Punta del Este: Cát vàng, biển bạc

11/04/2021 19:06

Punta del Este, một thị trấn duyên hải Uruguay từ lâu đã là điểm đến ưa thích của giới nhà giàu và những người nổi tiếng.


Những du khách giàu có thường nghỉ tại những tòa biệt thự tuyệt đẹp nhìn thẳng ra bãi biển

Bất kỳ ai đến với Uruguay cũng nên một lần tới thăm những bờ cát vàng và biển bạc của Punta del Este để biết thế nào là sự giàu có của thiên nhiên sánh đôi với sự phồn thịnh của con người.

Điểm nghỉ hè lý tưởng

Thực dân Tây Ban Nha đã sớm nhận ra giá trị của các bãi biển tuyệt đẹp nhưng hoang vắng ở mũi đất cực nam Uruguay. Vào thế kỷ thứ XVIII, họ thành lập thị trấn Punta del Este với mục đích phát triển giao thương. Dần dần thị trấn trở thành nơi lui đến vào dịp cuối tuần của giới thượng lưu Uruguay sống tại thủ đô Montevideo cách Punta del Este 140 km về phía đông. Sau hơn 3 thế kỷ phát triển, Punta del Este hiện nay không chỉ là trung tâm thương mại cấp quốc gia, mà còn là điểm “nóng” thu hút khách du lịch được mệnh danh “hòn ngọc Đại Tây Dương”.

Người ta chia bãi biển tại Punta del Este làm hai loại: Mansa là những bãi biển yên tĩnh, thích hợp cho việc tắm nắng và brava là những bãi biển lộng gió dành cho hoạt động lướt sóng. Trong đó bãi biển nổi tiếng nhất là La playa de los Dedos (bãi biển của những ngón tay) nằm cách cung đường chính xuyên qua Punta del Este chỉ vài trăm mét. Nhà điêu khắc Chile Mario Irarrázabal đã tạc nên một bàn tay khổng lồ ở bãi biển này năm 1982 và nó trở thành biểu tượng địa phương. Bãi biển La Barra gần đó là nơi người nổi tiếng thường lui tới. Những du khách giàu có nhất thường nghỉ tại những tòa biệt thự tuyệt đẹp nhìn thẳng ra bãi biển. 


Punta del Este là một thị trấn hiện đại nhưng cũng rất giàu truyền thống

Khám phá nghệ thuật

Punta del Este là một thị trấn hiện đại nhưng cũng rất giàu truyền thống. Punta del Este tập trung rất nhiều viện bảo tàng quan trọng của Uruguay. Khách du lịch thường đến với bảo tàng Fundacion Pablo Atchugarry để được ngắm nhìn trực tiếp các họa sĩ, nghệ sĩ điêu khắc làm việc hay thưởng thức những buổi biểu diễn múa và kịch truyền thống. 

Với khách thích khám phá tự nhiên, Museo del Mar là sự lựa chọn rất sáng suốt. Viện Bảo tàng hải dương học trưng bày nhiều hiện vật độc nhất, ví dụ như bộ sưu tập xương cá voi. Mặt khác, nằm ngay bên cạnh Museo del Mar là vườn bách thảo Arboretum Lussich và vườn thú Pan de Azucar. Cả hai cơ sở đều nổi tiếng vì là nơi bảo tồn những cá thể cuối cùng của một số loài động thực vật đã tuyệt chủng ở Nam Mỹ.


"Bãi biển của những ngón tay” chỉ nằm cách cung đường chính xuyên qua Punta del Este vài trăm mét

Cuộc sống đêm sôi động

Punta del Este là thành phố sôi động nhất về đêm ở Uruguay. Sẽ uổng phí nếu bạn dành cả buổi tối chỉ ở trong phòng khách sạn. Hãy ra ngoài và hòa mình vào những bữa tiệc đường phố được tổ chức gần như suốt mùa hè. Những người nổi tiếng thường hay lui tới một số câu lạc bộ nhất định nên nếu bạn muốn gặp gỡ thần tượng của mình, hãy nhớ đặt chỗ từ trước. Các bữa tiệc đường phố hay câu lạc bộ tại Punta del Este bao giờ cũng mở rất muộn, từ khoảng nửa đêm đến rạng sáng.

Nếu khách du lịch muốn có một buổi tối yên tĩnh, hãy tìm đến một trong vô số nhà hàng chuẩn 3 sao Michelin. Du khách có thể tìm thấy đại diện của tất cả các nền ẩm thực lớn trên thế giới như Nhật Bản, Ấn Độ, Italia, Pháp… tại Punta del Este. Nhưng nói đến ẩm thực Uruguay thì bạn phải bước vào các nhà hàng thịt nướng và hải sản. Thịt bò hảo hạng được chuyển từ các vùng thảo nguyên trong lòng Uruguay, còn các ngôi làng đánh cá gần Punta del Este cung cấp cho thị trấn một nguồn hải sản tươi sống. Ngoài các món ăn thượng hạng, các nhà hàng Uruguay truyền thống còn nổi tiếng nhờ loại cocktail Medio y Medio (tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “nửa này nửa nọ”) được pha chế từ sâm panh và rượu vang trắng. Người dân địa phương vẫn hay truyền miệng nhau rằng “biết sống” là thưởng thức một ly Medio y Medio cùng với thịt bò nướng trong khi ngắm thời gian trôi qua trên bầu trời đêm.

THỊNH QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Punta del Este: Cát vàng, biển bạc