“Ác nữ giật chồng” Băng Di vào vai Mợ Ba trong “Cậu Vàng”: Được và mất gì?

18/01/2021 11:33

Sau một thời gian gây sốt với vai “tiểu tam” trong "Gạo nếp gạo tẻ", Băng Di có màn “lột xác” khó ngờ khi đóng phim “Cậu Vàng”.

Gần đây, Băng Di gây ấn tượng với công chúng khi vào vai Mợ Ba trong phim điện ảnh "Cậu Vàng". Đây là bộ phim có nội dung dựa trên tác phẩm "Lão Hạc" của nhà văn Nam Cao. Trong phim, Mợ Ba được gả vào nhà Bá Kiến (NSƯT Hữu Châu đóng). Được gả vào nhà phú hộ đã lâu nhưng nhân vật Mợ Ba vẫn chưa thụ thai. Người phụ nữ này đối diện với áp lực làm tròn bổn phận sinh con nối dõi, sự chèn ép đến từ vợ cả và vợ hai.


Băng Di "lột xác", trở thành người phụ nữ hiền lành, nhân hậu trong "Cậu Vàng"

Hình ảnh một người phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung, nhân hậu nhưng không được gia đình chồng coi trọng, xem như cái bóng khiến nhiều người xót xa. Ngoài thân phận là người vợ thứ ba của Bá Kiến, Mợ Ba là vai diễn được sáng tạo gần như toàn bộ. Nhân vật này khác hoàn toàn với hình ảnh mợ ba trong "Làng Vũ Đại ngày ấy". Nhân vật này hoàn toàn trái ngược với những vai diễn thủ đoạn, mưu mô mà Băng Di từng thể hiện trong quá khứ.

Trước đó, Băng Di từng chia sẻ về việc cô đảm nhận vai Mợ Ba trong phim "Cậu Vàng". Nữ diễn viên cho hay, cô không muốn bị đóng đinh với vai phản diện. Băng Di luôn tìm kiếm cơ hội được hóa thân vào những số phận khác nhau. Vai Mợ Ba trong "Cậu Vàng" đòi hỏi diễn viên cần có kỹ thuật diễn xuất. Nữ diễn viên phải đối diện với nhiều áp lực, căng thẳng trước ngày "Cậu Vàng" chính thức bấm máy. Đây là một kiểu vai mới và Băng Di cần phải diễn một cách tốt nhất có thể.


Sẽ không có gì đáng nói nếu như Băng Di không có phát ngôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội

Theo dõi "Cậu Vàng", khán giả đánh giá cao khả năng diễn xuất của Băng Di. Nữ diễn viên đã thể hiện được sự bình thản và nét đẹp phảng phất nỗi buồn, áp lực do thường xuyên bị chèn ép, sự bẽ bàng khi gặp lại tình cũ… của nhân vật Mợ Ba. Có lẽ, vai diễn trong "Cậu Vàng" chính là điểm nhấn, bước ngoặt quan trọng của Băng Di trong sự nghiệp nghệ thuật của Băng Di.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như cô không có phát ngôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Cụ thể, khi thấy phim "Cậu Vàng" bị cư dân mạng buông lời chê bai, chỉ trích thì Băng Di đã lên tiếng cho rằng: "Thật sự thì truyện "Lão Hạc" cũng là do Nam Cao nghĩ ra chứ cũng không có thật. Tất cả đều là hư cấu ạ. Nhưng khán giả cũng có người thích, người ghét, chỉ mong mọi người nên xem để có cái nhìn khác".

Thực tế, tác phẩm "Lão Hạc" vốn là một tác phẩm tiêu biểu của dòng văn học hiện thực. Nội dung truyện phần nào phản ánh hiện trạng xã hội Việt Nam giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám. Phát ngôn của Băng Di khiến cô vấp phải "làn sóng" tẩy chay dữ dội từ cư dân mạng. Đây cũng là một phần lý do khiến Băng Di khi đảm nhận vai diễn Mợ Ba trong phim "Cậu Vàng" vấp phải phản ứng tiêu cực từ dư luận.


Phát ngôn của Băng Di khiến cô vấp phải "làn sóng" tẩy chay dữ dội từ cư dân mạng

Hiện tại, phim "Cậu Vàng" vẫn đang được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Đây cũng là một trong những tác phẩm mở đầu cho điện ảnh Việt trong năm Tân Sửu 2021. Ngoài Băng Di, phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như: Viết Liên, Chiều Xuân, Khánh Huyền, Hữu Châu cùng các gương mặt diễn viên trẻ như Will...

Được biết, Băng Di (tên thật là Nguyễn Bảo Trinh, sinh năm 1990) bắt đầu sự nghiệp bằng vai trò người mẫu ảnh cho các tạp chí. Sau đó, cô chuyển hướng sang diễn viên và tập trung cho nghiệp diễn. Năm 2018, Băng Di khiến dân tình "dậy sóng" khi vào vai "ác nữ giật chồng" trong phim truyền hình đình đám "Gạo nếp gạo tẻ".

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
“Ác nữ giật chồng” Băng Di vào vai Mợ Ba trong “Cậu Vàng”: Được và mất gì?