Ngày 8.3: Khán giả xem Gái khôn được chồng và Kiếm chồng cho mẹ chồng

08/03/2021 08:56

Mừng Ngày quốc tế phụ nữ (8.3), màn ảnh nhỏ lên sóng một số bộ phim với nhân vật chính là nữ. Dù là phim cổ tích hay đương đại, phụ nữ hiện lên với hình ảnh thật mạnh mẽ, thông minh.

Jolie Phương Trinh cùng Phương Thanh "quậy tưng" trong Gái khôn được chồng

Gái khôn được chồng là câu chuyện cổ tích dành cho mọi lứa tuổi. Gái khôn ở đây là Nữ - con gái Phú Ông - người đàn ông góa vợ, nuôi con với sự hỗ trợ của Bà Vú.

Xinh đẹp, thông minh, đa mưu túc trí nhất làng, Nữ luôn được cánh đàn ông để mắt đến nhưng cô chẳng ưng ai vì chán ghét đám vương tôn công tử rỗng đầu chỉ biết ăn chơi và những kẻ dòm ngó, âm mưu chiếm đoạt gia sản của nhà mình…

Vậy mà khi gặp Khờ, Nữ cảm phục trước tính cách thật thà, tốt bụng và tấm lòng hiếu thảo của anh đối với cha già nên đồng ý lấy Khờ làm chồng. Khờ quá hiền lành và tin người nên đẩy cả hai vợ chồng vào những tình huống dở khóc dở cười...

Phương Thanh và Jolie Phương Trinh trong Gái khôn được chồng

Jolie Phương Trinh vào vai Nữ. Ca sĩ Phương Thanh trở lại màn ảnh nhỏ với vai Bà Vú - người ở trong nhà nhưng có sức ảnh hưởng đến hai cha con Phú Ông.

Vú vốn tính bao đồng, sến sẩm, tuy chưa có mảnh tình vắt vai nhưng lại rất thích làm "quân sư tình trường" cho Nữ. Sự tung hứng của Vú và Nữ đem lại tiếng cười cho người xem. Huỳnh Đông vào vai chồng Nữ - chàng Khờ tốt tính. Phương Bình vào vai Phú Ông giàu có, trọng nhân nghĩa...

Phương Thanh và Jolie Phương Trinh trong Gái khôn được chồng 

Biên kịch Hoài Hương từng viết về đề tài cổ tích với nhân vật chính là thiếu nhi (Cậu bé nước Nam), thanh niên (Hai chàng hảo hớn), nay chuyển qua đối tượng phụ nữ.

Chị cho biết kịch bản Gái khôn được chồng viết về phái nữ nên dễ viết hơn: "Tôi muốn xây dựng hình ảnh người phụ nữ xưa thông minh, giỏi giang, kiên cường đã cảm hóa, thúc đẩy người đàn ông của mình thay đổi, trở nên trưởng thành hơn. Cô ấy lấy một anh khờ cho có chồng, nhưng rốt cuộc đã "được chồng" - người đàn ông có thể yêu và nể trọng".

Gái khôn được chồng do đạo diễn Quách Khoa Nam thực hiện, phát sóng lúc 19h45 chủ nhật hằng tuần trên THVL1, bắt đầu từ ngày 7-3.

Chuyện lạ: Kiếm chồng cho mẹ chồng

Ngay trong ngày 8.3 lúc 19h55 trên HTV7 phát sóng tập đầu tiên của phim truyền hình mới Kiếm chồng cho mẹ chồng. Các tập tiếp theo phát từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần.

Bách Thảo (diễn viên YeYe Nhật Hạ) nhức đầu với ba mẹ chồng khó tính 

Người kiếm chồng cho mẹ chồng trong phim đó là nàng dâu Bách Thảo - vốn là cô phóng viên lanh lợi, liều lĩnh, tính cách "đàn ông". Cô nên duyên với chàng điều dưỡng Tiến Tùng (Gin Tuấn Kiệt) khi làm việc tại Bệnh viện Thiên Đàng.

Tưởng đâu có một người chồng hoàn mỹ, Bách Thảo phát hiện Tiến Tùng có đến ba người mẹ là bà Cúc, Trúc, Mai; mỗi bà lại có những tính cách khác nhau.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ Bách Thảo - Thanh Tùng thường xuyên "nghẹt thở" khi chịu sự quản thúc của ba người mẹ này. Chính vì vậy, Bách Thảo quyết tâm đi "kiếm bồ" cho các mẹ...

Từ phải qua: Ba bà mẹ chồng do Phi Phụng, Cát Tường và Phương Dung thủ vai trong phim Kiếm chồng cho mẹ chồng

Chọn đề tài mẹ chồng - nàng dâu quen thuộc, Kiếm chồng cho mẹ chồng xây dựng tình huống hài hước. Đảm nhận vai con dâu độc đáo này là YeYe Nhật Hạ.

Ba bà mẹ cực "ngầu" do Phi Phụng, Cát Tường, Phương Dung hóa thân. Đạo diễn phim là Phạm Tuân - từng thực hiện Muôn kiểu làm dâu có đề tài tương tự.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8.3: Khán giả xem Gái khôn được chồng và Kiếm chồng cho mẹ chồng