Cuộc sống bị quấy rối, ép nợ của ca sĩ Hàn Quốc

07/10/2020 09:41

Hai thần tượng tại Hàn Quốc cho biết họ bị bắt nạt, quấy rối nhưng không dám rời công ty vì phải trả khoản nợ lớn.

Ngày 6.10, tờ Kyunghyang đăng bài phỏng vấn một số thực tập sinh tại Hàn Quốc. Qua đây, bài viết tiết lộ về cuộc sống khó khăn, đầy chông gai của những chàng trai, cô gái đang nuôi ước mơ trở thành ca sĩ thần tượng.

Gánh nợ 600 triệu won vì những “bài giảng cuộc sống”

Theo Kyunghyang, Minjoon trở thành thực tập sinh năm 16 tuổi với tham vọng trở thành thần tượng nổi tiếng. Tuy nhiên, giấc mơ của anh không trở thành hiện thực. Nam thần tượng mất tới 8 năm đào tạo và gánh khoản nợ 600 triệu won (khoảng 518.037 USD). Anh còn chịu tổn thương tinh thần do liên tục bị chửi bới và bắt nạt. Sau thời gian dài, Minjoon mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng và rối loạn hoảng sợ kèm theo đống đơn kiện từ công ty giải trí.

Minjoon chia sẻ: “Trong 8 năm làm thực tập sinh, tôi chưa bao giờ được đào tạo dù chỉ một lần. Bài huấn luyện duy nhất tôi nhận được là bài giảng về cuộc sống do CEO đưa ra".

Thực tập sinh chia sẻ: "Giám đốc nói rằng anh ấy sẽ nhận được 1 triệu won (khoảng 863 USD) cho mỗi giờ thuyết trình tại các trường đại học. Vì vậy, anh ấy thuyết giảng cho các thành viên 10 giờ mỗi tuần. Chúng tôi phải trả 1 triệu won mỗi giờ. CEO đã tính toán thời gian giảng dạy và học phí hàng tháng sau đó bắt chúng tôi ký vào một hợp đồng”. Minjoon cảm thấy không công bằng nhưng không thể lên tiếng phản đối.

Than tuong Han Quoc anh 1

Ước mơ trở thành thần tượng ở Hàn Quốc không dễ dàng

Minjoon cho biết một thực tập sinh đã phải trả phí vi phạm khi mở tài khoản mạng xã hội mà không được công ty cho phép. Các thực tập sinh tràn ngập nỗi sợ hãi khi họ bị bó buộc bởi nhiều quy định.

Minjoon nói: "Họ bắt chúng tôi phẫu thuật thẩm mỹ và la mắng chúng tôi giảm 10 kg mỗi tháng. Chúng tôi phải chụp ảnh khỏa thân vào mỗi buổi sáng. Họ sẽ chỉ vào mặt của các thực tập sinh rồi mỉa mai: ‘Cậu cần phải sửa phần này trên khuôn mặt’".

Nam thực tập sinh tâm sự anh tổn thương và trầm cảm sau khi chịu đựng những lời chế nhạo của quản lý. Ngoài ra anh bị tẩy chay và bắt nạt bởi các thực tập sinh khác.

Tuy nhiên, Minjoon không dám nghĩ đến việc rời khỏi công ty. Anh cho rằng đây là cách duy nhất để được ra mắt. Đặc biệt, Minjoon phải trả 600 triệu won tiền bồi thường thiệt hại nếu vi phạm hợp đồng hoặc muốn rời khỏi công ty.

Minjoon giải thích rằng 600 triệu won là chi phí đầu tư bao gồm các bài giảng về cuộc sống từ CEO và tiền thuê trụ sở hàng tháng của công ty. Khi tình trạng của Minjoon trở nên tồi tệ hơn, công ty đã dừng các hoạt động của anh nhưng không cho phép chấm dứt hợp đồng. Công ty yêu cầu anh ấy phải trả 600 triệu won nếu muốn rời đi.

Đồng nghiệp tẩy chay, giám đốc quấy rối

Kyunghyang tiếp tục cuộc phỏng vấn với nữ thần tượng có tên Gina. Gina đã bỏ học trung học để tập trung cho việc nhảy và ca hát. Gina gia nhập một công ty giải trí mới thành lập.

Theo Gina, công ty giải trí của cô bỏ bê nhóm nhạc nữ duy nhất họ quản lý. Thành viên nhóm nhạc thần tượng nói: "Chúng tôi không được quản lý hay chăm sóc gì ngoại trừ việc đào tạo vũ đạo và thanh nhạc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ được hướng dẫn một hoặc hai lần một tuần. Chúng tôi không có người quản lý hay điều phối. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào trong suốt quá trình quay video ca nhạc hay thậm chí tại các sự kiện”.

“Chúng tôi tự chuẩn bị trang phục. Không có khóa an toàn ở ký túc xá nên chúng tôi luôn run sợ vào ban đêm. Chỉ có CEO mới có chìa khóa ký túc xá", cô tâm sự.

Mặc dù quản lý kém nhưng công ty giải trí vẫn theo dõi và kiểm soát chặt chẽ nhóm nhạc thần tượng. Gina nói CEO đe dọa sẽ giải tán nhóm nếu các thành viên trả lời tin nhắn muộn vài phút. Anh ta liên tục dùng những ngôn từ lăng mạ.

Than tuong Han Quoc anh 2

Các cô gái trẻ đối mặt với vấn đề bị bắt nạt, quấy rối khi hoạt động ở thị trường giải trí

Gina kể: "Các thành viên khác uống rượu và hẹn hò. Có lẽ họ nghĩ tôi đã tiết lộ việc này với công ty nên họ thường đánh đập tôi mà không có lý do cụ thể”.

Bạo lực gia tăng vì nhóm nhạc không có người quản lý. Gina bị trầm cảm nghiêm trọng, mất ngủ và rối loạn hoảng sợ. "Tôi bị thương sau một lần ăn đánh và thậm chí không thể đến bệnh viện. Tôi đã đề cập với CEO rằng tôi bị trầm cảm nhưng họ không bận tâm”.

Gina chia sẻ thêm: "Giám đốc điều hành tiếp cận tôi và nói rằng anh ấy sẽ giúp đỡ nhưng thay vào đó lại quấy rối tôi. Tình trạng này xảy ra vài lần".

Tương tự Minjoon, Gina phải trả tiền phạt khi chấm dứt hợp đồng. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Giám đốc nói với tôi hãy trả tiền phạt hoặc thắng kiện. Anh ấy cho biết sẽ không đòi tiền nếu tôi giữ bí mật về những chuyện tồi tệ phía trên và vĩnh viễn rời khỏi ngành giải trí. Tôi lo lắng về khoản tiền và cũng muốn đạt được ước mơ. Do đó, tôi từng nghĩ hay cứ cố gắng và sống như một người đã chết trong 6 năm còn lại”.

Cuối cùng, Minjoon và Gina quyết định rời công ty. Phản ứng từ hai công ty tương tự nhau. Các công ty không đồng ý việc chấm dứt hợp đồng và đệ đơn kiện Minjoon, Gina tội phỉ báng, đăng thông tin sai lệch. Minjoon và Gina ở độ tuổi đôi mươi đang phải chiến đấu chống lại công ty từng kiểm soát cuộc sống của họ từ khi còn nhỏ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc sống bị quấy rối, ép nợ của ca sĩ Hàn Quốc