3 gương mặt nhí dễ thương của màn ảnh Việt

01/06/2020 11:30

Trong năm qua, nổi bật trên màn ảnh Việt có các bé Huy Khang, Ngân Chi và Duy Anh. Cả ba đã có trong tay số lượng vai diễn ngồn ngộn so với tuổi đời của mình.

Duy Anh trong bộ phim cổ tích Cậu bé nước Nam

Duy Anh: Anh liên đội trưởng mê diễn

Năm 2019, Duy Anh đã trở nên quen thuộc với không ít khán giả khi đóng vai chính Cu Tí trong bộ phim cổ tích Cậu bé nước Nam trên THVL1.

Mối duyên nghề diễn đến với cậu bé 10 tuổi này thật tình cờ. Chị của Duy Anh được chọn vào một vai nhí trong phim truyền hình Vitamin tình yêu của đạo diễn Lê Bảo Trung, Duy Anh lúc đó mới 3 tuổi được mẹ dẫn đến phim trường cùng chị. Cậu bé có khuôn mặt sáng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được mời đóng cùng với chị gái trong bộ phim này. 

Từ đó, Duy Anh bén duyên với nhiều phim truyền hình. Các phim có thể kể đến gần đây như: Gạo nếp gạo tẻ, Tình mẫu tử, Đánh cắp giấc mơ và một số phim trong loạt Xin chào hạnh phúc. Duy Anh còn tham gia nhiều phim sitcom, phim phát trên YouTube.

Ở lĩnh vực điện ảnh, "gia tài" của Duy Anh cũng không kém cạnh khi xuất hiện trong phim Bảo mẫu siêu quậy 1, Anh em siêu quậy, Cạm bẫy, Khi con là nhà... Vai diễn trong Khi con là nhà giúp Duy Anh lọt vào top 3 nam diễn viên phụ của giải Búp sen vàng năm 2019.

Nói về diễn viên nhí từng hợp tác nhiều lần, đạo diễn Quách Khoa Nam nhận xét: "Trong các dự án làm việc chung, phim Cậu bé nước Nam dài hơi nhất. Tôi chọn Duy Anh vì em có đôi mắt sáng, thông minh. Đặc biệt, Duy Anh thuộc thoại rất nhanh". Khi tham gia Cậu bé nước Nam, em phải vắng mặt ở lớp một thời gian nên mỗi lần hết cảnh diễn của mình, em lại ôm sách vở để học. 

Tối đến, Duy Anh còn được cô giáo dạy phụ đạo qua Internet... Năm đó, cả năm môn học em đạt điểm 10. Nhận kết quả thi ở phim trường, hai mẹ con mừng rớt nước mắt. Duy Anh hiện còn là liên đội trưởng của Trường tiểu học Võ Văn Tần (quận 12, TP Hồ Chí Minh).

Chị Kim Huệ, mẹ bé Duy Anh, cũng bày tỏ mong muốn của gia đình: "Duy Anh đang ở cấp tiểu học nên chúng tôi tạo mọi điều kiện cho cháu thỏa niềm đam mê. Nhưng khi Duy Anh lên cấp 2 sẽ hạn chế việc đi đóng phim hơn vì học vẫn là quan trọng nhất".

Ngân Chi: Khóc cười với những vai bà già, em bé

Nổi lên từ lúc 5 tuổi, Ngân Chi (9 tuổi) đã tham gia khoảng 50 vở kịch sân khấu, phim sitcom, truyền hình, phim chiếu mạng và phim điện ảnh... Ngân Chi hóa thân đa dạng, từ em bé đến bà già, từ trẻ mồ côi đến đại ca hay dì ghẻ, từ nữ hoàng Cleopatra đến Bạch Tuyết.

Diễn viên nhí Ngân Chi

Bé đã có 3 giải thưởng cá nhân, trong đó có 2 giải Diễn viên triển vọng ở Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018 và Cánh diều 2020. Vai Hồng Ân trong phim điện ảnh Nắng 3 là vai diễn khiến Ngân Chi khóc nhiều nhất. Diễn viên 9 tuổi vào vai cô bé không cha, sống với mẹ, luôn khao khát có cha và gắn bó với bác sĩ Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn). Xem Nắng 3, khán giả nhận xét vai của Ngân Chi trưởng thành và hiểu chuyện hơn cả người mẹ cờ bạc Quế Phương (Khả Như). Điều này không chỉ do tính cách nhân vật mà còn nằm ở diễn xuất lanh lợi, nhả thoại thoăn thoắt của bé.

Ngoài đời, Ngân Chi trả lời phỏng vấn cũng rành rọt, ngôn từ phong phú so với lứa tuổi.

Huy Khang: 8 tuổi, 20 phim và tránh xa thị phi

Sinh năm 2012, bé Huy Khang đã đóng hơn 20 phim (cả phim ngắn, truyền hình lẫn điện ảnh, chưa tính game show truyền hình) và đoạt 4 giải diễn xuất cá nhân. Trong đó có 2 giải dành cho vai cậu bé tự kỷ Tim trong phim Hạnh phúc của mẹ: giải Diễn viên nhí xuất sắc tại LHP châu Á - Thái Bình Dương 2020 và giải Diễn viên triển vọng tại Cánh diều 2020.

"Hạnh phúc của mẹ là bộ phim đáng nhớ nhất của con" - Huy Khang chia sẻ với Tuổi Trẻ. Ba năm đóng phim, Huy Khang tạo cho mình dạng vai đặc trưng là những cậu bé nghèo khổ hoặc bệnh tật, có hoàn cảnh bi thương nhưng luôn khao khát vươn lên. Có người gọi cậu là "diễn viên nhí lấy nước mắt".

Diễn viên nhí Huy Khang

Năm 2018, khi mời cậu bé đóng phim ngắn Đúng tết nhà mình rồi Muối ơi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khen Huy Khang "diễn cực sinh động đáng yêu, tôi quay với bé một ngày mà mê bé luôn rồi".

Việc học của bé được cha mẹ đảm bảo bằng cách mang sách vở đến trường quay, học thêm buổi chiều khi về nhà. Để bảo vệ con trước mặt trái của giới giải trí, anh Phan Văn Toàn, ba của Huy Khang, chia sẻ: "Facebook của bé do bố quản lý. Trên mạng có tin tức gì, bố mẹ sẽ đọc cho Khang. Những tin tiêu cực về giới giải trí, chúng tôi không bao giờ đọc cho con".

Đối với gia đình anh, đóng phim là sở thích, niềm vui của con chứ không phải để kiếm tiền. Ngoài ra, vợ chồng anh thường đưa con đi làm từ thiện, để con hiểu về cuộc sống của những bạn nhỏ khó khăn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 gương mặt nhí dễ thương của màn ảnh Việt