Danh hài đóng phim Tết: Người thắng lớn thu về tiền tỷ, kẻ lận đận vì bị kiểm duyệt

17/01/2020 20:32

Nếu như "Nhà có 5 nàng tiên" với sự tham gia của danh hài Hoài Linh hay "Cua lại vợ bầu" có Trấn Thành đóng chính liên tiếp gây sốt, thì bộ phim của Trường Giang đảm nhận vai chính khá long đong, lận đận.

Với nhiều khán giả màn ảnh Việt, danh hài Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang không phải là những cái tên xa lạ. Cả 3 người đều là gương mặt nổi bật trong làng hài Việt Nam. Với độ phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cũng như lượng fan đông đảo trên mạng xã hội, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang chính là những cái tên bảo chứng rating cho các chương trình, bộ phim mà các danh hài tham gia. Đặc biệt, cả 3 nghệ sĩ đều nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia trong các bộ phim hài Tết.

Hoài Linh - Nhà có 5 nàng tiên

Cách đây 7 năm, Nhà có 5 nàng tiên "khơi mào" cho dòng phim hài chiếu Tết nhận được nhiều chú ý của đông đảo khán giả. Bộ phim kể về một đôi vợ chồng nghèo (Hoài Linh, Việt Hương) cưu mang năm bé gái mồ côi.

Dù chỉ là cha mẹ nuôi, cả hai vẫn yêu quý các bé gái như con ruột và tạo điều kiện cho tất cả được ăn học đàng hoàng. Thời gian trôi đi, năm cô gái trở thành những thiếu nữ giỏi giang, xinh đẹp. Mỗi người đều sở hữu một tài năng đặc biệt tới mức nhiều người gọi họ bằng cái tên mỹ miều – “5 nàng tiên” (Yaya Trương Nhi, Ngân Khánh, Minh Thảo, Bảo Anh, Miu Lê đảm nhận).

danh hai dong phim tet: nguoi thang lon thu ve tien ty, ke lan dan vi bi kiem duyet hinh anh 1
Bên cạnh nội dung gần gũi, đầy tính nhân văn, độ phủ sóng của danh hài Hoài Linh cũng là lý do thu hút không ít khán giả đến xem Nhà có 5 nàng tiên

Dù được nhận xét không thực sự là "bom tấn" như dự đoán, nhưng Nhà có 5 nàng tiên đã thu về doanh thu tổng cộng hơn 60 tỷ đồng. Những ngày cao điểm, bộ phim được chiếu tới 24 suất/ngày ở các cụm rạp lớn tại TP.HCM. Đó là thành công lớn cho sự mở màn của dòng phim hài chiếu Tết. 

Trấn Thành - Cua lại vợ bầu

Mùa Tết năm 2019, Cua lại vợ bầu đánh dấu sự phát triển vượt bậc của dòng phim hài Tết. Cua lại vợ bầu đề cập đến câu chuyện xoay quanh tình yêu, cuộc sống, công việc, hôn nhân của những người trẻ trong xã hội hiện đại. Những câu chuyện giản dị, đời thường mà khi xem phim, khán giả có thể bắt gặp hình ảnh của mình đâu đó. Mạch phim khó đoán và ngay cả cái kết cũng gây bất ngờ cho người xem.

danh hai dong phim tet: nguoi thang lon thu ve tien ty, ke lan dan vi bi kiem duyet hinh anh 2

Nhiều khán giả cũng đánh giá, dù là dòng phim hài nhưng cách gây cười trong Cua lại vợ bầu khiến người xem dễ chịu chứ không quá lố. Yếu tố hài chủ yếu được thể hiện qua tình tiết, diễn xuất của dàn diễn viên phụ. Phim có tình tiết lãng mạn, có tình tiết xúc động khiến khán giả rơi nước mắt và có cả những tình tiết khiến khán giả bật cười.

Bên cạnh nội dung, dàn diễn viên cũng là yếu tố quyết định lớn đến sự thành công của Cua lại vợ bầu. Đảm nhận hai vai chính là danh hài Trấn Thành và "ngọc nữ màn ảnh Việt" Ninh Dương Lan Ngọc. Nếu như Ninh Dương Lan Ngọc từng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất qua Cánh đồng bất tận, Gái già lắm chiêu, Cô ba Sài Gòn... thì Trấn Thành là một yếu tố bất ngờ. Nổi tiếng với vai trò diễn viên hài, MC nhưng sự lanh lợi, thông minh cùng lối diễn duyên dáng của Trấn Thành giúp anh thể hiện xuất sắc vai Thoại ngờ nghệch, chân thành, tình cảm. Hơn nữa, lợi thế của Trấn Thành là độ “phủ sóng” lớn với lượng fan đông đảo trên mạng xã hội, khiến bộ phim càng thu hút được nhiều sự chú ý.

danh hai dong phim tet: nguoi thang lon thu ve tien ty, ke lan dan vi bi kiem duyet hinh anh 3

Ê-kíp Cua lại vợ bầu đã đạt kỷ lục phim có doanh thu 1 ngày cao nhất lịch sử phim Việt (19,6 tỷ), Bộ phim cũng nhanh chóng trở thành phim Việt cán mốc 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại (108,9 tỷ sau 6 ngày công chiếu chính thức). Sau hai tháng công chiếu, Cua lại vợ bầu đã chính thức cán mốc doanh thu 191,8 tỷ đồng, với 2,7 triệu lượt xem tại các rạp trên toàn quốc.

Trường Giang - 30 chưa phải là Tết

Nối tiếp dòng phim hài ngày Tết, 30 chưa phải là Tết do Quang Huy đạo diễn và Trường Giang đóng chính được xem là bộ phim "đinh" của Tết Canh Tý 2020, và được quảng bá rầm rộ suốt thời gian qua. Tuy nhiên, ngày 14.1 vừa qua, ê-kíp bất ngờ thông báo bộ phim chưa xác định được ngày ra rạp vì vướng lý do kiểm duyệt.

danh hai dong phim tet: nguoi thang lon thu ve tien ty, ke lan dan vi bi kiem duyet hinh anh 4

Với vai trò diễn viên chính kiêm nhà đầu tư, danh hài Trường Giang không giấu được sự buồn bã: "Đây là một trong những phim đầu tiên Trường Giang tham gia từ đầu đến cuối, ròng rã mất 6 tháng trời. Cái tên 30 chưa phải là Tết đúng vận vào, y chang luôn. Khi quay phim gặp nhiều bão, phim này toàn bộ bối cảnh phải làm mới hết, thiết kế mới nên phải chờ đợi, rồi trục trặc thời tiết, con người. Đây là một trong những phim khủng khiếp 

Thế nhưng, nam danh hài khẳng định sẽ không bán bản quyền cho bất cứ đài nào: "Tôi không quan tâm vì tiền không đánh giá được giá trị. Nói bỏ 5 triệu USD mua lại phim này rồi không chiếu tôi cũng không đồng ý với Quang Huy luôn. Báo viết Trường Giang - Quang Huy mất 1 triệu USD đối với Quang Huy không là gì vì Quang Huy có nhiều triệu USD, còn tôi thì tiền vợ lấy không có một đồng, cũng không quan tâm. Còn cái buồn là quay xong bộ phim, hai vợ chồng vui ngồi khóc cả đêm. Bộ phim này tôi làm cho con, mong muốn có cái để lại cho con, mai mốt con ngồi trước màn ảnh coi bộ phim của ba. Tôi tiếc là bộ phim chỉn chu, không dám nói hay nhưng sạch sẽ, chỉn chu".

Nếu như Nhà có 5 nàng tiên với sự tham gia của danh hài Hoài Linh hay Cua lại vợ bầu có Trấn Thành đóng chính liên tiếp gây sốt, thì bộ phim của Trường Giang đảm nhận vai chính khá long đong, lận đận. Thế nhưng cũng chính vì thế, không ít khán giả đều thể hiện sự háo hức, mong chờ sự ra mắt của bộ phim. "Mong mọi việc được suôn sẻ, những điều may mắn sẽ đến với Giang ca và đoàn làm phim", một cư dân mạng để lại lời động viên đến nam danh hài cùng ê-kíp phim 30 chưa phải là Tết.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh hài đóng phim Tết: Người thắng lớn thu về tiền tỷ, kẻ lận đận vì bị kiểm duyệt