Bắc Mỹ bị cuốn vào cuộc phiêu lưu tìm kiếm Rồng thần

08/03/2021 20:24

Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Disney - Raya và Rồng thần cuối cùng đã vượt lên dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu ước tính 8,6 triệu USD mang về từ 2.045 cụm rạp trong tuần đầu phát hành.

Chú thích ảnh

Cảnh trong phim "Comscore, Raya and the Last Dragon"

Tại 32 thị trường ngoài Bắc Mỹ, bộ phim cũng thu về 17,6 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu tuần công chiếu trên toàn cầu lên 26,2 triệu USD.   

Raya and the Last Dragon có bối cảnh ở thế giới thần thoại Kumadra - nơi có hình dáng của một con rồng và được chia thành 5 vùng lãnh thổ tương đương 5 bộ phận của rồng - gồm: Nanh, Trái tim, Lưng, Móng và Đuôi. Cách đây 500 năm, thế giới này từng bị quái vật hình khói Druun tấn công, chạm vào bất cứ ai là người đó biến thành đá. Để bảo vệ thế giới Kamadra, các rồng thần đã quyết định cùng nhau trút toàn bộ sức mạnh vào viên ngọc rồng để đánh bại quái vật Druun. Sau cuộc chiến, loài rồng biến thành đá và để lại ngọc rồng cho con người, nhằm ngăn chặn quái vật Druun tấn công thế giới lần nữa.  

Lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Nam Á, bộ phim hoạt hình phiêu lưu hành động này là câu chuyện về hành trình đầy mạo hiểm của Raya - con gái của ông Benja - người đứng đầu của lãnh thổ Trái tim. Vì một biến cố xảy ra, viên ngọc rồng bị vỡ, khiến quái vật Druun quay trở lại với thế giới Kumandra và mỗi lãnh thổ giữ một phần của viên ngọc để tự vệ. Sáu năm sau khi ngọc rồng bị vỡ, Raya phải đi khắp Kumandra để thu thập lại các mảnh ngọc rồng và tìm Sisu - rồng thần duy nhất còn lại của thế giới, với hy vọng đánh đuổi được quái vật Druun.   

Do Don Hall và Carlos Lopez Estrada đạo diễn, Raya and the Last Dragon có dàn diễn viên lồng tiếng chủ yếu là người Mỹ gốc Á, do Kelly Marie Tran và Awkwafina đảm nhận vai chính. Raya and the Last Dragon được phát hành đồng thời trên kênh Disney+. Bộ phim nhận được 95% đánh giá tích cực trên tổng số 214 nhận xét tính đến thời điểm này trên trang web tổng hợp phê bình Rotten Tomatoes. Trên CinemaScore, tác phẩm này đang có điểm A.   

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách trong tuần qua là Tom and Jerry của hãng Warner Bros. Bộ phim mang về 6,61 triệu USD từ 2.563 cụm rạp trong tuần thứ hai công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 22,95 triệu USD. 

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Mỹ bị cuốn vào cuộc phiêu lưu tìm kiếm Rồng thần