Resort, khách sạn 5 sao "cháy" phòng vì giảm giá sâu

12/05/2020 16:20

Nhiều cơ sở lưu trú cao cấp vốn chỉ dành cho nhóm khách hàng thu nhập tốt cho biết rơi vào tình trạng quá tải vì chương trình giảm giá kích cầu du lịch.

Dù cận kề mùa cao điểm du lịch, giá phòng khách sạn, resort hiện tại vẫn được nhiều người đánh giá là "rẻ như cho". Một du khách mới đi Nha Trang (Khánh Hòa) hồi đầu tháng 5 cho biết giá phòng ở khách sạn 5 sao Intercontinental chỉ còn hơn 1 triệu đồng. Ở thời điểm bình thường, mức giá khách sạn này đưa ra không dưới 4 triệu đồng.

Phóng viên đã gọi điện tới Intercontinental Nha Trang để kiểm chứng thông tin này. Nhân viên đặt phòng xác nhận khách sạn đang chạy chương trình giá tốt, chỉ khoảng 1,8 triệu cho phòng Deluxe hướng phố dành cho đoàn khách 2 người lớn, 1 trẻ em. Tuy nhiên, khách sạn 5 sao Nha Trang cho biết đã hết sạch phòng ngày cuối tuần trong tháng 5. Du khách có nhu cầu chỉ có thể thuê vào ngày 20-21.5 (giữa tuần).

Trong trường hợp muốn đặt sang tháng 6, du khách ở một đêm cũng phải chờ đến khoảng 19-21.6. Giai đoạn này, khách sạn vẫn áp dụng mức giá ưu đãi hơn 1,8 triệu đồng/đêm.

Resort, khach san 5 sao ‘chay’ phong vi giam gia sau hinh anh 1 64437803_199215924379621_5471732061779692357_n_1.jpg

Chi phí cho một chuyến đi 5, 6 sao đang ở mức rất tốt với khách nội địa. Ảnh: Joeunaeee

"Intercontinental từng tung ra chương trình giảm sâu như thế. Tuy nhiên, họ đang gặp tình trạng quá tải booking", chị Hoàng Tuyết, chủ Công ty lữ hành Top One Travel chia sẻ.

Theo chị Tuyết, mức giá ở các khách sạn, resort cao cấp thời điểm hiện tại đang rất tốt. Những điểm lưu trú được quan tâm nhất có thể kể đến như Sixsenses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa), Amanoi Vĩnh Hy (Ninh Thuận), Golden Bay (Đà Nẵng) hay các khách sạn trong hệ thống Vinpearl.

"Một số căn resort từng có giá 9-10 triệu đồng hiện chỉ còn gần 7 triệu đồng. Các bên lữ hành sẽ có mức giá tốt hơn cho du khách. Nhiều khách sạn, resort còn chạy chương trình mua 1 tặng 1 như Golden Bay hay Anantara Mũi Né (Phan Thiết)...", đại diện Top One Travel trả lời.

Chia sẻ với phóng viên, đơn vị này cho biết khá bất ngờ với mức độ chịu chi của người Việt Nam. "Phòng 6 sao mà còn hết sạch. Trong tháng 5, Sixsenses Ninh Vân Bay không còn chỗ cho căn Hill Top Pool Villa - hạng rẻ nhất. Một số resort còn không nhận đặt phòng một đêm nữa. Số khác thông báo có thể dừng sớm các chương trình khuyến mại do quỹ phòng thiếu".

Phóng viên đã thử liên lạc để đặt căn Hill Top Pool Villa của Sixsenses Ninh Vân Bay nhưng nhận được câu trả lời không còn phòng trống trong tháng 5, tháng 6. Phía resort này cũng thông báo không nhận khách đặt một đêm.

Trong trường hợp muốn trải nghiệm Sixsenses Ninh Vân Bay trong một đêm, du khách phải chờ tới tháng 7. Mức giá cơ sở này đưa ra là khoảng 8,3 triệu đồng. Ở thời điểm bình thường, con số này phải dao động từ 10-20 triệu đồng.

Theo khảo sát, không chỉ resort, khách sạn cao cấp tung mức giá "sập sàn", những combo du thuyền cũng đang chào giá rất rẻ. Một combo 2 ngày 1 đêm trên du thuyền 5 sao ngắm vịnh Hạ Long, Quảng Ninh (bao gồm xe đưa đón, bữa ăn, tham quan..) chỉ có giá gần 3 triệu đồng/người.

Các combo khách sạn, nghỉ dưỡng cũng được mở bán với mức giá khó tin. Ở thời điểm hiện tại, việc đặt một chuyến đi từ Hà Nội đến Nha Trang, Phú Quốc..., lưu trú khách sạn 5 sao và bay 2 chiều chỉ dao động dưới 3 triệu đồng. Con số này vào cao điểm du lịch mọi năm có lẽ còn chưa đủ để thuê phòng khách sạn.

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Resort, khách sạn 5 sao "cháy" phòng vì giảm giá sâu