Việt Nam lọt top 10 địa điểm lý tưởng để sống xa nhà

19/05/2021 11:35

Đứng trong top 10 địa điểm tốt nhất thế giới cho người nước ngoài làm việc và sinh sống, Việt Nam được đánh giá cao nhờ chi phí sinh hoạt phải chăng, nhiều món ăn ngon và những bãi biển tuyệt đẹp.

Tổ chức InterNations vừa công bố khảo sát Expat Insider 2021, đánh giá và xếp hạng những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống và làm việc. Hơn 12.000 người đã tham gia khảo sát, với các vấn đề liên quan đến chất lượng cuộc sống, thuận tiện về định cư, môi trường làm việc, tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt tại quốc gia cư trú tương ứng của họ.

Năm nay, những người được hỏi cũng được yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của họ với đại dịch Covid-19 và nó đã ảnh hưởng như thế nào đến lối sống của họ ở nước ngoài.

Việt Nam

Việt Nam là cái tên đầu tiên được giới thiệu trong top 10 địa điểm tốt nhất cho người nước ngoài làm việc và sinh sống. Quốc gia được mô tả là nơi lý tưởng cho những người xa xứ, với chi phí sinh hoạt phải chăng giúp tiết kiệm tiền mà vẫn có cuộc sống đầy đủ. Việt Nam còn được đánh giá cao nhờ những bãi biển đẹp, đồ ăn ngon và nền văn hóa hấp dẫn; khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn có những trải nghiệm mới.


Phố cổ Hội An là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế

Canada

Canada được biết đến bởi những con người thân thiện, cảnh đẹp nổi tiếng thế giới. Mật độ dân số thấp (chỉ 38 triệu người trên diện tích 10 triệu km vuông) khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng trong thời kỳ “giãn cách xã hội”.

Ecuador

Quốc gia Nam Mỹ là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, với các kim tự tháp và nhiều Di sản thế giới được UNESCO công nhận như quần đảo Galapagos và thành phố Quito. Có một sự thật là nếu bạn đứng trên đỉnh núi Chimborazo ở Ecuador, bạn sẽ ở vị trí cao nhất trên bề mặt Trái Đất chứ không phải đỉnh Everest.

Australia

Xứ sở chuột túi luôn hấp dẫn những “công dân toàn cầu” đến sinh sống và làm việc, với các đại đô thị như Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth. Quốc gia này cũng sở hữu các điểm đến nổi tiếng như bãi biển Bondi và Rạn san hô Great Barrier. Những buổi chiều cuối tuần sôi động với tiệc thịt nướng ngoài trời chính là cách mà nhiều người nước ngoài tận hưởng cuộc sống tại Australia.

Bãi biển Bondi ở Australia. Nguồn: Getty
Bãi biển Bondi ở Australia

New Zealand

Với thành tích ấn tượng về kiểm soát đại dịch Covid-19, không có gì ngạc nhiên khi đất nước New Zealand xinh đẹp lọt vào top 10 địa điểm lý tưởng để người nước ngoài đến sống và làm việc. Cùng với sự an toàn trước dịch bệnh, New Zealand còn là nơi tuyệt vời để thưởng thức rượu vang, cùng những khu trượt tuyết và lướt sóng đẳng cấp. Dường như quốc gia này có mọi thứ tốt nhất trên thế giới.

Bồ Đào Nha

Người nước ngoài thường đến Bồ Đào Nha để tận hưởng mùa hè ấm áp, không gian ăn uống ngoài trời, các thành phố tuyệt đẹp. Quan trọng nhất là những món ẩm thực độc đáo, như Pastel de Nata - một loại bánh trứng sữa thơm ngon, thường được phục vụ nóng và rắc thêm đường, quế. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho những người mê golf, với những sân đấu đa dạng và đầy thách thức.

Malaysia

Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia là một trong những trung tâm về tài chính và kinh doanh của Đông Nam Á. Đất nước này cũng sở hữu hàng loạt Di sản thế giới được UNESCO công nhận, những bãi biển tuyệt đẹp và những hòn đảo hoang sơ.

Vùng trồng chè ở Malaysia. Nguồn: Getty
Vùng trồng chè ở Malaysia

Costa Rica

Costa Rica là xứ sở của những bãi biển nhiệt đới và những công viên quốc gia với rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Với những ai muốn tìm hiểu về thế giới sinh vật thì Costa Rica là nơi lý tưởng nhất bởi các giá trị đa dạng sinh học. Ngoài ra, những ly cà phê tuyệt vời và “lối sống thuần khiết” của vùng đất này cũng tạo ra sức hấp dẫn với người nước ngoài đến sống và làm việc.

Mexico

Mexico là một điểm đến hoàn hảo, với rất nhiều món ăn ngon và những bãi biển ngập nắng, cộng với kho tàng lịch sử lâu đời vẫn còn hiện diện trong các ngôi đền của người Maya. Không có cuối tuần nào buồn tẻ ở Mexico, cảnh quan ở đây rất phong phú để bạn khám phá, từ núi non hiểm trở, rừng nhiệt đới rậm rạp cho đến những vùng nước xanh ngắt.

Đài Loan (Trung Quốc)

Vùng đất này nổi tiếng với những khu chợ đêm đầy màu sắc, WiFi miễn phí có ở khắp nơi và nền ẩm thực đa dạng, nhiều lựa chọn cho người ăn chay. Đây cũng là nơi có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam lọt top 10 địa điểm lý tưởng để sống xa nhà