Các YouTuber Việt thu nhập khủng từ hàng trăm triệu đến tiền tỷ mỗi tháng là ai?

25/02/2020 14:41

Trở thành những hiện tượng YouTube, mức thu nhập "khủng" của Hậu Hoàng, Bà Tân Vlog... khiến nhiều người phải trầm trồ.

Khi YouTube trở thành một mảnh đất màu mỡ, một nghề kiếm tiền cũng là lúc đồng loạt xuất hiện nhiều hiện tượng YouTuber triệu view, có người còn đạt con số tỷ view. Sở hữu kênh YouTube hàng triệu lượt theo dõi cùng với những đồn đoán về con số doanh thu kiếm được khiến công chúng càng tò mò về mức thu nhập của các YouTuber.

Gần đây, dân mạng lại xôn xao về mức thu nhập của hiện tượng YouTuber đình đám - Hậu Hoàng. Cô nàng được đồn đoán có mức thu nhập hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ lượng người theo dõi và lượt xem "khủng". Theo SocialBlade, mỗi tháng Hậu Hoàng có thể kiếm được từ 31.000 USD (tương đương 720 triệu đồng) cho tới 495,6 nghìn USD (hơn 10 tỷ đồng) nhờ số lượng người theo dõi lớn. Tuy nhiên, trong một chia sẻ cách đây không lâu, Hậu Hoàng cho biết, thực tế thu nhập của cô không cao như những thông tin lan truyền. Theo đó, cô tiết lộ: "Bình thường tôi làm clip, tính toán hết ra, trả tiền cho anh em trong ekip xong không bao giờ tính lại nên thật sự tôi không biết thu nhập mình được bao nhiêu".

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 1
Hậu Hoàng úp mở về mức thu nhập khủng nhưng cho biết phải chi trả cát-xê cho ê-kip

Hậu Hoàng tiết lộ số tiền, số tiền mà cô nhận được thông qua YouTube không tính bằng lượt xem video mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip. "Thánh nữ nhạc chế" cũng khẳng định nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ thì con số mà kênh của cô nói riêng và các YouTube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng. Theo đó, các kênh YouTube của Việt Nam thường chỉ đạt thu nhập bằng từ 1/10 đến 1/20 so với lượt xem đến từ nước ngoài. Nếu căn cứ trên số liệu và thông tin so sánh này, có thể suy ra Hậu Hoàng nhận doanh thu 500 triệu đồng mỗi tháng.

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 2
Theo chia sẻ của Hậu Hoàng, nhiều người tính toán ra được mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng từ YouTube

Quỳnh Trần JP cũng là một hiện tượng YouTube trong thời gian gần đây với những vlog ăn uống và cuộc sống ở Nhật. Kênh YouTube của Quỳnh Trần JP hiện đã gần đạt con số 2,5 triệu người đăng ký và các video luôn có lượng người xem "khủng". Trước đó, một YouTuber Dương Alex từng làm video giải đáp thắc mắc về mức thu nhập từ YouTube của Quỳnh Trần JP.

Theo đó, YouTuber này đã cung cấp bảng tổng kết thu nhập từ tháng 1 đến hết tháng 10 của Quỳnh trong năm 2019. Từ độ dài đa số các video của Quỳnh Trần JP đăng tải đều trên 10 phút, Dương Alex cho biết có khả năng các clip sẽ chiếu nhiều hơn 1 quảng cáo, trung bình khoảng 6 quảng cáo. Căn cứ vào các số liệu và lượt view, Dương Alex tính toán ra được số doanh thu của Quỳnh Trần trong nhiều tháng qua. Trong khi đó, ở thời điểm trở thành một hiện tượng gây sốt mạng xã hội, Quỳnh Trần JP có doanh thu từ YouTube lên đến nửa tỷ đồng mỗi tháng. Đặc biệt, tháng 10.2019, Quỳnh Trần còn có mức thu nhập 600 triệu đồng.

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 3
Kênh YouTube của Quỳnh Trần JP gần cán mốc 2,5 triệu người đăng kí cùng hàng triệu lượt view mỗi clip đăng tải

YouTuber Dương Alex sau đó còn nhấn mạnh, có thể con số này không chính xác 100% nhưng theo kinh nghiệm tính toán của anh về doanh thu kênh YouTube, thì xác xuất sai số là rất thấp. Ngay bên dưới video của Dương Alex, Quỳnh Trần JP còn bất ngờ để lại bình luận với nội dung: "Cảm ơn em" - động thái của cô ngầm thừa nhận về mức doanh thu "khủng".

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 4
Quỳnh Trần JP cũng được đồn đoán có mức thu nhập nửa tỷ mỗi tháng từ kênh YouTube

Một hiện tượng YouTuber đình đám khác là Bà Tân Vlog. Chỉ xuất hiện 17 ngày, Bà Tân Vlog đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh đạt hơn 2,5 triệu người theo dõi. Phát triển một cách ngoạn mục, nhiều thông tin đồn đoán về việc kênh Bà Tân Vlog có mức doanh thủ "khổng lồ".

Dựa vào lượt xem video và lượt theo dõi kênh Bà Tân Vlog, không ít người cho rằng mức thu nhập của bà lên đến hàng chục nghìn USD mỗi tháng. Một số Youtuber nhận định kênh Bà Tân Vlog hiện đã có hơn 3 triệu lượt theo dõi, cách 2-3 ngày lại đăng tải video mới, mỗi video đều có khoảng 1-3 triệu lượt xem. Vì vậy, bà Tân có thể kiếm được số tiền lên tới hơn 300 triệu đồng.

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 5
Bà Tân Vlog là hiện tượng YouTube đình đám với việc thực hiện clip nấu các món ăn "siêu to khổng lồ"

Tuy nhiên sau đó, con trai bà Tân Vlog lên tiếng phủ nhận: "Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiện thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ".

Dù Hưng Vlog không muốn tiết lộ thông tin nhạy cảm từ nguồn thu YouTube, nhưng quản lý của anh Hưng và bà Tân cũng đã từng chia sẻ trên báo chí về mức thu từ kênh bà Tân Vlog khoảng 70 - 90 triệu đồng/tháng.

cac youtuber viet thu nhap khung tu hang tram trieu den tien ty moi thang la ai? hinh anh 6
Bà Tân Vlog phá vỡ kỷ lục đạt nút vàng trong thời gia ngắn nhất ở Việt Nam. Trở thành hiện tượng mạng xã hội, mức thu nhập của Bà Tân Vlog khiến nhiều người trầm trồ

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các YouTuber Việt thu nhập khủng từ hàng trăm triệu đến tiền tỷ mỗi tháng là ai?