiến ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) quyết định đi du lịch Kiên Giang dịp nghỉ lễ này. Tháng 6, anh và một số người bạn đã lên kế hoạch đi du lịch tại đây nhưng lo ngại dịch Covid - 19, kế hoạch đã lùi lại vào dịp này. Anh Tiến cho rằng thời tiết ở Kiên Giang dễ chịu và có nhiều trải nghiệm vùng sông nước mới mẻ với người miền Bắc.

Chị Hà Khánh Vân ở khu dân cư Hiệp Hạ 1, phường Hiệp Sơn (Kinh Môn) chia sẻ: “Vì được nghỉ 3 ngày nên tôi chọn địa điểm gần. Gia đình tôi đi du lịch Lào Cai trong 3 ngày 2 đêm”.

Không thể đi du lịch xa do có hai con nhỏ nên gia đình chị Ninh Loan ở phường Hoàng Tiến (Chí Linh) chọn điểm tham quan trong tỉnh là di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Chị cũng cho biết gia đình chị e ngại đi du lịch ngoại tỉnh đợt này vì có thể rất đông.

Nhu cầu du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch vốn tăng so với ngày thường, nay lại thêm nhiều gói giảm giá nên dự báo lượng khách đông. Để có kỳ nghỉ ý nghĩa, du khách chú ý chọn lựa những công ty đặt tour uy tín. Ngày 15.12, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đưa ra thông báo cho hành khách về một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines. Các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines. Để tránh rủi ro, người mua nên cẩn thận.

HẢI HÒA -THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghỉ Tết dương lịch 3 ngày nên đi đâu?