Hôn nhân thất bại chủ yếu do phụ nữ quên 3 điều này

22/09/2021 07:39

Quá nghe lời chồng, phục tùng chồng một cách vô điều kiện, không dám đòi hỏi tiền bạc, vật chất là những việc nhiều phụ nữ đang làm.

Để có cuộc sống hạnh phúc, gia đình hòa thuận vui vẻ, người phụ nữ đừng quên yêu cầu chồng 3 điều dưới đây:

1. Yêu cầu sự thấu hiểu và đồng hành

Khi kết hôn, Xiaolin tưởng cô sẽ có một cuộc sống hạnh phúc nhưng chưa đầy nửa năm sau, cô đã thấy thất vọng, thường phải trốn trong phòng tắm và khóc một mình.

Chồng Xiaolin là một người đàn ông gia trưởng. Sau khi kết hôn, Xiaolin muốn đi làm nhưng chồng cô không cho phép. Anh muốn Xiaolin ở nhà dạy dỗ con trai riêng của mình và chăm sóc gia đình chồng.

Xiaolin ban đầu định thảo luận với chồng, nhưng sau một vài câu nói, chồng cô đã mất bình tĩnh và buộc Xiaolin phải làm theo yêu cầu của mình. Vì vậy, Xiao Lin đành trở thành một người vợ toàn thời gian ở nhà.

Công việc nhà rất nhiều và mệt mỏi nhưng Xiaolin không hề nhận được lời công nhận hay an ủi từ chồng. Điều đó khiến cô ngày càng thấy thất vọng về cuộc hôn nhân này.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, Xiaolin quá nhu mì, không chủ động trao đổi để chồng hiểu. “Bạn càng nghe lời, người khác càng bỏ qua cảm xúc của bạn”.

Muốn hạnh phúc người phụ nữ phải tỏ rõ thái độ, phải nói cho đàn ông biết mình cần gì và đừng để anh ta sai khiến cuộc đời bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn là một người độc lập, bạn có ý tưởng và có thể sống theo ý muốn của chính mình.

Hơn nữa, nếu không có sự thấu hiểu và đồng hành, làm sao bạn có thể cảm thấy được yêu thương? Bạn hết mình vì một người đàn ông, liệu anh ấy có thực sự trân trọng bạn không?

Trong nhiều trường hợp thì không, đàn ông không thực sự quan tâm đến những người phụ nữ vâng lời anh ta. Ngược lại, bạn càng làm phiền anh ấy và để anh ấy làm việc chăm chỉ vì bạn, bạn có thể nhận được sự quan tâm, chăm sóc của anh ấy.

Tóm lại, để chinh phục một người đàn ông, phụ nữ phải bắt đầu từ việc yêu cầu anh ấy thấu hiểu và đồng hành với mình trong mọi việc.

Hôn nhân thất bại chủ yếu do phụ nữ quên 3 điều này

2. Chủ động yêu cầu sự trân trọng và biết ơn

Zhang là một người phụ nữ đảm đang. Công việc ở công ty chỉ làm nửa buổi nhưng khi trở về nhà cô lại tất bật nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp, đưa đón con đi học, dạy con làm bài tập…

Zhang có thể quản lý mọi việc ở nhà một cách chu đáo. Bất kể khi nào nhìn thấy Zhang cũng thấy cô luôn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, Zhang không ít lần phải khóc.

Zhang cho biết lý do cô khóc không phải vì bị chồng phản bội, cũng không phải vì khó khăn trong cuộc sống, mà vì cô đã cống hiến tất cả cho gia đình, nhưng cuối cùng không nhận được sự công nhận và biết ơn của gia đình.

Thực tế, Zhang không phải là trường hợp đặc biệt. Rất nhiều phụ nữ như vậy, họ đã làm việc chăm chỉ vì gia đình nhưng vẫn bị cho là vô giá trị.

Vì vậy, muốn có hạnh phúc, người phụ nữ phải khiến chồng biết những việc mình làm, để anh ấy phải thấy cảm động, biết ơn bạn. Đừng bao giờ để sự hy sinh của mình là vô ích.

3. Chủ động yêu cầu tiền bạc, vật chất

Tôi không bao giờ tán thành việc phụ nữ sống dựa dẫm vào đàn ông, nhưng tôi cũng không tán thành việc phụ nữ không đòi hỏi gì từ người đàn ông của mình.

Ở đời, nhiều phụ nữ không đòi hỏi đàn ông tiền bạc, vật chất. Họ rất bản lĩnh, thậm chí sẵn sàng chi tiền cho đàn ông.

Nhưng cuối cùng họ nhận được gì? Thứ họ nhận được không phải là hạnh phúc mà là sự không nâng niu, thậm chí khinh thường của đàn ông, của gia đình chồng.

Dù là tình yêu hay hôn nhân, người phụ nữ cần chủ động yêu cầu người đàn ông một khoản tiền bạc, vật chất nhất định.

Người đàn ông chi tiền cho bạn càng nhiều thì anh ta sẽ càng trân trọng bạn, và không muốn để mất bạn.

Tất nhiên, việc yêu cầu tiền bạc, vật chất cũng phải có chừng mực nhất định. Nếu không đàn ông sẽ có suy nghĩ khác về bạn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôn nhân thất bại chủ yếu do phụ nữ quên 3 điều này